Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Hệ thống cảnh báo điểm mù xe ô tô và những điều bạn chưa biết

Hệ thống cảnh báo điểm mù xe ô tô và những điều bạn chưa biết

Hệ thống cảnh báo điểm mù xe ô tô vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi bạn lái xe. Hãy cùng nhau tìm hiểu về hệ thống cảnh báo điểm mù xe ô tô trong bài viết này.

Để đảm bảo an toàn khi lái xe ô tô không chỉ cần tài xế có kỹ năng lái xe mà còn cần có những yếu phụ trợ thêm. Hệ thống cảnh bảo điểm mù ( cảnh báo vượt) là một trong những cánh tay đắc lực trong việc đảm bảo an toàn cho người và xe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống cảnh báo điểm mù xe ô tô và những điều bạn cần biết thêm về hệ thống này.

Những điểm mù trên xe ô tô

Những điểm mù trên xe ô tô

Thế nào là điểm mù xe ô tô?

Điểm mù xe ô tô là khái niệm dùng để chỉ những vùng, không gian mà xe ô tô không thể nhìn thấy được trực tiếp và thông qua kính chiếu hậu. Những vùng này có thể vùng sau xe mà kính chiếu hậu không thu được hình ảnh, hay phần trước đầu xe. 
Các điểm mù sẽ thật rất nguy hiểm cho người và xe khi qua các khúc quẹo hay di chuyển qua làn đường để quay đầu, hoặc đậu xe tại các bãi đổ. Việc quan sát được các điểm mù sẽ giúp bạn lái xe tự tin hơn và đảm bảo được sự an toàn cho bản thân và người khác.

Hệ thống cảnh báo điểm mù là gì?

Sau khi phát hiện được những điểm mù khi lái xe cũng như sự nguy hiểm từ chúng. Người ta đã tạo ra hệ thống cảnh báo điểm mù để có thể hỗ trợ giúp cho các tài xế có thể chủ động tránh né được những trường hợp không an toàn. Hệ thống cảnh báo điểm mù trên thị trường hiện này cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn sử dụng cho xế yêu của mình. 

Ngày nay với công nghệ hiện đại, trên thị trường xuất hiện hệ thống cảnh báo điểm mù bằng cảm biến được đặt sau xe. Với hệ thống này chúng sẽ cảnh bảo cho người lái xe những xe đang chạy phía sau xe trong điểm mù khi xe có tính hiệu rẽ hay quay đầu lại. Thay vì sử dụng chiếc gương cầu lồi nhỏ dán kèm vào góc của kính chiếu hậu. Để hiểu rõ hơn vấn đề này chúng ta sẽ chia chúng ra 2 loại hệ thống cảnh báo điểm mù đó là hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động và hệ thống cảnh báo điểm mù bị động.

Thế nào là hệ thống cảnh báo điểm mù 

Thế nào là hệ thống cảnh báo điểm mù 

Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động

Đây là hệ thống cảnh báo điểm mù hiện đại nhất hiện nay. Hệ thống này sẽ được gắn vào các vị trí xung quanh xe như là kính chiếu hậu, thân xe, phía sau cản xe... Hệ thống này sẽ phát ra sóng điện từ để quét các vật cản xung quanh xe khi xe di chuyển.

Bên cạnh đó, có thể lắp thêm camera ngay các gương chiếu hậu hệ thống này sẽ thu nhận thông tin xung quanh và gửi tín hiệu cho người lái xe khi có xe vận hành phía sau quá gần, hay sẽ mất an toàn khi quay đầu xe hay chuyển làn đường bằng âm than, rung vô lăng... Và mọi hình ảnh thu được sẽ được cập nhật trên màn hình. Vì thế bạn sẽ chủ động lái xe an toàn hơn. Hiện tại một số hãng xe lớn như Mazda, Audi, Ford... Đã thiết kế thêm hệ thống cảnh báo điểm mù cho xe trước khi tới tay của người mua.

Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động trên xe ô tô 

Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động trên xe ô tô 

Hệ thống cảnh báo điểm mù bị động

Hệ thống cảnh báo điểm mù bị động là hệ thống cảnh báo điểm mù truyền thống là dùng một chiếc kính cầu lồi nhỏ dán bên góc của kính chiếu hậu để qua sát được các điểm mù. Cách này cùng vô cùng hiệu quả và tới thời điểm hiện tại chúng vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên với hệ thống này bạn cần phải chủ động quan sát kính trước khi có quyết định quay đầu hay đánh sang làn đường khác.

Hệ thống cảnh báo điểm mù bị động 

Hệ thống cảnh báo điểm mù bị động

>>> Xem thêm: Top 5 bộ cảnh báo điểm mù tốt 2023

Mẹo sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù hiệu quả nhất

Để có thể sử dụng hệ thống cảnh báo điểm một cách hiệu quả nhất bạn cần biết những mẹo sau đây:

Thường xuyên lau chùi máy ảnh

Do chúng thường được đặt phía ngoài nên rất dễ bám bụi, bùn... Nên bạn cần phải thường xuyên lau chùi để chúng có thể thun hình ảnh một cách tốt nhất.

Tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng thiết lập hệ thống cảnh báo điểm mù

Hiện nay có rất nhiều loại xe ô tô được thiết kế kèm theo hệ thống cảnh báo điểm mù nên bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn để có thể vận hành tốt hệ thống đảm bảo lái xe an toàn.

Hiểu được các hạn chế của hệ thống

Mẹo sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù hiệu quả

Mẹo sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù hiệu quả

Ngoài việc nắm được cách thức vận hành của hệ thống thì bạn cũng cần phải nắm được rằng hệ thống cảnh báo điểm mù của mình còn tồn tại những mặt hạn chế nào để lái xe. Vì một số hệ thống có thể không cảm biến được vật nuôi và người đi bộ...

Nên dùng mắt quan sát trực tiếp

Dùng là có hệ thống cảnh báo tuy nhiên bạn cũng cần phải dùng mắt của mình để quan sát trực tiếp để đánh giá tình hình một cách chủ động hơn. Bên cạnh đó cũng đề phòng những trường hợp hệ thống gặp vấn đề. 

Lời kết

Bài viết vừa giới thiệu đến bạn hệ thống cảnh báo điểm mù trên xe ô tô. Mong rằng qua bài viết đã giúp bạn biết nhiều hơn về hệ thống cảnh báo điểm mù. Chúc bạn luôn có những chuyến đi an toàn với xế yêu của mình.

Nếu bạn chưa biết chọn loại cảnh báo điểm mù nào phù hợp cho xe của mình. Đừng lo lắng. Hãy để STEELMATE VIỆT NAM tư vấn cho bạn. Chúng tôi cam kết đem đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với bạn. Liên hệ tư vấn chọn mua, lắp đặt sản phẩm qua các cách sau:

- Hotline: 0339 111 188

- Fanpage: Facebook.com/SteelmateOfficial

Hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn trên website chính thức của STEELMATE VIỆT NAM khi bảng đăng kí xuất hiện: www.steelmatevietnam.com

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMEATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Tuấn Kiệt

    Tuấn Kiệt

    12 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, bảo hành được ở nhiều nơi

  • Minh Thái

    Minh Thái

    12 tháng trước

    Mình dùng thấy báo rất chính xác còn độ bền để xem theo thời gian thế nào

  • Giang Giang

    Giang Giang

    8 tháng trước

    Lắp loa sub STEELMATE nghe nhạc không đau đầu

  • Thanh Phú

    Thanh Phú

    6 tháng trước

    Lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp