Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Tìm hiểu lốp xe ô tô: Cấu tạo, phân loại, thương hiệu, giá cả

Tìm hiểu lốp xe ô tô: Cấu tạo, phân loại, thương hiệu, giá cả

Lốp xe ô tô là bộ phận phụ tùng xe ô tô giữ nhiệm vụ giúp xe di chuyển hiệu quả, an toàn trong mọi hành trình. Mặc dù là bộ phận khá quen thuộc

Lốp xe ô tô là bộ phận phụ tùng xe ô tô giữ nhiệm vụ giúp xe di chuyển hiệu quả, an toàn trong mọi hành trình. Mặc dù là bộ phận khá quen thuộc nhưng tin rằng khi hỏi đến cấu tạo, phân loại lốp xe ô tô bạn sẽ không biết trả lời thế nào. Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ cung cấp bạn đầy đủ các thông tin đó, theo dõi ngay nhé.

Tìm hiểu về lốp xe ô tô

Lốp ô tô là gì?

Được đánh giá là tứ trụ của xe, lốp xe ô tô là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, có công dụng cân bằng và nâng đỡ toàn bộ khối lượng xe. Mỗi chiếc xe sẽ có 4 lốp, tương đương với bốn bánh của xe. Nó thực hiện chức năng khởi hành, tăng tốc hay dẫn hướng cho xe. Đồng thời, chất liệu cao su của lốp còn có tác dụng giảm sự rung động của xe trên những đoạn đường.

Lốp xe ô tô

Lốp xe ô tô

Cấu tạo của lốp ô tô

Một lốp ô tô sẽ được cấu thành từ những bộ phận như sau:

- Thành lốp: Thành lốp là lớp cao su bên ngoài lốp và bảo vệ bố khỏi những tác động bên ngoài. Thành lốp là phần linh động nhất. Khi di chuyển, thành lốp sẽ đàn hồi và liên tục biến dạng do tác động xuống

- Tanh lốp ô tô: Tanh lốp ô tô là bộ phận khá nhỏ giữ vai trò gắn lốp xe vào vành xe được chắc chắn và an toàn, đồng thời tạo định hình cho toàn lốp xe, giúp lốp xe hoạt động thực tiễn tốt hơn

- Bố lốp: Bố lốp là phần khung của lốp, được tạo thành nhờ sự xen kẽ giữa các lớp dây lốp và cao su ghép với nhau. Dây lốp của xe tải và xe thương mại thường được làm bằng thép, còn với xe du lịch thường làm bằng nylon hoặc polyester. Bố lốp có thể được thiết kế theo hướng chéo hoặc tròn, cứng vừa phải để trụ được khi áp suất cao, đồng thời phải đủ dẻo dai để hấp thụ dao động từ bên ngoài.

- Lớp đệm: Lốp này nằm giữa gai lốp, vừa đóng vai trò gia cố liên kết vừa làm giảm bớt những va chạm của mặt đường tác động lên bố lốp mà gai lốp đã hấp thụ bớt. Thường các lốp xe tải và xe thương mại dùng lớp đệm thép còn lốp xe du lịch dùng thép, tơ nhân tạo hoặc polyester.

- Gai lốp: Hoa lốp hay gai lốp là lốp cao su bên ngoài cùng nhằm bảo vệ lốp bố khỏi ma sát và tác động bên ngoài. Gai lốp có nhiệm vụ truyền lực chủ động và lực phanh lên mặt đường. Gai lốp có nhiều rãnh trên bề mặt, được thiết kế để bổ trợ cho phanh và truyền lực. Vai trò của gai lốp rất quan trọng, mỗi kiểu gai lốp khác nhau sẽ cho ra một hiệu quả bám dính, thoát nước, phanh,... khác nhau.

Phân loại lốp xe

Các nhiều cách để phân loại lốp xe, về cơ bản bạn sẽ có thể phân loại như sau:

Lốp xe dành cho thời tiết

Lốp xe ô tô dành cho thời tiết

Lốp xe ô tô dành cho thời tiết

Tương ứng với các mùa trong năm thì nhà sản xuất cũng chia lốp xe thành 3 loại là lốp mùa hè, lốp mùa đông và lốp 4 mùa. Cách phân loại này xuất phát từ đặc điểm khí hậu của nhiều quốc gia và vùng miền khác nhau. Từ đó tối ưu giữa đặc tính, khả năng đáp ứng của lốp xe với tình hình thực tế của từng chủ xế. Từ đó đảm bảo an toàn cũng như kéo dài tuổi thọ cho xe ô tô.

Lốp xe dành cho nhu cầu sử dụng

Nhiều bạn phân loại lốp dựa trên tiêu chí thực tế là nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như nếu bạn muốn chạy xe đường dài thì cần lựa chọn những loại lốp với kích thước lớn, thành bên cứng và talong lớn để có thể di chuyển tốt.

Độ bền bỉ cao là đặc trưng của dòng lốp này. Ngoài ra, còn có loại lốp dành riêng cho ô tô chạy trên đường bùn lầy hay lốp áp suất cao

Lốp ô tô thương hiệu

Một cách đơn giản khác để người sử dụng phân biệt được lốp xe chính là dựa vào thương hiệu, hãng sản xuất từng loại lốp để phân biệt chúng. Tuy nhiên, cách này có một nhược điểm là phần lớn mọi người chỉ nhớ và biết đến những thương hiệu lớn, những thương hiệu mới thành lập ít được chú ý đến.

Lốp xe ô tô theo thương hiệu

Lốp xe ô tô theo thương hiệu

>>> Xem bài viết gần đây: Lazang/mâm ô tô là gì? Cấu tạo, thông số nào phù hợp?

Top những thương hiệu lốp xe ô tô tốt nhất hiện nay

Khi bạn có ý định thay lốp xe, mọi người thường tìm đến những loại lốp xe ô tô tốt nhất. Hiện tại, trên thị trường có nhiều hãng sản xuất lốp ô tô khác nhau với đủ loại kiểu dáng, chất lượng cũng như giá thành. Vì vậy, việc lựa chọn loại lốp hay các hãng lốp nào phụ thuộc vào sở thích, thói quen cũng như khả năng tài chính của mỗi người. Sau đây là một số thương hiệu lốp xe được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lốp ô tô Bridgestone

Bridgestone là sản phẩm thương hiệu lốp xe số 1 tại Nhật Bản. Đây là một trong 3 thương hiệu lốp ô tô có lượng tiêu thụ tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Sản phẩm lốp xe Bridgestone với thiết kế khá đặc biệt, có khả năng bám đường tốt, giảm lực ma sát, giúp xe đi nhanh, phù hợp với nhiều địa hình khác nhau,...Vì thế mà Bridgestone đã chinh phục được đông đảo người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, lốp xe Bridgestone còn áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong ngành sản xuất săm lốp ô tô. Kích cỡ của dòng lốp hãng Bridgestone cũng khá đa dạng, phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau như hatchback, xe thể thao, xe mui trần, xe bán tải, xe chở khách,...

Lốp xe ô tô thương hiệu Bridgestone

Lốp xe ô tô thương hiệu Bridgestone

Giá bán của lốp Bridgestone nằm trong khoảng từ 900.000 - 10.000.000 VNĐ

Lốp ô tô Michelin

Michelin thuộc top những loại lốp xe ô tô đắt nhất trên thị trường. Mức giá lốp Michelin cao sở dĩ do có nhiều đặc tính hiện đại, độ bền cao nên được nhiều chủ xe ưa chuộng hơn.
Lốp xe Michelin là sản phẩm của hãng sản xuất lốp xe hàng đầu tại Pháp. Nhờ có sự nỗ lực đổi mới không ngừng về chất lượng, kiểu dáng mà lốp xe Michelin đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với một mạng lưới nhà sản xuất dày đặc.

Lốp Michelin được ứng dụng công nghệ chế tạo lốp hiện đại, tiêu biểu là công nghệ Double Wave Sipes - tăng độ cứng các khối gai mặt lốp nhằm tối ưu đội bền, giúp xe hạn chế mài mòn, giữ được khả năng bám đường cần thiết. Bên cạnh đó lốp Michelin còn sử dụng công nghệ Raindrop Sipes giúp tăng độ bám tốt hơn và gia tăng thời gian sử dụng lốp. Công nghệ Infini Coil giúp kéo dài tuổi thọ của mặt lốp bằng cách tối ưu hóa diện tích chịu tải, đồng thời làm tăng độ bền của mặt lốp.

Hiện tại giá bán lốp Michelin rơi vào khoảng 1.100.000 - 10.000.000 VNĐ.

Lốp xe Goodyear

Lốp xe Goodyear là thương hiệu lốp đứng trong cuộc cải cách công nghệ chế tạo lốp ô tô và là nhà cung cấp lốp độc quyền cho giải đua xe NASCAR từ năm 1999.
Goodyear là thương hiệu lốp được đánh giá với độ bền và độ bám cao trong mặt đường trơn trượt. Đây cũng là loại lốp giúp tối ưu khả năng phanh, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả.

Lốp xe ô tô Goodyear

Lốp xe ô tô Goodyear

Giá của lốp xe nằm ở mức từ Goodyear 920.000 - 3.600.000 VNĐ

Lốp Maxxis

Nằm trong phân khúc dòng lốp ô tô giá rẻ, lốp xe Maxxis được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn vì có mức giá phù hợp. Với chất lượng tốt, dày dặn, ít hao mòn trong quá trình sử dụng, lốp xe ô tô Maxxis được nhiều người lựa chọn. Điểm hạn chế duy nhất của lốp là khả năng bám đường không cao do gia lốp thiết kế khá thưa.
Lốp xe ô tô Maxxis được chia thành nhiều chủng loại, bao gồm cả lốp có săm và không có săm, lốp xe tải, lốp xe bán tải, lốp xe chở khách, lốp xe địa hình,...

Giá bán của lốp xe Maxxis nằm rơi vào khoảng 750.000 - 3.140.000 VNĐ

>>> Có thể bạn quan tâm: Cân bằng động lốp xe là gì? Cách cân bằng động lốp xe chính xác

Tin rằng từ thông tin mà bài viết đề cập sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về lốp xe ô tô, từ đó lựa chọn được sản phẩm lốp phù hợp cho sử dụng. Nếu bạn cần có bất kỳ thắc mắc hay lo lắng trong việc chọn lốp xe, có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ trực tiếp đến STEELMATE VIỆT NAM để được giải đáp.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Trung Phạm

    Trung Phạm

    một năm trước

    Loa bass treble hay, độ bền để coi thời gian

  • Trường Sinh

    Trường Sinh

    7 tháng trước

    Sinh nhật tặng thằng bạn bộ bơm lốp mini kiêm kích bình, ông ấy khoái quá trời

  • Hiền Triết

    Hiền Triết

    5 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Gấu Mập

    Gấu Mập

    11 tháng trước

    Cảm biến lùi lúc đầu chưa quen, giờ xài thấy rất hữu ích