Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
[ Mới] 11 cách kiểm tra khi mua xe ô tô cũ 2024

[ Mới] 11 cách kiểm tra khi mua xe ô tô cũ 2024

11 cách kiểm tra khi mua xe ô tô bạn nên biết nếu có ý định mua lại xe ô tô cũ, hãy cùng chúng tìm hiểu qua bài viết này.

Từ lâu việc mua lại xe ô tô cũ đã trở thành một cách tiết kiệm vô cùng hiểu đối với nhiều người. Việc mua bán xe cũ cũng diễn ra vô cùng nhộn nhịp với đầy đủ các loại xe từ thương hiệu tầm thấp cho đến tầm cao để người mua dễ dàng lựa chọn theo đúng nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm xem chất lượng xe có tốt, có phù hợp với giá cả hay không? Bài viết 11 cách kiểm tra khi mua xe ô tô bạn nên biết nếu có ý định mua lại xe ô tô cũ,  cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Cách xem xe ô tô cũ

Kiểm tra xe ô tô cũ

Những cách kiểm tra xe ô tô cũ mới nhất

Đây là những cách được nhiều anh em làm trong nghề sử dụng trong những lần thu các lô xe cũ để cung ứng cho thị trường. Với những cách kiểm tra này sẽ giúp bạn biết được phần nào chất lượng của xe ô tô, giá cả có phù hợp.

1.Kiểm tra ngoại thất

Cách đầu tiên chắc chắn là vẻ ngoài ngoại thất của xe ô tô cũ. Nếu bạn cầm số tiền mua xe ô tô cũ 200 triệu thì bạn cũng cần phải đòi hỏi ngoại thất của chiếc xe phải đảm bảo. Ngoại thất của xe phải đạt mức từ khá đến tốt thì bạn mới nên có quyết định mua hay không. Lớp sơn phủ xe rất quan trọng trong việc đánh giá xe ô tô nếu như lớp sơn còn sáng bóng ít bị trầy xước sẽ chứng tỏ người chủ xe đã xài xe rất kỹ. Cách để xem đó là bạn hãy đặt mắt nhìn với góc 45 độ so với mặt sơn để xem. Bên cạnh đó các phụ tùng như kính chiếu hậu, gạt mưa cũng phải đầy đủ và đảm bảo hoạt động bình thường.

Kiểm tra kỹ ngoại thất trước khi mua xe ô tô cũ

Kiểm tra kỹ ngoại thất trước khi mua xe ô tô cũ 

2. Kiểm tra lốp, lazang

Khâu kiểm tra này rất quan trọng vì lốp xe và lazing nếu như không đảm bảo thì bạn cần phải tốn thêm chi phí để thay mới, chi phí thay mới khá đắt đỏ. Vì thế bạn cần phải xem lazang có bị móp méo, rỉ xé hay lệch không?. Lốp xe có bị hao mòn nhiều hay không? Từ đó mà thương lượng giá cả cho hợp lý với bên mua.

>>> Có thể bạn muốn xem: Nên mua xe ô tô cũ nào tốt, phù hợp nhu cầu sử dụng

3. Kiểm tra máy, động cơ

Khi bạn mua xe tại chợ tốt ô tô cũ dưới 150 triệu sao khi đã xem các hình ảnh ngoại, nội thất được đăng tải thì bạn cần phải đến gặp trực tiếp để kiểm tra máy, động cơ xem còn chất lượng hay không. Vì đây là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo xe bạn mua còn vận hành tốt không? Và đảm bảo đi được đường dài hay phải bảo trì với chi phí tốn kém. Bên cạnh chạy vận hành động cơ để kiểm tra bạn còn cần phải xem các vị trí khác như két nước, dầu xe còn đảm bảo hay không? Vì những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận hành máy.

4. Kiểm tra nội thất

Nếu như ngoại thất của xe đã đảm bảo thì bạn cần kiểm tra đến nội thất. Phải đảm bảo vô lăng, sàn xe, bọc ghế hay trần xe... mọi thứ có đảm bảo không hay phải thay mới nếu như cần thay mới bạn có thể thương lượng giá với người bán. Song người mua cũng cần phải xem hệ thống máy lạnh có còn hoạt động bình thường không?. Bạn cần kiểm tra xe thật kỹ vì nếu như một bộ phận hoạt động không tốt sẽ kéo chất lượng của xe bị giảm xuống đáng kể.

5. Kiểm tra khi lái thử

Lái thử xe là cách hiệu quả nhất để bạn kiểm tra xe ô tô cũ. Khi mua lại xe cũ ở cửa hàng hay gia đình cần bán gấp ô tô thì bạn cần hẹn bên mua ra địa điểm có địa hình nhất định để kiểm tra trong quá trình vận hành xe có đảm bảo hay không? Đây cũng là cách để bạn làm quen với xe, trong quá trình trực tiếp lái xe bạn sẽ dễ dàng phát hiện những vấn đề xe đang mắc phải để tính toán việc quyết định có mua xe hay không?.

Lái thử xe là cách kiểm tra tốt

Lái thử xe là cách kiểm tra xe ô tô cũ tốt

6. Kiểm tra giấy tờ, số khung

Khi mua xe ô tô cũ thì giấy tờ, số khung là bước kiểm tra không thể thiếu. Xe ô tô cũ dù mua ở giá nào thì cũng cần phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ đăng kiểm xe, đăng ký xe,... Bạn cần kiểm tra không chỉ phải đầy đủ giấy tờ mà còn phải đảm bảo là giấy tờ thật vì trên thị trường hiện nay việc làm giả giấy tờ đang rất phổ biến. Đặc biệt đối với việc mua bán xe ô tô cũ giá: 30 triệu đến 50 triệu.

7. Kiểm tra phạt nguội

Để tránh phải gặp những rắc rối sau này bạn cần phải kiểm tra thật kỹ việc vận hành xe trước của chủ cũ có từng gây tai nạn hay va chạm gì không. Có bị phạt nguội hay là không? Cách kiểm cũng vô cùng dễ dàng bạn có thể kiểm tra trên online.

8. Kiểm tra xe có bị tua công tơ mét

Tua công tơ mét là một hành vi rất tinh vi hiện nay mà nhiều người bán xe sử dụng. Vì thế bạn cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua xe nhé!.

9 Kiểm tra có phải xe taxi không

Nhiều người sẽ tân trang lại xe Taxi lại để gắn mác “xe cá nhân, gia đình” để bán được giá cao. Phần lớn những xe taxi sẽ có thời gian sử dụng nhiều nên chất lượng xe cũng bị giảm đáng kể cho nên nhiều người rất ái ngại khi mua xe ô tô cũ mà biết là xe đã từng dùng là taxi. 

10. Xem có phải xe ô tô cũ từng bị tai nạn

Kiểm tra xe ô tô cũ có bị tai nạn rất quan trọng vì những xe từng bị tai nạn thì xe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Bên cạnh đó theo tâm linh thì xe đã bị tai nạn thì không may mắn. Một số người thường bán xe vì lý do xe từng bị tai nạn vì thế bạn cần cẩn thận kiểm tra trước khi mua xe ô to cũ giá rẻ.

Xem kỹ ô tô cũ

Xem kỹ ô tô cũ

11. Kiểm tra xe cũ có từng bị thủy kích chưa

Xe thủy kích là xe chạy nước ngập khiến xe bị ẩm mốc và bốc mùi vì thế khi đến các gara họ thường dùng nước hoa để khỏa lấp đi mùi hôi. Để kiểm tra bạn hãy tắt hệ thống máy lạnh sau đó đóng kính cửa nếu nghe mùi nước hoa đậm đặc thì chắc chắn xe này đã bị thủy kích.

>>> Có thể bạn quan tâm: +10 chiêu trò lừa đảo khi mua ô tô cũ

Kết bài

Hy vọng qua bài viết đã mang thêm cho bạn kinh nghiệm trước khi đi mua xe ô tô cũ, STEELMATE chúc bạn chọn được xe tốt, ưng ý nhất.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM
 

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Tấn Linh

    Tấn Linh

    10 tháng trước

    Mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp tpmt11 pro hoạt động chính xác nha, độ bền để coi

  • Mạnh Tuấn

    Mạnh Tuấn

    12 tháng trước

    Gắn cảm biến lùi de xe vô nhà một nốt nhạc quá ok, cảm ơn bạn tư vấn nhiệt tình

  • Lữ Anh Tuấn

    Lữ Anh Tuấn

    12 tháng trước

    Nếu gắn thêm cho xe mới, Tuấn vẫn sẽ mua cảm biến áp suất lốp TPMT 11 PRO

  • Văn Đạt

    Văn Đạt

    12 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt chuyên nghiệp nhanh gọn