Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Giải pháp hiệu quả để phòng tránh xe ô tô bị nổ lốp

Giải pháp hiệu quả để phòng tránh xe ô tô bị nổ lốp

Xe ô tô bị nổ lốp là "cơn ác mộng" của hầu hết tài xế. Song song với cách xử lý khi gặp sự cố, bạn nên biết thêm những giải pháp phòng ngừa cho lốp xe để tránh việc gặp phải tai nạn nguy hiểm.

Xe ô tô bị nổ lốp là "cơn ác mộng" đáng sợ của hầu hết tài xế. Song song với cách xử lý khi gặp sự cố, bạn nên thuộc lòng những giải pháp phòng ngừa cho lốp xe để tránh việc gặp phải tai nạn nguy hiểm. Nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào khi gặp phải tình huống này. Hãy cùng STEELMATE tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến nổ lốp xe ô tô

Nổ lốp xe ô tô không phải tình trạng hiếm gặp, ô tô bị nổ lốp thường xuất phát từ nguyên nhân chủ quan và cả khách quan. Cụ thể:

Lốp non hoặc lốp quá căng

Áp suất lốp xe ô tô không được đảm bảo khiến lốp xe ô tô chịu áp lực quá lớn là nguyên nhân hàng đầu khiến cho lốp xe ô tô bị nổ. Khi áp suất lốp quá thấp ( tương đương với việc xe ô tô bị non hơi), bánh xe sẽ bị chịu áp lực lớn hơn từ trọng lực xe, cộng thêm việc diện tích mặt lốp tiếp xúc với mặt đường lúc này cũng lớn hơn, khiến lốp dễ nóng hơn bình thường và gây hiện tượng nổ lốp.

Ngược lại áp suất lốp xe ô tô lớn ( bơm lốp xe bị quá căng), khi vận hành, không khí trong lốp xe nóng lên, gây áp lực lớn lên thành lốp và dễ khiến lốp xe phát nổ. Đặc biệt là khi nhiệt độ ở bên ngoài quá nóng vào mùa hè. Hoặc thậm chí, rất dễ khiến bánh xe bị nổ khi bị chèn ép, va chạm mạnh đột ngột với phương tiện khác hay vật cản.

Lốp xe ô tô non hơi

Lốp xe ô tô non hơi

Lốp bị đâm bởi vật sắc nhọn

Các vật nhọn như đinh, đá găm hay sắt,... những vật thường bị rơi vãi trên đường khi găm vào bánh xe vừa để lại lỗ thủng vừa làm xì hơi bánh xe. Điều này cực kỳ nguy hiểm, gây nên các vụ nổ lốp nếu bạn đang lái xe với tốc độ cao.

Xe ô tô vượt quá tải trọng

Lốp xe và xe ô tô được thiết kế với khả năng chịu tải nhất định. Chính vì vậy, việc chở quá tải trọng tối đa mà xe có thể chịu đựng sẽ tạo áp lực trực tiếp lên lốp xe và khiến lốp phát nổ bất cứ lúc nào.

Lốp xe đã quá cũ

Sau một thời gian dài sử dụng, lốp xe chắc chắn sẽ bị mòn, bị nứt. Các lớp cao su đã phần nào bị lão hóa và không còn giữ được độ đàn hồi, dẻo dai như trước nữa. Đó cũng chính là lý do tại sao lốp xe ô tô cần được thay mới sau 6 năm một lần. Chưa hết, việc không đảm bảo áp suất lốp xe tiêu chuẩn, hay bị lệch góc lái bánh xe. Điều này cũng có thể khiến lốp xe ô tô bị mòn không đều và hỏng hóc nhanh hơn bình thường.

Lốp xe ô tô quá cũ

Lốp xe ô tô quá cũ

Hướng dẫn bạn cách xử lý khi bất ngờ bị nổ lốp

Nổ lốp xe ô tô là một trong những tình trạng vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Nếu không may tai nạn này đến bất ngờ, bạn có thể áp dụng một số thao tác sao đây để giảm thiểu thấp nhất rủi ro xảy ra.

Bước 1: Xử lý an toàn

Bạn nên hít thở thật sâu để giữ bình tĩnh và có hướng xử lý tốt nhất cho tình huống xấu. Nên lưu ý tranh đạp phanh và đánh lái sang hai bên vì điều này có thể làm xe bị mất kiểm soát.

Bước 2: Giữ chặt vô-lăng

Để tránh ô tô bị đổi hướng quá nhanh, bạn cần giữ chặt vô-lăng. Khi sự cố xảy ra bạn cần tập trung điều khiển xe, đừng cố gắng dừng lại. Lúc mà lốp xe đã bị nổ thì việc đánh lái trở nên khó khăn hơn, vô-lăng sẽ liên tục bẻ sang trái hoặc phải vì vậy lúc này bạn cần phải giữ thật chặt vô-lăng.

Giữ thật chặt vô-lăng

Giữ thật chặt vô-lăng

>>> Xem thêm bài viết gần đây: Tìm hiểu loa ô tô bị rè và cách xử lý đơn giản

Bước 3: Giữ lái thẳng

Dù là xe đang lao về phía trước theo hướng nào bạn cũng cần phải giữ thẳng lái thay vì cố gắng bẻ lái theo hướng mong muốn. Trường hợp bạn đánh lái sang hướng ngược lại bạn sẽ không thể nào lường trước được những gì xảy ra khi gia tốc xe quá lớn.

Bước 4: Nhả chân ga

Khi đã giữ chắc vô lăng và duy trì lái thẳng, bạn hãy buông chân ga. Xe vẫn di chuyển đều, bạn sẽ dễ làm chủ tình huống hơn là cố gắng giảm tốc hoặc đạp phanh

Bước 5: Phanh nhẹ nhàng

Sau khi nhả chân ga, xe bắt đầu giảm tốc độ thì lúc này bạn vẫn phải giữ thẳng vô-lăng. Để tiếp tục giảm tốc độc, bạn hãy phanh nhẹ nhàng, không phanh gấp, phanh quá sớm hoặc quá nhanh sẽ khiến bạn mất kiểm soát xe do lực phanh đến các bánh không đồng đều.

Bước 6: Tấp vào lề đường

Khi xe ô tô đã giảm tốc độ đáng kể, lúc này bạn hãy tấp hẳn vào lề đường, đặt cảnh báo cách xe khoảng 30m và thực hiện thay thế bánh xe ở bước tiếp theo.

Tấp xe vào lề đường

Tấp xe vào lề đường

Bước 7: Thay thế lốp dự phòng hoặc kêu xe cứu hộ

Nếu xe bạn có trang bị lốp dự phòng thì bạn cần cẩn thận thực hiện các bước thay lốp dự phòng nhanh chóng và đúng cách. Trong trường hợp xe bạn không có lốp dự phòng thì bạn có thể gọi cứu hộ để nhận sự trợ giúp.

Mẹo đề phòng nổ lốp ô tô hiệu quả nhất

Sử dụng lốp ô tô chất lượng

Bạn nên dùng cho bánh xe loại lốp chất lượng. Với 2 bánh xe trước bạn phải cùng một kích thước và mòn đều nhau. Nếu thấy gai mòn không đều nhau thì phải đi cân chỉnh tay lái hoặc đảo lốp, hạn chế dùng lốp dự phòng để thay cho bánh trước.

Kiểm tra bảo dưỡng lốp định kỳ

Lắp cảm biến lốp cho ô tô

Lắp cảm biến lốp cho ô tô

Việc kiểm tra, bảo dưỡng lốp định kỳ là điều bạn cần phải thực hiện. Nếu lốp đã mòn nên thay mới để tránh việc cố gắng sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho cả bạn và mọi người xung quanh. Thời gian sử dụng của lốp là 5-6 năm, lúc này bạn cần thay mới.Kể cả khi mặt lốp chưa mòn nhiều thì việc lão hóa tự nên bên trong cũng làm giảm khả năng chịu tải của lốp. Bên cạnh đó cần phải theo dõi áp suất lốp thường xuyên hơn. Để làm được điều này bạn có thể trang bị thêm cảm biến lốp xe ô tô.

Cảm biến áp suất lốp sẽ cập nhật tình trạng lốp xe thường xuyên và liên tục cho bạn. Nó sẽ đưa ra những báo động nếu phát hiện những bất thường, những nguy cơ nổ lốp xảy ra cho người lái. Từ đó bạn có thể đưa ra hướng giải quyết kịp thời, phòng tránh được tai nạn xảy ra.

Sử dụng cảm biến lốp sẽ giúp bạn có được cảm giác an toàn hơn khi lái xe. Bên cạnh đó nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể nữa đấy.
Tin rằng qua thông tin mà bài viết đề cập bạn sẽ có được các giải pháp xử lý thích hợp khi bất ngờ xảy ra sự cố nổ lốp xe. Bạn cần mua cảm biến áp suất lốp chính hãng, chất lượng tốt cho sử dụng.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    9 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt lẹ

  • Minh Triết

    Minh Triết

    một năm trước

    Lắp cảm biến áp suất lốp, mua thêm bơm mini kiêm kích bình thấy yên tâm đi xa

  • Minh Đức

    Minh Đức

    một năm trước

    Cảm ơn tư vấn nhiệt tình 10 điểm

  • Trọng Nam

    Trọng Nam

    8 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp