Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
 +10 chiêu trò lừa đảo phổ biến khi mua xe ô tô cũ và cách phòng tránh

+10 chiêu trò lừa đảo phổ biến khi mua xe ô tô cũ và cách phòng tránh

Bạn muốn mua xe ô tô cũ nhưng không biết cách phòng tránh những chiêu lừa đảo của người bán? Hãy cùng STEELMATE VIỆT NAM khám phá +10 chiêu trò lừa đảo phổ biến khi mua xe ô tô cũ và cách đối phó. Đọc ngay!

Trong những năm gần đây việc sử dụng phương tiện đi lại là xe ô tô trở nên phổ biến và rộng rãi. Với giá thành khá cao cho một chiếc xe ô tô mới thì rất nhiều người đã lựa chọn hình thức mua lại xe ô tô cũ hay còn được gọi là xe qua tay. Với những chiếc xe mua lại này thì giá sẽ rẻ hơn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của người mua. Tuy nhiên việc mua lại những xe cũ này cũng không phải là một vấn đề dễ dàng bạn cần phải am hiểu thêm về xe để tránh bị những chiêu lừa đảo khi mua xe ô tô cũ của người bán. Những chiêu lừa gạt này rất tinh vi nếu không rành thì bạn sẽ bị “luộc” ngay. Hãy cùng chúng tôi đi giải mã những chiêu lừa gạt thường gặp khi đi mua xe ô tô cũ bạn nên biết.

Những chiêu trò lừa đảo khi mua xe ô tô cũ kinh điển bạn nên biết

Những chiêu trò lừa đảo khi mua xe ô tô cũ kinh điển bạn nên biết

10+ chiêu lừa đảo khi mua xe ô tô cũ không thể bỏ qua

Trong giới buôn bán thì việc “mua gian bán lận” là chuyện xảy ra không còn quá xa lạ. Vì thế nếu như bạn lơ là trong các giao dịch mua bán thì chắc chắn bạn sẽ bị lừa ngay mua nhầm những hàng hóa không chất lượng, hao tốn tiền một cách oan uổng. Đặc biệt trong giới mua bán xe ô tô cũ hiện nay có rất nhiều chiêu lừa đảo khi mua xe được người bán đưa ra dẫn dụ khách hàng khiến dẫn đến tệ nạn lừa đảo mua bán xe ô tô đem lại nguy hiểm cho xã hội.

1. Nói dối về tình trạng xe như thế nào?

Đây là một trong những chiêu lừa đảo được sử dụng nhiều nhất. Với những lời câu dẫn chất lượng xe tuyệt vời, còn “ zin” chưa sửa lần nào, mới gần 90% quá quen thuộc để khách hàng có thể chốt giá mua xe. Đặc biệt hơn là những lời nói dối che dấu về việc xe đã từng gặp tai nạn, chưa từng thủy kích... Vì thế bạn cần phải am hiểu về xe và cần được kiểm tra thực tế mới nắm chắc được tình trạng của xe.

2. Nói dối với nguồn gốc của xe thế nào?

Để mua xe ô tô cũ uy tín chất lượng thì bạn cần biết rõ được rõ được nguồn gốc của xe trước đó là được sử dụng cho gia đình hay vào mục đích nào khác để có thể dự đoán được tình trạng xe chính xác. Nhưng không phải người bán xe nào cũng nói cho bạn về sự thật nguồn gốc của xe ô tô cũ. Đối với những xe từng chạy grab, chiếm đoạt, trộm cắp và lừa đảo,... Thường xe được người bán lấp liếm để bán được giá cao với những xe có nguồn gốc trộm cắp, chiếm đoạt thì sẽ không có giấy tờ nên sẽ không hoàn thành được thủ tục sang nhượng xe vậy mua xe ô tô cũ không sang tên có được không ? câu trả lời là cần và bạn nên yêu cầu chuyển nhượng tên xe đầy đủ.

3. Tua công tơ mét hiển thị trên đồng hồ xe

Đây là một trong những chiêu lừa đảo rất tinh ranh được sử dụng phổ biến mà bạn nên biết. Khi kiểm xe tra xe ô tô cũ bạn cần phải kiểm tra kỹ ở đồng hồ công tơ mét xe vì có nhiều người vì muốn bán xe với giá cao mà không ngần ngại tua công tơ mét xe từ 200.000 km xuống còn chỉ không tới 100.000 km. 

Tua đồng hồ công tơ mét để lừa đảo 

Tua đồng hồ công tơ mét để lừa đảo 

4. Nhận cọc xong bốc hơi

Đây là một chiêu thức lừa đảo khá cũ nhưng lại khiến nhiều người vẫn bị gạt. Đó là do đặt lòng tin quá nhiều vào người bán. Vì thế việc tốt nhất là bạn cần cẩn thật tìm hiểu thật kỹ về người bán hay đại lý trước khi quyết định đặt cọc cho họ.

5. Làm giấy tờ xe ô tô giả để lừa gạt

Với chiêu thức tinh vi này thường được người bán dùm để bán các xe ô tô cũ không đủ nguồn gốc như chiếm đoạt, nhập lậu, xe trộm cắp... để lừa gạt khách hàng. Các giấy tờ này được làm giả một cách tinh vi không khác gì giấy tờ thật rất khó để phân biệt nên rất nhiều người bán đã bị sa bẫy. 

Với những giấy tờ giả nên sẽ không thể nào thực hiện thủ tục cần làm khi mua xe ô tô cũ là chuyển sang tên mà họ sẽ nói là viết tờ giấy chuyển nhượng bằng tay hay là ủy quyền và sẽ kèm giảm giá để lừa người mua. Vì thế bạn không nên vì những lợi ích trước mắt mà gây hậu quả sau này.

Làm giả giấy tờ xe tinh vi 

Làm giả giấy tờ xe tinh vi 

6. Cấu kết với bên thẩm định xe

Khi mua xe để có thể thẩm định được tình trạng hiện tại của xe như thế nào? Thì phần lớn thì cần phải nhờ đến dịch vụ thẩm định xe là việc làm được đánh giá là hiệu quả nhất. Nhưng cũng từ đây đã phát sinh ra một chiêu lừa đảo phổ biến đó là cấu kết với bên thẩm định để thẩm định có lợi cho mình. Ví dụ: bên mua sẽ cấu kết với bên thẩm định để xe có thể bán được giá cao khiến bên mua bị lừa khi mua xe máy cũ. Bên mua sẽ cấu kết với bên thẩm định để thẩm định xe chất lượng xe thấp hơn hiện tại để mua giá rẻ hơn.

7. Tráo đổi giấy tờ xe ô tô

Đây là một chiêu lừa đảo được gọi là “chồng xác” xe. Các đối tượng sẽ dùng giấy tờ của những chiếc xe ô tô cũ hỏng, xe bị tai nạn… để bán những chiếc xe nhập lậu, xe trộm cắp…

Họ sẽ thay đổi số khung, số máy của xe để khớp với số trên giấy tờ. Việc này không khó, chỉ cần mài đi số cũ, bả lại và bắn số mới lên. Như vậy, rất khó để nhận ra số khung, số máy đã bị làm giả.

8. Nói dối về lịch sử bảo dưỡng ô tô

Đừng tin ngay lời bán xe nói rằng xe được bảo dưỡng tốt, thay phụ tùng chính hãng, không sửa chữa ở ngoài… Bạn hãy yêu cầu xem sổ bảo hành – bảo dưỡng xe để kiểm tra. 

Hãy cùng chủ xe ra hãng để kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe

Hãy cùng chủ xe ra hãng để kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe

Nếu người bán không cho xem hoặc lưỡng lự thì có thể xe không có lịch sử bảo dưỡng “sạch” như quảng cáo.

9. Cầm cố để “ lột xác” ô tô

Đây là một chiêu lừa đảo “ngoạn mục” của nhiều nơi bán ô tô cũ. Họ sẽ mua xe không rõ nguồn gốc với giá rẻ, rồi cà lại số khung và số máy để giống với một chiếc xe khác cùng loại, cùng màu… Họ sẽ cầm cố chiếc xe “giả” này ở ngân hàng để lấy tiền.

Sau đó, họ sẽ bán chiếc xe “giả” này cho khách hàng với giá thấp hơn thị trường, dùng các lý do như cần tiền gấp, phá sản… để thuyết phục. Khách hàng sẽ tin tưởng và thanh toán tiền cho ngân hàng, lấy giấy tờ và xe về. Chỉ khi đăng kiểm mới biết được sự thật. Còn chiếc xe bị làm nhái số khung, số máy, chủ xe chỉ cần báo mất giấy tờ để làm lại và bán cho người khác.

10. Giao giấy tờ nhưng không giao xe

Đây là một chiêu lừa đảo khi mua xe ô tô cũ mà nhiều người đã bị. Người bán sẽ dùng quen biết từ trước để yêu cầu bên mua trả trước một phần tiền lớn và giao giấy tờ xe. Nhưng sau đó, họ sẽ biến mất với xe. Họ có thể bán xe cho nhiều người khác như vậy. Chỉ cần báo mất giấy tờ xe là họ có thể làm lại giấy tờ mới.

11. Đại lý ôm tiền của bên mua và bên bán

Đây là một mánh lừa đảo khi mua bán xe ô tô cũ thường gặp ở các đại lý hay “cò xe”. Họ sẽ nhận xe ký gửi và bán cho khách hàng với giá cao. Họ sẽ yêu cầu khách hàng trả trước 90% tiền xe và 10% còn lại khi sang tên.

Đại lý ôm tiền của người mua và người bán xe ô tô

Đại lý ôm tiền của người mua và người bán xe ô tô

Sau đó, họ sẽ chỉ trả cho chủ xe 2/3 số tiền, còn lại lấy lý do là khách hàng cần thế chấp ngân hàng. Nhưng thực chất, họ sẽ “quỵt” số tiền này của chủ xe và không chịu trách nhiệm với khách hàng.

12. “ Thổi phồng” làm giả xe hạng sang

Đây là một chiêu lừa đảo khi mua bán xe ô tô cũ chuyên nghiệp. Họ sẽ “hô biến” những chiếc xe cũ hoặc xe ăn cắp thành những chiếc xe sang trọng, đẹp mắt. Họ cũng có thể tráo đổi, thay thế động cơ, hộp số xe. Nếu không kiểm tra kỹ, người mua sẽ rất khó nhận ra.

Xe ô tô nhập lậu là trái quy định của pháp luật

Xe ô tô nhập lậu là trái quy định của pháp luật

Họ sẽ lợi dụng xu hướng của người mua thích xe sang cũ giá rẻ. Họ sẽ bán những chiếc xe “fake” này với giá thấp hơn thị trường. Vì vậy, khi mua xe, bạn nên cẩn thận, đừng vội tin vào những chiếc xe cao cấp có giá quá rẻ.

Làm thế nào để tránh bị lừa khi mua xe ô tô cũ?

Chọn nơi bán xe uy tín: Bạn nên mua xe từ người quen đáng tin cậy, mua xe cũ chính hãng, hoặc mua xe tại các cơ sở lớn có uy tín. Giá xe ở những nơi này có thể cao hơn, nhưng bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xe.

1. Kiểm tra toàn diện xe

Bạn cần kiểm tra kỹ các hạng mục như động cơ, hộp số, nội thất, gầm xe, khả năng vận hành… Bạn cũng cần kiểm tra xe có bị sơn lại, bổ máy hay không. 

Nếu không tự kiểm tra được, bạn nên tìm hoặc thuê các dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ chuyên nghiệp. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe để tránh mua phải xe giấy tờ giả.

2. Tính toán định giá thật kỹ

Bạn nên thương lượng và trả giá sao cho phù hợp với giá trị thực của xe. Bạn cần cẩn thận với các trường hợp bán xe cũ với giá quá rẻ, quá dễ dàng, có thể là một chiêu lừa đảo.

Hãy tính toán cho thật kỹ trước khi mua

Hãy tính toán cho thật kỹ trước khi mua

3. Hoàn thành thủ tục sang tên xe ô tô đúng quy định

Bạn không nên sang tên giấy tay, sử dụng giấy uỷ quyền mà cần làm hợp đồng mua bán có công chứng và sang tên theo đúng quy định. Điều này sẽ giúp bạn tránh rủi ro khi gặp phải tranh chấp về quyền sở hữu xe.

Kết bài

Bên cạnh những chiêu trò lừa đảo như trên thì còn rất nhiều chiêu thức khác được sử dụng để lừa gạt trong mua bán xe ô tô cũ. Các thủ đoạn lừa gạt ngày càng tinh vi, phức tạp hơn vì thế bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc mua bán các xe ô tô cũ. Mong rằng qua bài viết tổng hợp các chiêu lừa đảo khi mua xe ô tô cũ bạn sẽ giúp mình có thêm kinh nghiệm khi mua ô tô đã qua sử dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm bài viết: 11 cách kiểm tra khi mua ô tô cũ

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Công Danh

    Công Danh

    11 tháng trước

    Hướng dẫn sử dụng dễ hiểu và tận tâm, cảm ơn shop

  • Trung Phạm

    Trung Phạm

    11 tháng trước

    Loa bass treble hay, độ bền để coi thời gian

  • W.James

    W.James

    11 tháng trước

    Thanks CC, i tried to install this system for over an hour

  • Đình Tiến

    Đình Tiến

    8 tháng trước

    Lắp thêm bộ cảm biến lùi được á hữu dụng