Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Vì sao hàng loạt Trung tâm đăng kiểm xe ô tô bị đình chỉ?

Vì sao hàng loạt Trung tâm đăng kiểm xe ô tô bị đình chỉ?

Qua kiểm tra chất lượng rất nhiều ô tô không bảo an toàn kỹ thuật. Bộ Công An đã kiểm tra nhiều Trung tâm Đăng kiểm và phát hiện được nhiều nơi làm việc lơ

Hiện tình trạng các xe ô tô vận hành trên các tuyến đường khi gặp các lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng xe thì rất nhiều xe không bảo an toàn kỹ thuật. Tuy nhiên các phương tiện này điều có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới. Chính vì điều này đã đặt ra câu hỏi liệu các trung tâm đăng kiểm xe ô tô đã thực hiện đúng nhiệm vụ của mình hay chưa? Bộ công an trong thời gian qua cũng đã tiến hành kiểm tra nhiều trung tâm đăng kiểm nên đã phát hiện được nhiều nơi làm việc lơ là, kiểm định qua loa. Để biết rõ hơn vì sao hàng loạt trung tâm đăng kiểm xe ô tô bị đình chỉ hãy tham khảo qua bài viết này nhé!

Vì sao hàng loạt Trung tâm đăng kiểm xe ô tô bị đình chỉ 

Vì sao hàng loạt Trung tâm đăng kiểm xe ô tô bị đình chỉ 

Đình chỉ hàng loạt Trung tâm Đăng kiểm xe ô tô, cơ giới

Việc kiểm tra các trung tâm đăng kiểm xe ô tô, cơ giới là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nhiệm vụ chính của các trung tâm đăng kiểm này là kiểm định chất lượng xe cơ giới như: nghiệm thu việc cải tạo xe cơ giới, kiểm tra các thiết bị chuyên dụng lắp trên xe cơ giới... Giấy xác nhận của trung tâm đăng kiểm là minh chứng đảm bảo xe ô tô, cơ giới đảm bảo được an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia trên các tuyến đường.

Tuy nhiên cuộc sống ngày càng phát triển các trung tâm đăng kiểm cũng mọc lên như nấm sau mưa. Cũng chính vì vậy mà lực lượng chức năng khó mà quản lý sát sao được hết tất cả, ngoài ra nhiều trung tâm đăng kiểm còn sử dụng các chiêu bài tinh vi để qua mắt các lực lượng chức năng để cấp giấy phép cho nhiều phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn đã được quy định theo thông tư mà chính phủ ban hành.

Nhiều trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ

Nhiều trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ

> Gợi ý xem thêm bài viết gần đây: Những bộ bơm lốp ô tô mini tốt hiện nay

Kiểm định qua loa gây mất an toàn giao thông

Chúng ta dễ dàng thấy việc kiểm định qua loa, sơ sài của các trung tâm kiểm định gây hậu quả rất nặng nề đối với không chỉ cho người điều khiển phương tiện mà còn cho cả xã hội. Việc các phương tiện tham gia giao thông nhưng các thiết kế hay bộ phận của xe không đảm bảo như phanh xe, lốt xe, đèn xe.... rất dễ gây tai nạn giao gây thiệt hại về người và của. Bên cạnh đó các xe ô tô, cơ giới không đạt tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường như khí thải, rò rỉ dầu nhớt...

Vì thế việc kiểm định xe ô tô, xe cơ giới đảm bảo đủ chất lượng để có thể tham gia giao thông vô cùng quan trọng vì hậu quả của việc sai phạm phải trả là rất đắt.

Nguyên nhân Trung tâm Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận không đúng với tình trạng xe

Có nhiều nguyên nhân xuất phát từ việc cấp giấy chứng nhận không đúng với tình trạng của xe ô tô, xe cơ giới hoặc là cấp giấy chứng nhận giả.
Do để giảm bớt chi phí khi đăng kiểm mà nhiều chủ xe đã cho phương án tìm đến các địa chỉ là giả giấy tờ kiểm định để làm giấy tờ kiểm định giả. Ngoài ra việc các thủ tục giấy tờ, thời gian cũng một phần khiến các chủ xe này lựa chọn làm giấy đăng kiểm giả. 

Bên cạnh đó, một số trung tâm đăng kiểm cũng vì trục lợi mà cấp các giấy chứng nhận đăng kiểm cho các xe không đảm bảo tiêu chuẩn đúng quy định.
Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc các trung tâm đăng kiểm liên tục bị các cơ quan chức năng sờ gáy dẫn đến nhiều hàng loạt các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động.

trung-tam-dang-kiem-o-to-1

Trung tâm đăng kiểm ô tô

Tình trạng giấy chứng nhận đăng kiểm giả tràn lan

Hiện nay, tình trạng giấy chứng nhận đăng kiểm giả tràn lan trên mạng. Bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa “ Làm giả giấy chứng nhận đăng kiểm” thì sẽ có hàng triệu kết quả trả về kèm theo đó là những lời mời chào vô cùng hấp dẫn với giá cả thương lượng phải chăng mà khó chủ xe nào có thể từ chối. Đây cũng là một trong những vấn nạn mà nước ta vẫn chưa có phương pháp giải quyết triệt để bởi những trang web này hoạt động rất tinh vi, không có văn phòng hoạt động cụ thể, người mua và người bán thậm chí không gặp mặt nhau chỉ trò chuyện qua mạng. 

Ngoài ra việc phát hiện và xử phạt đối với các chủ xe sử dụng giấy đăng kiểm giả cũng quá mạnh tay nên các chủ xe vẫn giữ lập trường “thua thì chung” nên vẫn lựa chọn sử dụng các giấy tờ giả này để lưu thông trên các tuyến đường.

dang-kiem-o-to

Đăng kiểm ô tô

Đứng trước bài toán khó này thì trong thời gian tới thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần siết chặt hơn việc cấp giấy chứng nhận đăng kiểm xe ô tô, cơ giới đảm bảo các trung tâm đăng kiểm làm việc đúng chức năng và nhiệm vụ của mình. Xử phạt thật nghiêm khắc đối với các trường hợp các trung tâm đăng kiểm làm việc gian dối vụ lợi. Còn đối với các chủ sở hữu xe sử dụng các giấy đăng kiểm giả cần có hình phạt cao hơn để có đủ sức răn đe. Hệ lụy ước tính, hiện T2/2023 Hệ thống trung tâm thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thiếu hụt khoảng 110 đăng kiểm viên ( khoảng 44%)

Kết bài

Việc tham gia đăng kiểm xe ô tô, xe cơ giới là việc làm đúng đắn giúp bảo vệ cho bản thân mình và cho người khác. Việc cấp giấy chứng nhận giả hay không đúng với kết quả kiểm định xe sẽ gây hậu quả rất nề và đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao hàng trung tâm đăng kiểm xe ô tô bị đình chỉ.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    5 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt lẹ

  • Tấn Linh

    Tấn Linh

    9 tháng trước

    Mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp tpmt11 pro hoạt động chính xác nha, độ bền để coi

  • Duy Tân

    Duy Tân

    4 tháng trước

    Lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp

  • Phú Tân

    Phú Tân

    7 tháng trước

    Lắp quả loa STEELMATE nghe nhạc hay hơn hẳn