Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Tầm quan trọng của thiết bị cảm biến lùi trên xe ô tô

Tầm quan trọng của thiết bị cảm biến lùi trên xe ô tô

Cảm biến lùi trên xe ô tô là thiết bị quan trọng không thể nào thiếu, nếu chưa có tính năng này thì bạn nên trang bị ngay một bộ cảm biến lùi nhé. CùngSTEELMATE tìm hiểu xe thiết bị cảm biến lùi là

Cảm biến lùi trên xe ô tô là một trong những thiết bị quan trọng không thể nào thiếu. Nếu bạn đã bỏ ra một khoảng tiền lớn để mua một chiếc ô tô thì bạn nên trang bị ngay một thiết bị cảm biến lùi để bảo vệ an toàn cho người và xe nhé. Hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu xe thiết bị cảm biến lùi là gì? Và tầm quan trọng của thiết bị cảm biến lùi trên xe ô tô.

Cảm biến lùi trên ô tô

Cảm biến lùi trên ô tô

Tác dụng của cảm biến lùi

Đối với xe mô tô chúng ta rất dễ điều khiển khi lùi hay tiến xe trên đường hay các bãi giữ xe. Riêng đối với xe ô tô thì việc này không hề dễ dàng nếu bạn chỉ dựa vào kính chiếu hậu thì không thể nào xác định được chính xác những điểm mù. Vì thế để có thể lùi xe một cách dễ dàng an toàn hơn cho người và xe người ta đã thiết kế cảm biến lùi cho xe ô tô.

Cảm biến lùi là gì?

Cảm biến lùi là thiết bị có khả năng cảm biến được đặt phía sau xe ô tô, vị trí được chọn để đặt cụ thể là thanh cản sau xe. Chúng sẽ đảm nhiệm vị trí cảnh vệ phía sau xe giúp phát hiện ra được những vật cản đảm bảo cho xe có thể lùi xe một cách an toàn. Cũng nhờ vật mà các tài xế có thể điều khiển xe an toàn và dễ dàng hơn. Trên thị trường hiện nay, có 2 loại cảm biến lùi chủ yếu là: cảm biến siêu âm và cảm biến điện từ.

Giúp bạn phát hiện những vật cản nằm trong vùng điểm mù 

Giúp bạn phát hiện những vật cản nằm trong vùng điểm mù 

Cấu tạo cảm biến lùi

Với tầm quan trọng không thể thiếu của mình. Cảm biến lùi cũng được thiết kế vô cùng hiện đại. 
Cấu tạo của cảm biến lùi bao gồm một máy cảm biến đặt sau xe và một camera tầm gần. Máy cảm biến sẽ giúp xe có thể phát hiện ra những vật cản phía sau xe và phát ra tín hiệu cảnh báo cho tài xế. Còn camera sẽ giúp thu lại những hình ảnh phía sau xe mà kính chiếu hậu không thể thấy được để tài xế có thể lùi xe một cách tốt nhất.

Cấu tạo của thiết bị cảm biến lùi 

Cấu tạo của thiết bị cảm biến lùi 

Nguyên lý hoạt động

Cảm biến điện từ và cảm biến siêu âm sẽ có những nguyên lý hoạt động khác nhau:

Nguyên lý hoạt động của cảm biến siêu âm

Khi tài xế điều khiển xe lùi lúc này cảm biến siêu âm sẽ phát ra sóng radio hay còn gọi là sóng siêu âm. Khi phát ra các sóng siêu âm sẽ giúp phát hiện ra các vật cản phía sau từ đó thông tin vật cản sẽ được truyền đến hệ thống để phân tích ra khoảng cách giúp tài xế có thể điều khiển xe một cách an toàn hơn.
Do sử dụng sóng siêu âm để phát hiện ra các vật cản nên chúng rất dễ bị nhiễu sóng khiến tính hiệu sẽ có độ chính xác không cao. Bên cạnh đó, chúng sẽ khó phát hiện ra vật cản nhỏ, hẹp. Do vị trí đặt phía sau ngay thanh cản nên không tránh khỏi việc bị các bụi, bẩn bám vào máy.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến điện từ

Nếu cảm biến siêu âm dùng sóng siêu âm thì cảm biến điện từ sẽ phát ra sóng điện từ thông qua máy thu – phát để tạo ra một từ trường elip phía sau xe sẽ giúp kiểm soát được tất cả các vật cản một cách vô hiệu quả. Từ đó sẽ đảm bảo an toàn cho người và xe một cách hoàn hảo nhất. Một điểm rất hay đối với cảm biến điện từ đó là xe sẽ phát ra tín hiệu âm thanh một cách dồn dập khi xe tiến gần vật cản sau xe.
Nếu so sánh hai loại cảm biến lùi này thì cảm biến điện từ sẽ có hiệu quả hơn cảm biến siêu âm và chúng cũng có tuổi thọ lâu hơn. Ngoài ra thiết bị còn được lắp phía trong thanh cản phía sau nên sẽ hạn chế được việc bám bụi, bùn bẩn. 

Tầm quan trọng của cảm biến lùi

Được đánh giá là một trong những thiết bị thiết yếu cần được trang bị cho xe ô tô. Là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. 

Cách lắp đặt thiết bị cảm biến lùi

Để có thể lắp được thiết bị cảm biến lùi cho xe bạn cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận. Thường người ta sẽ lắp máy cảm biến lùi cách mặt đất từ 60-70cm đảm bảo cho mắt của cảm biến sẽ làm việc một cách hiệu quả. Ngoài ra tùy theo các dòng máy cảm biến khác nhau sẽ có số mắt cảm biến khác nhau, phần lớn khoảng cách giữa hai mắt hợp lý là 10-12cm.

>>> Xem chi tiết 5 bước lắp đặt cảm biến lùi tại bài viết: Những lợi ích khi lắp cảm biến lùi

Cách lắp đặt thiết bị cảm biến lùi 

Cách lắp đặt thiết bị cảm biến lùi 

Cách vệ sinh thiết bị cảm biến lùi

Việc thiết bị cảm biến lùi bị bám bụi, bẩn trong quá trình hoạt động là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để vệ sinh thiết bị cảm biến lùi một cách hợp lý nhất. Để vệ sinh thiết bị cảm biến lùi bạn cần dùng khăn ráo để lau chui đường dây dẫn điện cũng như các mắt cảm biến. Bạn có thể tháo máy ra để có thể vệ sinh một cách dễ dàng hơn. 

Nên mua cảm biến lùi 4,6 hay 8 mắt

Nếu chọn ra một trong 3 loại 4,6,8 thì loại cảm biến 8 mắt là loại có công dụng tốt nhất

Ưu điểm

Chúng có khả năng quan sát và cảm biến tốt nhất. Chúng có tuổi thọ cao hơn và có thể chống nước, chịu được lực va đập mạnh.

Nhược điểm

Đi kèm những ưu điểm thì nhược điểm của cảm biến lùi 8 mắt sẽ có giá thành khá cao so với các loại còn lại.

Giúp cho tài xế đậu đỗ xe dễ dàng

Giúp cho tài xế đậu đỗ xe dễ dàng

Mẹo sử dụng tốt thiết bị cảm biến lùi

Để có thể sử dụng tốt được thiết bị cảm biến lùi một cách hiệu quả nhất. Bạn cần chọn vị trí lắp hợp lý đảm bảo phát huy tốt nhất công dụng của cảm biến lùi. Thường xuyên kiểm tra thiết bị nếu thấy rò rỉ thì khắc phục ngay, có thể mua các sản phẩm dùng để che chắn và bảo vệ thiết bị, vệ sinh máy định kỳ. 

Thiết bị cảm biến lùi có thể được xem là cánh tay đắc lực đối với các tài xế trong các chuyến đi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị cảm biến lùi khác nhau đến từ các hãng nổi tiếng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được một sản phẩm ưng ý.

Nên lắp Camera lùi hay Cảm biến lùi?

Để giúp người lái xe có thể quan sát được phía sau xe khi lùi hoặc đỗ xe, hầu hết các xe ô tô đều có hai gương chiếu hậu và một kính chiếu hậu. Tuy nhiên, vẫn có những góc khuất mà người lái không thể nhìn thấy được.

Camera lùi

Camera lùi

Vì vậy, các nhà sản xuất xe ô tô đã thiết kế hai loại thiết bị cảm ứng hữu ích, đó là cảm biến lùi và camera lùi. Những sản phẩm công nghệ này giúp người lái xe dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật ở phía sau xe, đảm bảo an toàn khi lùi xe hoặc đỗ xe vào chỗ.

Cảm biến lùi chính hãng STEELMATE - Bảo hành 3 năm

Cảm biến lùi chính hãng STEELMATE - Bảo hành 3 năm

Vậy hai thiết bị này có gì khác nhau và người dùng nên chọn lắp camera lùi hay cảm biến lùi?

 

Camera lùi

Cảm biến lùi

Cấu tạo

Mắt camera

Cảm biến siêu âm

Màn hình camera

Cảm biến điện từ

Giá màn hình

 

Nguyên lý hoạt động

Camera lùi gắn phía đuôi của ô tô, ghi lại toàn bộ hình ảnh ở phía sau xe và hiển thị lên màn hình.

Cảm biến siêu âm sử dụng sóng siêu âm

Cảm biến điện từ hoạt động nhờ vào máy thu - phát tạo ra từ trường

Chức năng

Lắp đặt camera lùi cho xe giúp người lái dễ dàng điều khiển cho xe đi lùi hoặc khi muốn đỗ xe

Cảm biến lùi dễ dàng quan sát những góc chết hoặc góc điểm mù khi di chuyển trong các con hẻm nhỏ

Nếu bạn chưa biết chọn cảm biến lùi hay camera lùi nào phù hợp cho xe của mình. Đừng lo lắng. Hãy để STEELMATE VIỆT NAM tư vấn cho bạn. Chúng tôi cam kết đem đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với bạn. Liên hệ tư vấn chọn mua, lắp đặt sản phẩm qua các cách sau:

- Hotline: 0339 111 188

- Fanpage: Facebook.com/SteelmateOfficial

Hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn trên website chính thức của STEELMATE VIỆT NAM khi bảng đăng kí xuất hiện: www.steelmatevietnam.com

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Tiến Văn

    Tiến Văn

    8 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Văn Khoa

    Văn Khoa

    11 tháng trước

    Mình lắp cảm biến lùi 4 mắt màu bạc gần giống với màu xe, thấy có nhiều màu để lựa chọn

  • Tuấn Kiệt

    Tuấn Kiệt

    11 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, bảo hành được ở nhiều nơi

  • Hoàng Sơn

    Hoàng Sơn

    7 tháng trước

    Làm việc nhanh, gọn, nhiệt tình