Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Lắp cảnh báo điểm mù giúp ô tô an toàn giao thông hơn

Lắp cảnh báo điểm mù giúp ô tô an toàn giao thông hơn

Lắp cảm báo điểm mù ô tô giúp giảm tai nạn giao thông, hỗ trợ người lái chuyển làn, cảnh báo có vật cản khi đang lùi xe. Cảnh báo điểm mù STEELMATE hoạt động ổn định ngay cả trong thời tiết xấu

Trước đây, chỉ những chiếc xe hơi cao cấp mới được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Tuy nhiên với sự phát triển công nghệ hiện nay, với một chi phí vừa phải, bạn có thể trang bị cho xe mình bộ cảnh báo điểm mù giúp hỗ trợ người lái phát hiện các phương tiện xung quanh và giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Cùng STEELMATE tìm hiểu chi tiết về hệ thống này trong bài viết dưới đây.

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM là gì?

Trước khi giải thích hệ thống cảnh báo điểm mù là gì, ta cần hiểu rõ về khái niệm điểm mù. Điểm mù là vùng không gian nằm ngoài xe bị che khuất và tầm nhìn của người điều khiển không thấy được, gây khó khăn trong việc quan sát và xử lý tình huống khi lái xe, nhất là khi chuyển làn, rẽ hoặc đỗ xe. Vì vậy, hãng xe Volvo đã ra mắt hệ thống cảnh báo điểm mù trên mẫu xe S80 của mình vào năm 2007. 

he-thong-canh-bao-diem-mu-bsm-la-gi

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM là gì?

Hệ thống cảnh báo điểm mù hay còn gọi là BSM (Blind Spot Monitoring) là thiết bị an toàn thông minh, giúp theo dõi các vị trí khuất tầm nhìn xung quanh xe và cảnh báo cho người lái bằng tín hiệu đèn hoặc âm thanh khi có phương tiện di chuyển trong khu vực này. Hệ thống này giúp người lái chủ động quan sát và xử lý kịp thời các tình huống nguy hiểm, đảm bảo an toàn khi lái xe trên đường.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống BSM

Trước đây, hầu hết các hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động dựa trên cảm biến khoảng cách, tuy nhiên chúng sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh như mưa gió, sương mờ hay bụi bẩn gần cảm biến, dẫn đến kết quả cảnh báo không chính xác. Vì vậy, hệ thống cảnh báo bằng radar được phát triển để khắc phục nhược điểm của hệ thống trước đó. 

Một sản phẩm tiêu biểu là hệ thống cảnh báo điểm mù BSM SBS-EU, sử dụng sóng radar quét các vật thể xung quanh xe. Hệ thống sẽ nhận diện được phương tiện trong khu vực điểm mù ở hai làn bên cạnh và phía sau xe, đồng thời cảnh báo khi xuất hiện các xe có tốc độ lớn hơn.

nguyen-ly-hoat-dong-cua-he-thong-bsm

Nguyên lý hoạt động của hệ thống BSM

Nên lắp cảnh báo điểm mù hay không?

Hệ thống cảnh báo điểm mù là thiết bị an toàn cần được trang bị trên mọi dòng xe. Thương hiệu STEELMATE đứng số 1 về an toàn xe hơi, đã nghiên cứu và phát triển hệ thống để trang bị cho hầu hết các xe cao cấp hiện nay. 

Lắp đặt hệ thống cảnh báo điểm mù giúp di chuyển an toàn hơn, nhận biết được các phương tiện đang chuẩn bị vượt, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn an toàn và cảnh báo mở cửa an toàn. Với phát triển của khoa học kỹ thuật hiện nay, trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù đã trở nên dễ dàng hơn và chỉ với chi phí rất nhỏ, bạn có thể trang bị tính năng an toàn cho xe của mình.

nen-lap-canh-bao-diem-mu-hay-khong

Nên lắp cảnh báo điểm mù hay không?

4 yếu tố trả lời câu hỏi bạn có nên lắp cảnh báo điểm mù hay không?

- Yếu tố đầu tiên cần quan tâm đến là kích thước của xe. Với những chiếc xe lớn, sẽ có nhiều điểm mù hơn. Do đó, trang bị cảnh báo điểm mù sẽ hữu ích cho những chiếc SUV lớn như Ford Explorer, Toyota Highlander hoặc các chiếc Minivan dành cho gia đình như Toyota Sienna, Honda Odyssey.

- Yếu tố thứ hai cần quan tâm đến là tầm nhìn trên chiếc xe. Nếu chiếc xe được thiết kế với cửa kính kích thước lớn và tầm quan sát rộng, thì không cần thiết phải trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù.

- Yếu tố quan trọng tiếp theo cần xem xét là điều kiện vận hành của xe. Hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động hiệu quả nhất trên đường lớn và có nhiều làn, đặc biệt là trên đường cao tốc nơi người lái thường di chuyển ở tốc độ cao và chuyển làn thường xuyên. 

- Yếu tố cuối cùng, tương tự như khi mua xe, là bạn nên trực tiếp trải nghiệm để có cảm nhận và đánh giá chính xác nhất về hệ thống cảnh báo điểm mù. Hãy lái thử một chiếc xe đã được trang bị hệ thống này, từ đó bạn sẽ đưa ra quyết định xem nó có đáng đầu tư và phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Phân loại cảnh báo điểm mù BSM

Có thể chia hệ thống cảnh báo điểm mù BSM thành 2 lại phổ biến là:

Hệ thống BSM bị động

Trước đây, để giảm chi phí, các hãng xe thường trang bị trên gương chiếu hậu một gương cầu lồi nhỏ ở một góc của gương để giúp người lái quan sát các vùng bị che khuất không thể nhìn thấy bằng gương chiếu hậu thông thường. Đây là hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô bị động đơn giản, nhưng vẫn rất hiệu quả và được sử dụng phổ biến đến nay.

>>> Xem bài viết gần đây: Những loại bơm lốp ô tô phổ biến và ưu điểm từng loại

Hệ thống BSM chủ động

Hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô chủ động là hệ thống giám sát điểm mù được trang bị trên xe gồm các bộ phát sóng điện từ được gắn trên gương chiếu hậu, quanh thân xe hoặc cản sau. 

Hệ thống có thể bổ sung thêm camera được đặt trên hai gương chiếu hậu. Khi một chiếc xe đang di chuyển và phía sau hoặc bên hông tiếp cận quá gần với chiếc xe của bạn, bộ phát sóng điện từ sẽ phát hiện và gửi tín hiệu về bộ điều khiển. Hệ thống sẽ cảnh báo cho người lái bằng cách phát âm thanh, rung vô lăng và hiển thị hình ảnh trên màn hình trung tâm để giúp người lái quan sát và xử lý tình huống. Ngoài ra, một số dòng xe còn hỗ trợ hướng dẫn cách xử lý tình huống để giúp người lái an toàn hơn trên đường.

phan-loai-canh-bao-diem-mu-bsm

Phân loại cảnh báo điểm mù BSM

Lý do bạn nên chọn cảnh báo điểm mù SBS-EU

Thống kê cho thấy đến 80% số vụ tai nạn ô tô liên quan đến điểm mù và thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, việc trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô là rất cần thiết để ngăn chặn vấn đề này.

STEELMATE nổi tiếng với các sản phẩm cảm biến và hỗ trợ lái xe an toàn, và bộ sản phẩm SBS-EU của họ là giải pháp công nghệ cảnh báo điểm mù hiện đại nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Việc lắp đặt cảm biến cảnh báo điểm mù SBS-EU trên ô tô sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người lái khi tham gia giao thông, bao gồm:

- Nhận biết được các phương tiện đang di chuyển trong khu vực điểm mù;

- Cảnh báo khi có xe khác đang di chuyển gần bạn hoặc có dấu hiệu vượt lên;

- Hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu với bán kính lên đến 50m;

- Hỗ trợ người lái chuyển làn và cảnh báo các phương tiện cắt ngang khi đang lùi xe;

- Cảnh báo khi mở cửa xe, đảm bảo an toàn trước khi bước xuống xe.

- Với những tính năng thông minh này, sản phẩm SBS-EU của STEELMATE đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông do điểm mù và giúp tăng thêm sự an toàn cho người lái và các hành khách trên ô tô.

ly-do-ban-nen-chon-canh-bao-diem-mu-sbs-eu

Lý do bạn nên chọn cảnh báo điểm mù SBS-EU

Tính năng độc đáo của bộ cảnh báo điểm mù SBS-EU

Hệ thống phát hiện điểm mù (BSD - Blind Spot Detection) của STEELMATE SBS-EU sử dụng radar quét liên tục với tần số lên đến 79 GHZ, giám sát khu vực điểm mù phía sau xe.

Hệ thống hoạt động khi vận tốc xe lớn hơn 30 km/h và có thể phát hiện đồng thời tối đa 5 vật thể di chuyển trong khu vực, với khoảng cách phát hiện lên đến 50m ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Khi phát hiện có phương tiện trong điểm mù, hệ thống cảnh báo điểm mù của STEELMATE SBS-EU sẽ đưa ra cảnh báo sớm thông qua đèn LED để tránh các tai nạn và đảm bảo an toàn cho người lái.

Hệ thống hỗ trợ cảnh báo chuyển làn (LCA - Lane Change Assist) trên thiết bị SBS-EU của STEELMATE giúp người lái dễ dàng chuyển làn, tấp lề hoặc quay đầu ở các ngã 3, ngã 4. Các cảm biến radar phía sau xe sẽ phát hiện phương tiện đang vượt lên và hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo sớm bằng đèn LED, nhắc nhở tài xế chú ý quan sát và tránh tai nạn xảy ra.

Tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi xe (RCTA - Rear Cross Traffic Alert) cũng rất hữu ích khi muốn lùi xe ra khỏi gara hay bãi đỗ xe. Sóng radar với tần số 24GHz ở hai bên phía sau xe sẽ giúp phát hiện phương tiện cắt ngang phía sau xe, và hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo sớm bằng đèn LED ở phía chiếc xe đi ngang qua.

Tính năng cảnh báo mở cửa xe an toàn (DOW) của bộ cảnh báo điểm mù SBS-EU giúp giảm nguy cơ gây ra tai nạn cho người bước ra từ trong xe cũng như người đi đường. Khi dừng xe và tắt máy, hệ thống xe vẫn lưu điện trong khoảng 1 phút để cảnh báo nếu có phương tiện đang tiến đến.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo điểm mù SBS-EU của STEELMATE còn có tính năng điều chỉnh dải tốc độ theo từng tuyến đường. Người dùng có thể điều chỉnh mức dải tốc độ thông qua hộp điều khiển trung tâm, và khi vận tốc xe không đạt mức tối thiểu, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng đèn LED. Khi vận tốc xe lớn hơn vận tốc cài đặt, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng đèn LED và âm thanh để người lái xe nhận biết được. Sự khác biệt này là do hệ thống cảnh báo điểm mù SBS-EU tích hợp GPS để tính toán và đo lường vận tốc xe, từ đó đưa ra hiệu ứng cảnh báo chính xác theo yêu cầu của người dùng.

Gợi ý nơi lắp Cảnh báo điểm mù gần bạn

STEELMATE là một trong những thương hiệu chuyên nghiện cứu phát triển cảnh báo điểm mù, có nhiều đại lý trải đều khắp VIỆT NAM bạn sẽ dễ dàng lắp đặt và liên hệ hỗ trợ sửa chửa khi cần thiết. STEELMATE có chế độ bảo hành điện tử lên đến 3 năm, dưới đây gợi ý những nơi chuyên lắp đặt cảnh báo điểm mù chính hãng STEELMATE:

Miền Bắc

1. Mạnh Trung Auto

Mạnh Trung Auto chuyên cung cấp các sản phẩm trang trí nội ngoại thất ô tô.

manh-trung-auto

Mạnh Trung Auto

+ Website: https://www.facebook.com/MT.com01234128999/;

+ Địa chỉ: Số 8/156 Lạc Trung-Hai Bà Trưng- Hà Nội;

+ SĐT: 083 412 8999.

2. Thanh Đông Auto

Thanh Đông Auto - Mang lại dịch vụ tốt nhất cho quý khách.

thanh-dong-auto

Thanh Đông Auto

+ Website: thanhdongauto.vn;

+ Địa chỉ: Tổ 18, Phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang, Hà Giang;

+ SĐT: 0912848585.

3. Tiến Thành Auto

Chuyên lắp đặt, nâng cấp xe hơi chuyên nghiệp. Phụ kiện nội thất xe hơi.

tien-thanh-auto

Tiến Thành Auto

+ Website: fb.com/TienThanhAuto1/;

+ Địa chỉ: Số 203 Đường Quang Trung, Tp Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên;

+ SĐT: 0988108210.

Miền Trung

1. Dung Thông Nha Trang

AZ STARS Nha Trang, đồ chơi xứng tầm và tận tâm.

dung-thong-nha-trang

Dung Thông Nha Trang

+ Website: fb.com/dungthongcaraudio;

+ Địa chỉ: 1073 Đường 23 Tháng 10, Vĩnh Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa;

+ SĐT: 0983935767.

2. Phước Đức Auto Car

Phước Đức Auto Car Chuyên cung cấp: Trang thiết bị - đồ chơi, bọc ghế da, âm thanh.

phuoc-duc-auto

Phước Đức Auto

+ Website: fb.com/phuocducauto;

+ Địa chỉ: 36 Phùng Chí Kiên, An Đông, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế;

+ SĐT: 0908158444.

3. QK AUTO DETAILING

QK AUTO DETAILING - Rửa xe ô tô, dán phim cách nhiệt, lắp camera hành trình, phủ ceramic, vệ sinh nội thất, rửa khoang máy.

qk-auto-detailing

QK AUTO DETAILING

+ Website: fb.com/chamsocxequangngai;

+ Địa chỉ: 209 Phan Bội Châu - Quảng Ngãi;

+ SĐT: 0835324324.

Miền Nam

1. Khắc Trung Auto

Khắc Trung Auto chuyên độ đèn Bi Laser - Bi Led - Bi Xenon nâng cấp phụ kiện ô tô cao cấp.

khac-trung-auto

Khắc Trung Auto

+ Website: khactrungoto.vn;

+ Địa chỉ: 04 Lô X đường 65 , P Tân Phong Quận 7, TP.HCM;

+ SĐT: 0908481561.

2. AUTO AN VIÊN

Auto An Viên, trung Tâm Chăm Sóc - Lắp Đặt Phụ Kiện Ô Tô - Đại Lý Dầu Nhớt Chính Hãng.

auto-an-vien

Auto An Viên

+ Website: fb.com/auto-an-vien;

+ Địa chỉ: 13/1 Ấp 3, Xã An Viên, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai;

+ SĐT: 0919906060.

3. Cộng Auto Vĩnh Long

Cộng Auto nâng cấp ánh sáng,Đồ chơi xe hơi ,rữa xe và chăm sóc xe chuyên nghiệp…

cong-auto

Cộng Auto

+ Website: https://www.facebook.com/congautovinhlong/;

+ Địa chỉ: 58/86 Mậu Thân 2, phường 3, vĩnh long, Vinh Long, Vietnam;

+ SĐT: 070 366 4664.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Khiêm Đỗ

    Khiêm Đỗ

    một năm trước

    Mua xe được giới thiệu vô tìm hiểu gắn luôn bộ cảm biến lùi 6 mắt quá ưng ý!

  • Văn Khoa

    Văn Khoa

    một năm trước

    Mình lắp cảm biến lùi 4 mắt màu bạc gần giống với màu xe, thấy có nhiều màu để lựa chọn

  • Van Anh

    Van Anh

    một năm trước

    Mấy bữa lùi xe vô nhà lâu bà xã nói quá, lắp cảm biến lùi vô lùi một cái một hehe

  • Lữ Anh Tuấn

    Lữ Anh Tuấn

    một năm trước

    Nếu gắn thêm cho xe mới, Tuấn vẫn sẽ mua cảm biến áp suất lốp TPMT 11 PRO