Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Hướng dẫn xử lý xịt lốp và bình ắc quy yếu khẩn cấp

Hướng dẫn xử lý xịt lốp và bình ắc quy yếu khẩn cấp

Bất ngờ thủng lốp, bình ắc quy yếu khi đang di chuyển trên cung đường dân cư thưa thớt, xa các xưởng sửa chữa xe ô tô. Bạn cần có kinh nghiệm xử lý, cùng STEELMATE tìm hiểu bài viết này.

Trong quá trình điều khiển xe ô tô, bạn không thể nào tránh khỏi những tình huống bất ngờ xảy ra. Chẳng hạn  đang di chuyển trên cung đường dân cư thưa thớt, xa các xưởng, cửa tiệm sửa chữa xe mà gặp phải những vấn đề như thủng lốp, bình ắc quy hết định. Lúc này bạn cần phải tự mình kiểm tra hiện trạng và chủ động xử lý tạm thời. Cùng xem cách xử lý khi lốp bị xịt hay hết bình ắc quy giữa đường sau đây nhé.

Hướng dẫn xử lý xịt lốp xe ô tô khẩn cấp

Sự cố xì lốp giữa đường là điều không thể tránh khỏi khi bạn cán phải đinh, vật nhọn. Chẳng may cung đường bạn đi lại không có dân cư, không tiệm sửa chữa,… cách xử lý nhanh chóng là bạn phải thay lốp dự phòng cho xế hộp.
Hầu hết các dòng xe hơi đều được trang bị lốp dự phòng và bộ dụng cụ tháo lắp lốp. Chúng nhằm mục đích ứng dụng cho những tình huống gặp sự cố. Trong trường hợp khẩn cấp, buộc bạn phải tự thay lốp dự phòng thì hãy nắm vững các quy trình sau:

Hướng dẫn cách để bạn xử lý khi bị xịt lốp

Hướng dẫn cách để bạn xử lý khi bị xịt lốp

Đỗ xe ở nơi an toàn, địa hình bằng phẳng

Bình tĩnh phanh từ từ rồi đánh xe vào lề đường hoặc bãi đất trống. Sau đó, tắt máy và kéo phanh tay, vào số 1 với xe số sàn hoặc P với xe số tự động. Lưu ý để tránh trôi xe hoặc va chạm không đáng có, bạn không được dừng ở những khúc cua hay đèo dốc, nên dừng đỗ xe tại khu vực có đường tránh hoặc ở đoạn đường được dừng đỗ đúng quy định. Nếu chỗ đậu xe không bằng phẳng, bạn nên chặn bánh và bật đèn cảnh báo rồi khóa cửa xe trước khi tiến hành thay lốp

Kiểm tra hiện trạng của lốp xe

Kiểm tra tình trạng của lốp xe, trong trường hợp lốp hết hơi và bạn có trang bị bơm lốp ô tô mini, hãy dùng nó để bơm hơi cho lốp xe, sau đó kiểm tra mức độ hư hỏng. Khi bơm lốp bằng máy bơm lốp ô tô bạn tiến hành như sau:

- Bước 1: Chọn chế độ bơm lốp cho ô tô;

- Bước 2: Kết nối van bơm tới lốp xe ô tô;

- Bước 3: Chọn đơn vị đo áp suất lốp là "Bar-Kg/cm2;

- Bước 4: Bấm nút nguồn để bắt đầu bơm lốp, khi đủ áp suất lốp máy sẽ tự động ngắt.

Trong trường hợp khi bơm lốp, hơi xì nhanh, không thể di chuyển xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất và khó khăn trong gọi cứu hộ, lúc này bạn cần phải thay lốp dự phòng.

Thay lốp dự phòng cho xe trong tình huống khẩn cấp

Thay lốp dự phòng cho xe trong tình huống khẩn cấp

>>> Xem thêm bài viết gần đây: 4 Mẹo đổ xăng đúng và 3 mẹo bảo vệ động cơ ô tô

Sử dụng lốp dự phòng và kích xe

Bạn lấy dụng cụ kích xe và lốp dự phòng ra bên ngoài để chuẩn bị cho quá trình thay lốp. Các dụng cụ này cần phải đang ở trạng thái tốt để sử dụng hiệu quả.

Sau đó bạn hãy tiến hành đặt kích dưới gầm xe gần vị trí lốp cần thay, lưu ý đảm bảo kích tiếp xúc được với phần kim loại của bộ phận khung. Nếu đặt sai vị trí, nhựa sẽ bị vỡ trong quá trình nâng xe. Khi nâng bạn cần phải để kích tiếp xúc với mặt dưới của xe, cho đến khi chạm vào thân xe và đảm bảo kích luôn nằm vuông góc với mặt đất.

Tháo nắp đậy trục bánh xe và vặn lỏng đai ốc

Bạn tháo nắp đậy đai ốc, sử dụng ống tuýp để vặn đai ốc theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Để tháo được đai ốc sẽ cần phải dùng lực khá lớn. Nếu dùng tay không đủ sức thì bạn có thể dồn toàn bộ trong lượng cơ thể hoặc bám vào xe dùng chân để đẩy ống tuýp.

Nâng kích để lấy lốp xe ra ngoài

Nâng kích để lấy lốp xe ra ngoài

Sau khi đã nới lỏng được tất cả các đai ốc thì bạn hãy kích gầm xe lên cao sao cho lốp xe cách mặt đất tầm 2cm, đủ khoảng trống để dễ dàng tháo lắp bánh xe.

Ở bước này bạn cần chú ý kích và xe phải được ổn định. Nếu thấy kích hoặc xe bị rung lắc nhiều, kích bị nghiêng thì nhanh chóng cho hạ kích xuống, kiểm tra lại chỗ đặt rồi kích lại từ đầu.

Tháo lốp xe gặp sự cố

Bạn tháo rời toàn bộ các đai ốc ra khỏi lốp xe, dùng hai tay khéo léo nâng lốp xe bị thủng ra khỏi trục và đặt ngay bên dưới gầm để phòng trường hợp kích hỏng thì gầm xe cũng không bị đổ xuống.

Với những trường hợp lốp xe bị rỉ sét khó nhận ra bạn có thể dùng búa cao su gõ ở phía trong hoặc dùng lốp xe dự phòng để dập từ phía ngoài. Điều này sẽ giúp cho việc nới lỏng cũng như dễ dàng khi tháo lốp xe hơn

Lắp lốp dự phòng

Bạn từ từ nâng lốp xe dự phòng lắp vào trục, chú ý căn chỉnh các ổ lắp đai ốc sao cho trùng khớp. Lưu ý lắp đúng hướng lốp xe, tránh lắp ngược, đầu van lốp phải luôn hướng ra mặt ngoài

Tiến hành lắp lốp dự phòng vào xe

Tiến hành lắp lốp dự phòng vào xe

Dùng tay để vặn các đai ốc vào, sau đó sử dụng ống tuýp để siết chặt đai ốc. Thứ tự siết các đai ốc nên theo sơ đồ hình ngôi sao để đảm bảo cân bằng. Không nên siết chặt hết mức từng đai ốc ngay mà hãy siết tuần tự xoay vòng. Mỗi đai ốc vặn một chút theo thứ tự rồi lặp lại tiếp vòng siết thứ hai, thứ 3. Ở bước này chưa cần dùng sức siết chặt bởi dễ khiến xe bị rung lắc, bạn chỉ cần cố định đai ốc vào vị trí là được.

Hạ kích và kiểm tra siết chặt đai ốc

Hãy chậm rãi hạ kích xuống đến khi lốp xe chạm đất chắc chắn thì bạn lấy kích ra. Dùng hết sức để siết chặt đai ốc theo thứ tự sơ đồ hình ngôi sao. Nên dùng toàn bộ trọng lượng cơ thể hoặc bám vào xe dùng chân để đạp ống tuýp siết chặt đai ốc
Vậy là bạn đã hoàn thành xong thay lốp dự phòng cho ô tô trong trường hợp khẩn cấp. Sau khi thay hãy kiểm tra lại áp suất lốp có đúng tiêu chuẩn hay không nhé. Nếu lốp non hãy sử dụng bơm lốp ô tô để bơm thêm hơi vào lốp.

Hướng dẫn xử lý tình trạng hết bình ắc quy khẩn cấp

Hướng dẫn cách kích bình ắc quy khẩn cấp

Hướng dẫn cách kích bình ắc quy khẩn cấp

Trong những tình huống khẩn cấp mà ắc quy hết điện, may mắn nếu bạn có trang bị bơm lốp ô tô kiêm kích bình hiện đại như bơm lốp Steelmate, sản phẩm sẽ là "cứu tinh" cho bạn. Cách sử dụng thiết bị bơm lốp để kích bình như sau:

- Bước 1: Mở nắp capo của ô tô lên;

- Bước 2: Kết nối dây kẹp nguồn "+" và "-" cho khớp với bình trên ắc quy;

- Bước 3: Bật nguồn máy của bộ kích nổi lên và để tiến hành kích nổ;

- Bước 4: Lên xe và bắt đầu đề nổ từ 3 đến 5 giây;

- Bước 5: Khi kích OK hãy tiến hành tháo cực trên bình ắc quy.

Như vậy bạn có thể thấy được tầm quan trọng của chiếc bơm lốp mini đối với xế hộp của mình, sẽ hữu ích rất nhiều cho bạn trong khi gặp trường hợp khẩn cấp. Với những chia sẻ mà bài viết gửi đến sẽ cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Bạn đang có nhu cầu mua bơm lốp ô tô mini chính hãng, giá tốt. Gọi ngay hotline 0339.111.118 hoặc truy cập vào website https://steelmatevietnam.com/ để đặt hàng nhé.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • CR7

    CR7

    một năm trước

    Cảnh báo vượt chính xác, hữu ích nha hạn chế vượt ẩu

  • Cá Hồi Hoang

    Cá Hồi Hoang

    một năm trước

    Thấy lắp đặt chuyên nghiệp, giá cả mềm phù hợp

  • Trọng Nam

    Trọng Nam

    8 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp

  • Thanh Tùng

    Thanh Tùng

    8 tháng trước

    Lắp bộ cảm biến lùi 6 mắt thấy ổn định, còn độ bền để thời gian coi sao