Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
4 Mẹo đổ xăng đúng và 3 mẹo bảo vệ động cơ ô tô

4 Mẹo đổ xăng đúng và 3 mẹo bảo vệ động cơ ô tô

Có thể bạn chưa biết việc đổ xăng cũng phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của ô tô. Các chuyên gia khuyến cáo không nên đổ quá nhiều xăng hay đổ quá ít xăng, bởi điều này đều làm hại đến.

Có thể bạn chưa biết, việc đổ xăng cũng phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của xế hộp. Thường các chuyên gia sẽ khuyến cáo người dùng không nên đổ quá nhiều xăng hay đổ quá ít xăng, bởi điều này đều làm hại đến động cơ xe. Để giúp bạn có thể biết được đổ xăng như thế nào cho đúng cách để bảo vệ động cơ. Cùng dành ra ít phút để theo dõi bài viết nhé.

4 mẹo đổ xăng ô tô đúng cách

Đổ xăng là công việc hằng này của hầu hết các tài xế, việc này có vẻ đơn giản nhưng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho xe, ảnh hưởng các bộ phận, linh kiện, dễ gây cháy nổ.

1. Tắt máy khi đổ xăng

Đây là việc làm cực kỳ quan trọng, đã có nhiều vụ cháy nổ khi đổ xăng do tài xế không tắt động cơ. Theo những người có kinh nghiệm về chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho biết, khi đổ xăng, hơi xăng trong bình sẽ thoát ra ngoài và tiếp xúc với nhiệt độ cao, truyền nhiệt đến hệ truyền động, kết hợp với tia lửa điện nên rất dễ xảy ra cháy nổ.

Vì vậy, hãy tắt máy trước khi tiến hành bơm nhiên liệu cho xe ô tô của mình bạn nhé.

Tắt máy trước khi tiến hành bơm xăng

Tắt máy trước khi tiến hành bơm xăng

2. Chọn loại nhiên liệu phù hợp

Bạn cần phải nắm rõ nhiên liệu mà xe mình đang sử dụng là động cơ dầu ( diesel) hay xăng. Điều này tránh tình trạng bơm nhầm nhiên liệu. Việc nhầm lẫn sẽ gây ảnh hưởng và tổn hại nặng nề cho piston, séc măng,...

Nhiều bạn thường sẽ phân vân trong việc nên đổ xăng A92 hay A95 cho phương tiện của mình. Thực chất 2 loại xăng này chỉ khác nhau về trị số octan. Vì vậy số 92 hay 95 là số octan. Chỉ số này thể hiện khả năng chống kích nổ xăng dầu. Chỉ số octan càng cao thì khả năng chống kích nổ của xăng càng tốt. Số octan cũng tỷ lệ với tỷ lệ nén, số octan càng cao thì động cơ càng êm, xe chạy càng êm.

Hầu hết các dòng xe ô tô ngày nay đều được nhà sản xuất tính toán, thiết kế phù hợp với việc sử dụng xăng A92 hoặc A95 và xăng sinh học E5. Tuy nhiên, phần lớn người dùng đều lựa chọn đổ xăng A95.

Bởi theo nhiều chuyên gia cho hay, xăng A95 có khả năng chống kích nổ tốt hơn. Điều này giúp hỗn hợp nhiên liệu - không khí cháy đúng lúc, đều và hoàn toàn. Nó sẽ giúp động cơ vận hành êm ái.

3. Đổ xăng theo dung tích, hạn chế đổ đầy bình

Đổ xăng theo dung tích, hạn chế việc đổ quá đầy bình

Đổ xăng theo dung tích, hạn chế việc đổ quá đầy bình

Bạn không nên đổ đầy bình xăng bởi lúc này nhiên liệu sẽ tràn ra miệng bình, nó sẽ là nguyên nhân gây mất an toàn, dễ gây cháy nổ và thậm chí còn ảnh hưởng đến động cơ và lớp sơn trên xe. Một số xe thường bị ố vàng mảng sơn ngay dưới bình nhiên liệu do ảnh hưởng từ việc để xăng, dầu tràn miệng bình khi bơm.

Xăng có đặc tính bay hơi, đây là điều quan trọng giúp nó cháy đúng cách trong động cơ xe. Nhưng lượng hơi này sẽ thoát ra ngoài khi không đủ không gian bên trong bình chứa. Ngoài ra, xăng bay hơi không thích hợp sẽ cản trở quá trình đốt cháy, ảnh hưởng đến hiệu suất của xe.

>>> Bài viết gần đây: Tìm hiểu bộ cảnh báo điểm mù STEELMATE

4. Nên đi đổ xăng vào buổi sáng sớm

Xăng dầu ở thể lỏng, chúng cũng chịu giãn nở mạnh tùy vào nhiệt độ bên ngoài. Các bạn có tài xế có kinh nghiệm cho rằng, đổ xăng vào khi nhiệt độ thấp như đêm hoặc sáng sớm sẽ có lợi hơn thời điểm nóng như trưa chiều.
Ngoài ra bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bể chứa của cây xăng. Đây là thời điểm áp suất trong bể chứa của trạm xăng tăng cao, làm xăng giãn nở và bốc hơi. Khi đó, bạn sẽ vô dùng mất tiền mua thêm một phần xăng nhỏ là hơi xăng.

Bạn nên đổ xăng cho xe vào buổi sáng sớm

Bạn nên đổ xăng cho xe vào buổi sáng sớm

3 mẹo giúp bạn bảo vệ động cơ cho xe ô tô tốt nhất

Hầu hết người dùng đều không dành quá nhiều thời gian cho việc kiểm tra động cơ xe ô tô của mình. Điều này đã phần nào làm ảnh hưởng cũng như giảm tuổi thọ động cơ xế hộp một cách đáng kể. Vì vậy, từ giờ hãy thay đổi thói quen kiểm tra và chủ động bảo vệ động cơ xe ô tô thường xuyên hơn nhé. Bạn nên bắt đầu từ những công việc sau:

- Không lái xe trong tình trạng gần hết xăng.

- Thực tế, khi đồng hồ nhiên liệu báo hết xăng, bạn vẫn có thể lái xe thêm một quãng đường đáng kể để tìm trạm xăng. Tuy nhiên, nếu việc này xảy ra thường xuyên, động cơ xe dễ bị tổn hại hơn nhiều. Nên bạn cần chú ý đồng hồ nhiên liệu, đừng đợi đến lúc cạn mới đổ xăng.

- Về cơ bản, động cơ tốt hơn khi bình nhiên liệu còn đủ. Khi đó, lượng khói nhả ra ít hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng cao hơn. Chưa kể đến, mức nhiên liệu xuống thấp, những mảnh vụn tích tụ ở đáy bình xăng sẽ được bơm vào động cơ. Dần dần sẽ đến lúc bạn phải có một cuộc đại tu động cơ.

1. Thay dầu thường xuyên

Dầu có tác dụng giúp động cơ xe ô tô tránh rơi vào tình trạng quá nóng và tránh xảy ra hư hại cho ma sát quá mức giữa các bộ phận bên trong của động cơ. Ai dùng ô tô cũng hiểu được tầm quan trọng của việc thay dầu động cơ đúng lúc.
Thay dầu cho xe thường xuyên hơn

Nếu bạn thay dầu quá muộn, dầu máy có thể bị nhiễm bẩn, khiến động cơ hỏng, ngược lại thay quá sớm sẽ lãng phí tiền. Vì vậy, bạn có thể chủ động thay dầu sau mỗi 7.500 dặm, ( 12.000km) đường đi

2. Giữ bộ lọc không khí luôn sạch sẽ

Bộ lọc không khí giúp giữ rác như những con côn trùng, lá, bụi ở ngoài động cơ. Theo thời gian, bộ lọc này có thể bị tắc bởi bụi bẩn và cần được thay thế. Tùy thuộc vào thói quen lái xe và điều kiện đường, bộ lọc không khí thường có thể kéo dài một khoảng thời gian. Nếu bộ lọc quá bẩn và không hoạt động hiệu quả sẽ khiến động cơ chết vì thiếu oxy.

Khi bạn thay dầu động cơ, hãy quan sát bộ lọc không khí để xem bộ phận này có sạch không. Việc thay thế bộ lọc không khí là cần thiết để giữ cho động cơ chạy trơn tru và bảo vệ khỏi tất cả những bụi bẩn, vật cản bên ngoài môi trường

3. Kiểm tra lốp thường xuyên

Trang bị cảm biến áp suất lốp để thường xuyên biết được tình trạng lốp xe

Trang bị cảm biến áp suất lốp để thường xuyên biết được tình trạng lốp xe

Động cơ xe sẽ phải làm việc vất vả hơn nếu như áp suất lốp lớn hoặc nhỏ hơn khuyến cáo của nhà sản xuất. Lốp quá non sẽ sinh ra lực cản lớn hơn khiến xe phải huy động nhiều nhiên liệu hơn. Chính vì thế mà bạn cần thường xuyên kiểm tra lốp và bơm hơi đầy đủ.
Để tiết kiệm thời gian, hiệu quả hơn trong việc kiểm tra áp suất lốp. Bạn có thể trang bị riêng cho mình thiết bị cảm biến áp suất lốp. Sản phẩm sở hữu chức năng cảm biến và thông báo cho bạn đúng và chính xác tình trạng lốp xe, giúp bạn kịp thời xử lý.
Tin rằng từ những chia sẻ mà bài viết gửi đến, bạn sẽ có được kiến thức hữu ích trong việc bơm xăng hiệu quả để bảo vệ động cơ. Bạn cần cảm biến lốp ô tô, liên hệ ngay STEELMATE VIETNAM để mua hàng chất lượng với giá tốt nhất nhé.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Triệu Long

    Triệu Long

    một năm trước

    Gắn cảm biến áp suất lốp xong được vợ khen" Lắp thêm cai này hợp lý, đáng đồng tiền nè". Cảm ơn nhân viên STEELMATE đã tư vấn cho mình

  • Lê Nghĩa

    Lê Nghĩa

    10 tháng trước

    Lắp loa sub gầm STEELMATE, mẹ với vợ khen nghe cải lương hay

  • Khang Huỳnh

    Khang Huỳnh

    7 tháng trước

    Lắp đặt nhanh, chuyên nghiệp

  • Đan Lê

    Đan Lê

    một năm trước

    Bộ cảm biến áp suất lốp steelmate tp-mt 11 pro, hoàn thiện cao. Lắp đặt, nhanh chóng chuyên nghiệp