Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Hướng dẫn cách lắp cảm biến lùi cho ô tô từ A đến Z

Hướng dẫn cách lắp cảm biến lùi cho ô tô từ A đến Z

Cảm biến lùi là thiết bị hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc quan đỗ xe, đây là hệ thống hỗ trợ an toàn mà bạn nên trang bị cho ô tô.

Cảm biến lùi là thiết bị hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc quan sát lùi, đỗ xe. Đây là hệ thống hỗ trợ an toàn mà bạn nên trang bị về cho mình. Hãy thử trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà sản phẩm mang đến bằng cách lắp đặt ngay cho xế hộp của mình. Cách lắp cảm biến lùi cho xe ô tô như thế nào, hãy cùng quan sát tại bài viết nhé.

Tạo sao nên lắp cảm biến lùi cho ô tô?

Cảm biến lùi là thiết bị không thể thiếu cho việc điều khiển xe ô tô. Đặc biệt là những tay lái mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lùi xe hoặc cho xe vào bãi đỗ. Khi lắp thiết bị công nghệ này vào xế hộp, nó sẽ mang đến nhiều tiện ích, hỗ trợ lái xe an toàn hơn:

- Giảm thiểu tối đa các điểm mù, góc chết mà người lái không thể quan sát được bằng gương chiếu hậu;

- Giúp bạn xử lý kịp thời các tình huống va chạm bất ngờ, tránh được các mối nguy hiểm khi tham gia giao thông;

- Nhận biết nhanh chóng các chướng ngại phía sau khi di chuyển xe đi lùi, điều chỉnh tay lái cho phù hợp;

- Lắp đặt cảm biến lùi giúp những người lái mới, lái chưa cứng có thẻ dễ dàng lùi xe hay đổi xe.

Cảm biến lùi xe mang lại nhiều lợi ích cho tài xế

Cảm biến lùi xe mang lại nhiều lợi ích cho tài xế

Hướng dẫn lắp đặt cảm biến lùi ô tô

Ngoài những dòng ô tô được trang bị sẵn, vẫn còn một số loại xe chưa được gắn cảm biến lùi. Khi bạn muốn tận dụng những tính năng của thiết bị này, bạn có thể chọn mua và tự lắp cảm biến ô tô ngay tại nhà.

Để lắp cảm biến lùi bạn tiến hành trước tiên bạn cần chuẩn bị một số vật liệu và công cụ để lắp đặt như: Bộ cảm biến lùi, thước dây cuốn, tấm cản ô tô, bút đánh dấu, băng dính hai mặt, dây điện, mỏ hàn, đinh ốc tự khóa, khoan máy, tuốc nơ vít và các dụng cụ khác. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vị trí đặt cảm biến lùi

Vị trí của cảm biến lùi rất quan trọng, nếu đặt đối mặt với một góc hướng lên hoặc một gốc hơi hướng xuống, cảm biến sẽ hoạt động không hiệu quả. Bạn hãy nhớ rằng các cảm biến lùi ô tô được thiết kế để tập trung vào đối tượng vật cản có thể gây ra va chạm với ô tô. Chính vì vậy, cần phải đo chính xác vị trí lắp đặt cảm biến trên cản sau để hệ thống có thể hoạt động chính xác theo yêu cầu.

Chọn vị trí thích hợp để tiến hành lắp đặt cảm biến lùi xe

Chọn vị trí thích hợp để tiến hành lắp đặt cảm biến lùi xe

Bước 2: Tạm cố định cảm biến

Bạn dùng thước đo và bút chì để đánh dấu vị trí chính xác cần lắp cảm biến trên cản xe. Tiếp đến sử dụng băng dính hai mặt gắn các cảm biến vào, tạm thời cố định để đảm bảo chúng không bị dịch chuyển.

Tiếp theo, lắp đặt các dây dẫn cảm biến vào hộp điều khiển đèn đỗ xe. Lưu ý để cài đặt dây dẫn một cách chính xác, bạn nên tìm hiểu về dòng xe của mình cũng như có kiến thức, kỹ năng về điện. Nếu không chắc chắn về việc lắp đặt dây dẫn, bạn có thể nhờ đến người có chuyên môn để tránh rủi ro bị điện giật.

>>> Gợi ý xem bài viết gần đây: 3 lợi ích khi sử dụng cảm biến lùi STEELMATE

Bước 3: Cố định cảm biến và hoàn thiện
Sau khi các dây đặt cảm biến đã được lắp đặt, bạn khoan các lỗ để cố định chắc chắn cảm biến. Phải mài trơn các cạnh thô và làm sạch các mảnh võ từ mép của các lỗ khoan này, bởi vì tránh để lại những vết hằn khó coi trên xế hộp. Sau đó bạn luồn dây từ cảm biến qua các lỗ khoan và kết nối chúng với dây trong hộp điều khiển.

Bạn cố định cảm biến và hoàn thiện việc lắp đặt

Bạn cố định cảm biến và hoàn thiện việc lắp đặt

Sau đó cố định hộp điều khiển cảm biến trong cốp xe bằng băng keo để đảm bảo an toàn, không bị dịch chuyển trong cốp khi xe chạy. Còi cảnh báo cũng nên được lắp trong cốp xe và cố định bằng băng keo, vì chúng có thể phát ra âm thanh rất lớn khi được kích hoạt.

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt cảm biến lùi ô tô, bạn nên chạy thử để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt.

Lưu ý khi lắp đặt cảm biến lùi cho xe ô tô

- Để lắp đặt cảm biến lùi xe hiệu quả thì bạn cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Nên chọn những loại cảm biến lùi ô tô có thương hiệu nổi tiếng tại những đơn vị cung cấp uy tín để được đảm bảo hơn;

- Để cảm biến lùi phát huy tác dụng và có tín hiệu chính xác, bạn nên vệ sinh mắt cảm biến thường xuyên bằng việc dùng khăn khô mềm để loại bỏ bụi bẩn. Lưu ý không được tự ý sơn mắt cảm biến vì nó có thể vô tình tạo vật cản làm thiết bị hoạt động không chính xác;

Lưu ý khi lắp đặt cảm biến lùi xe ô tô

Lưu ý khi lắp đặt cảm biến lùi xe ô tô

- Khi lắp đặt, bố trí dây cảm biến và bộ xử lý trung tâm xa nguồn phát nhiệt, dây điện để tránh nhiễu;

- Hệ thống có thể sẽ có sai số khi trời mưa hoặc khi mắt cảm biến bị ướt, dính bùn đất;

- Khi rửa xe bạn tránh bơm nước áp lực cao vào trực tiếp cảm biến bởi điều này có thể làm ảnh hưởng, dẫn đến hư hỏng cảm biến lùi.

Hy vọng qua thông tin bài viết gửi đến bạn có thể dễ dàng lựa chọn trong việc lắp đặt cảm biến lùi cho xe ô tô. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại cảm biến với vị trí lắp đặt đa dạng khác nhau. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên đến http://steelmatevietnam.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 0339 111 188 để được tư vấn chọn mua và được hướng dẫn lắp đặt cảm biến ô tô chất lượng để hệ thống hoạt động tốt nhất nhé.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Duy Tân

    Duy Tân

    5 tháng trước

    Lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp

  • Khang Huỳnh

    Khang Huỳnh

    5 tháng trước

    Lắp đặt nhanh, chuyên nghiệp

  • Hiền Triết

    Hiền Triết

    5 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Cá Hồi Hoang

    Cá Hồi Hoang

    một năm trước

    Thấy lắp đặt chuyên nghiệp, giá cả mềm phù hợp