Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Giải quyết nhanh hiệu quả các vấn đề liên quan áp suất lốp

Giải quyết nhanh hiệu quả các vấn đề liên quan áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp thường gặp lỗi: Không nhận hoặc mất tín hiệu, lỗi ứng dụng, sai lệch thông tin hiển thị,... Tài xế sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng lốp xe. Cùng STEELMATE tìm hiểu để khắc phục những vấn đề về cảm biến áp suất lốp

Khi cảm biến áp suất lốp xuất hiện lỗi như không nhận hoặc mất tín hiệu, tài xế sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng lốp xe. Để khắc phục vấn đề này, hãy thực hiện các phương pháp sửa lỗi cảm biến áp suất dưới đây ngay.

Lỗi mất tín hiệu cảm biến áp suất lốp TPMS

Khi cảm biến áp suất lốp bị mất tín hiệu, chức năng giám sát áp suất lốp thường gửi tín hiệu từ van cảm biến đến bộ xử lý trung tâm và giao tiếp với màn hình hiển thị. Vì vậy, có thể xảy ra lỗi trong hai giai đoạn giao tiếp tín hiệu.

1. Lỗi van cảm biến không phát tín hiệu: Van cảm biến sử dụng sóng vô tuyến để giao tiếp với bộ xử lý trung tâm. Thường khi mất tín hiệu van cảm biến, áp suất trên màn hình sẽ bằng 0 hoặc thông báo lỗi. Nếu các cảm biến khác hiển thị đúng, lỗi do một cảm biến gặp vấn đề, có thể do hết pin hoặc hư hỏng;

2. Lỗi do cục thu tín hiệu trung tâm: Nếu tất cả các cảm biến đều không hiển thị hoặc báo lỗi, cục thu tín hiệu trung tâm khả năng đã mất điện, hết điện hoặc mất kết nối với màn hình;

3. Lỗi do phần mềm khiến hiển thị không chính xác: Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp phần mềm kiểm tra và cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi;

4. Lỗi do thiết bị hiển thị bị lỗi ứng dụng: Không thể hoạt động. Những lỗi này có thể xảy ra khi thiết bị đã quá lâu đời và không tương thích với các ứng dụng hiện tại.

Lỗi mất tín hiệu cảm biến áp suất lốp TPMS

Lỗi mất tín hiệu cảm biến áp suất lốp TPMS

Lỗi cảm biến áp suất lốp sai lệch thông tin hiển thị

Vấn đề này thường xảy ra khi cảm biến đã quá cũ, thường là sau khoảng 7-10 năm. Trong trường hợp này, cảm biến có thể bị mất độ chính xác và trượt khỏi đường chuẩn, mặc dù điều này thường xảy ra rất ít nếu sử dụng cảm biến áp suất lốp tốt.

Lỗi cảm biến áp suất lốp sai lệch thông tin hiển thị

Lỗi cảm biến áp suất lốp sai lệch thông tin hiển thị

Sự cố hiển thị sai lệch cảm biến áp suất lốp chủ yếu xảy ra khi mua phải hàng giả. Điều này rất đáng tiếc nếu bạn không may khi chọn dính sản phẩm chất lượng kém. Sự khác biệt lớn nhất giữa sản phẩm chất lượng và sản phẩm kém chất lượng là độ chính xác và vật liệu sản xuất. 

Làm gì khi cảm biến áp suất lốp gặp lỗi?

Để tìm hiểu cách khắc phục khi cảm biến báo lỗi, bạn có thể tham khảo thêm tại STEELMATEVIETNAM. Dưới đây là cách phổ biến nhất khi gặp lỗi cảm biến áp suất lốp.

Khi hệ thống cảm biến áp suất lốp gặp sự cố, bạn có thể kiểm tra lỗi và thử tháo toàn bộ pin, khởi động lại tất cả các module như cục thu tín hiệu và các van cảm biến. Đây là một phương pháp khá hiệu quả để khắc phục lỗi vòng lặp, lỗi xung và các vấn đề tương tự trong các thiết bị điện tử.

Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp TPMS

Khi cảm biến áp suất lốp gặp lỗi ( bao gồm cả cảm biến van ngoài TPMS và cảm biến TPMS van trong), có thể xảy ra các trường hợp như mất tín hiệu hoặc không nhận tín hiệu. Trong một số trường hợp, cần khôi phục lại cài đặt để cảm biến hoạt động ổn định trở lại.

Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp TPMS

Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp TPMS

>>> Xem thêm các bài viết gần đây: Tìm hiểu cấu tạo cảm biến áp suất lốp

Để reset lại cảm biến áp suất lốp, có thể thực hiện các phương pháp sau đây:

Sử dụng nút Reset

Đầu tiên, lấy chìa khóa và bật hệ thống điện, tuy nhiên không khởi động xe ngay lập tức. Sau đó, bạn nhấn và giữ nút reset khoảng 3 giây và đợi đến khi đèn hiển thị cảm biến áp suất lốp nhấp nháy. Cuối cùng, bạn có thể lái xe trong khoảng 20-25 phút để cảm biến đo lại áp suất.

Lái xe trên quãng đường ngắn

Để kiểm tra xem lỗi có phải do cảm biến áp suất lốp hay không, bạn cần lái xe trong khoảng 15 km với tốc độ 80km/h. Sau khi xe đã chạy đủ quãng đường, bạn chỉ cần tắt xe và khởi động lại để kiểm tra xem cảm biến đã chính xác hay chưa.

Tháo và khởi động lại ắc quy ô tô

Đôi khi, cảm biến áp suất lốp có thể nháy đèn do lỗi không phải từ cảm biến hay lốp, mà xuất phát từ hệ thống điện trên xe. Nguyên nhân có thể do nhiều thiết bị sử dụng điện trên xe, làm tiêu thụ năng lượng điện nhiều, không thể tự thoát hết, buộc phải tháo dây nối cực trên xe để xả hết điện còn lưu lại.

Để làm điều này, bạn cần mở nắp capo, xác định vị trí của ắc quy ô tô và tháo dây nối cực âm. Lưu ý chỉ tháo dây cực âm. Sau đó, bạn khởi động xe và giữ còi trong 3 giây. Cuối cùng, bạn nối lại dây âm và kiểm tra xem cảm biến áp suất lốp đã hoạt động bình thường hay chưa.

Tháo van ô tô và bơm lại

Một số dòng xe như Toyota có áp suất lốp cao hơn so với áp suất lốp bình thường, vì vậy bạn cần bơm căng lốp, sau đó xả hết khí. Bơm tiếp lốp theo mức áp suất đúng quy định của nhà sản xuất để cảm biến có thể đo được thông số chính xác.

Các phương pháp reset cảm biến áp suất lốp TPMS có thể được áp dụng để reset cảm biến của các dòng xe khác như Audi và Peugeot 5008,…

Lời kết

Trên đây là chia sẻ hướng dẫn cách giải quyết nhanh và hiệu quả các vấn đề về cảm biến áp suất lốp. Nếu mọi người còn câu hỏi nào, xem ngay tại STEELMATEVIETNAM hoặc liên hệ hotline 0339 111 188 để được tư vấn nhé!

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Trung Phạm

    Trung Phạm

    một năm trước

    Loa bass treble hay, độ bền để coi thời gian

  • Minh Đức

    Minh Đức

    một năm trước

    Cảm ơn tư vấn nhiệt tình 10 điểm

  • Trọng Hữu

    Trọng Hữu

    một năm trước

    Em vừa lắp loa sub gầm STEELMATE hoạt động ổn định và nghe nhạc trữ tình hoặc nhạc trẻ hay hơn ban đầu nhiều

  • Khang Huỳnh

    Khang Huỳnh

    7 tháng trước

    Lắp đặt nhanh, chuyên nghiệp