Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Ứng dụng cảm biến áp suất lốp

Ứng dụng cảm biến áp suất lốp

Ứng dụng của cảm biến áp suất lốp: Cảnh báo thủng lốp, hạn chế mất lái; Kiểm soát độ bám đường, an toàn; Gián tiếp hỗ trợ hệ thống phanh; Gián tiếp hỗ trợ hệ thống lái

Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị quan trọng trong các phương tiện giao thông hiện đại như ô tô, xe tải, xe buýt, xe máy, và xe đạp địa hình. Ngoài việc giúp tài xế kiểm tra áp suất lốp và bảo trì định kỳ, còn có một số ứng dụng ít được biết đến. Xem bài viết sau để biết những ứng dụng hữu ích của cảm biến áp suất hiện nay, cùng STEELMATE VIỆT NAM tìm hiểu ngay.

Tìm hiểu về cảm biến áp suất lốp

Tire-pressure monitoring system (TPMS) hoặc cảm biến áp suất lốp, như tên gọi nó là một thiết bị nhỏ gọn được sử dụng để đo áp suất lốp trên các phương tiện, đặc biệt là ô tô (tuy nhiên cũng có cảm biến áp suất cho xe máy và xe đạp).

Cảm biến áp suất lốp có thể thực hiện công việc đo áp suất của lốp bằng hai cách khác nhau: cảm biến áp suất lốp trực tiếp (dTPMS) và gián tiếp (iTPMS).

cam-bien-ap-suat-lop-la-gi

Cảm biến áp suất lốp

Ứng dụng của cảm biến áp suất lốp trên nhiều loại phương tiện

Cảm biến áp suất lốp-TPMS là thiết bị quan trọng trong các phương tiện giao thông hiện đại như ô tô, xe tải, xe buýt, xe máy, và xe đạp địa hình. Ngoài việc giúp tài xế kiểm tra và bảo trì áp suất lốp định kỳ, cảm biến áp suất còn có một số ứng dụng ít được biết đến như sau:

- Hệ thống cảnh báo lốp bị thủng: Cảm biến áp suất lốp được tích hợp vào hệ thống cảnh báo lốp bị thủng, giúp tài xế phát hiện ngay khi lốp dính đinh, thủng lốp và tránh những tai nạn không đáng có;

ung-dung-cua-cam-bien-ap-suat-lop

Ứng dụng của cảm biến áp suất lốp

- Hệ thống kiểm soát độ bám đường: Áp suất lốp không đồng đều có thể làm giảm độ bám đường và dẫn đến tai nạn. Cảm biến áp suất lốp có thể được tích hợp vào hệ thống kiểm soát độ bám đường để đảm bảo an toàn khi lái xe trên mọi địa hình;

- Tiết kiệm chi phí, nhiên liệu: Cảm biến áp suất lốp giúp tài xế kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp đúng cách, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải độc hại;

- Hỗ trợ hệ thống phanh: Áp suất lốp không đúng có thể làm giảm hiệu suất của hệ thống phanh. Cảm biến áp suất lốp có thể tích hợp vào hệ thống phanh để giúp cải thiện hiệu suất phanh và đảm bảo an toàn khi lái xe trên đường;

- Hỗ trợ hệ thống lái: Áp suất lốp không đúng có thể làm giảm khả năng kiểm soát của tài xế và dẫn đến tai nạn. Cảm biến áp suất lốp có thể tích hợp vào hệ thống lái để giúp cải thiện khả năng kiểm soát và đảm bảo an toàn khi lái xe trên đường.

>>> Bài viết gần đây: Khắc phục đèn pha ô tô bị nứt tại nhà

Xem ô tô đã có cảm biến áp suất ốp chưa?

Thường thì các nhà sản xuất sẽ tích hợp sẵn bộ cảm biến áp suất lốp trong những dòng xe hiện đại, tích hợp hiển thị trên màn hình HUD của xe hay trên chìa khóa xe. Tuy nhiên, đối với những dòng xe khác chủ sở hữu hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình một bộ cảm biến áp suất lốp STEELMATE.

Lắp đặt cảm biến áp suất lốp

Lắp đặt cảm biến áp suất lốp

Với cách lắp đặt đơn giản và giá cả phải chăng. Bộ cảm biến này không hay bị lỗi vặt, cho phép người dùng sử dụng lâu dài, kéo dài khả năng hoạt động của các cảm biến lên đến hơn 2 năm. Ngay cả khi pin của bộ cảm biến hết, giá thành để thay pin cũng rất phải chăng.

Sử dụng cảm biến TPMS trong thời tiết xấu

Điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của các cảm biến áp suất lốp, nhưng tỷ lệ chênh lệch là không quá cao và chỉ có thể thấy được ở các lốp của xe tải hạng nặng.

Trong những ngày nắng nóng, tỷ lệ chênh lệch ghi nhận được có thể khoảng 2 Bar (đơn vị đo áp suất). Trong khi đó, vào những ngày lạnh, tỷ lệ chênh lệch chỉ khoảng 1 Bar. Một Bar tương đương với 0,99 atm áp suất khí quyển trái đất, để dễ hình dung.

Nguyên nhân dẫn đến sai số này là do không khí trong lốp sẽ dãn nở nhiều vào mùa đông và co lại vào mùa hè. Áp suất không khí trong lốp cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ của môi trường, dẫn đến sai số cho các cảm biến áp suất lốp trên ô tô.

cam-bien-ap-suat-lop-co-di-duoc-trong-thoi-tiet-xau

Sử dụng cảm biến TPMS trong thời tiết xấu

STEELMATE là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị an toàn cho xe hơi như: Cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, bơm lốp ô tô, cảnh báo điểm mù,.. Các sản phẩm của STEELMATE được thiết kế chính xác, hoạt động ổn định đáng tin cậy, giúp giảm nguy cơ tai nạn và an toàn khi lái xe. Ngoài ra những đại lý phân phối chính hãng STEELMATE còn hỗ trợ, hướng dẫn lắp đặt, bảo trì giúp khách hàng có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng và thuận tiện.

Với các sản phẩm chất lượng và dịch vụ hỗ trợ tốt, STEELMATE đã trở thành một trong những thương hiệu được khách hàng tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực cảm biến an toàn trên ô tô. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 033111188 để được tư vấn trực tiếp. 

 Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Trọng Nam

    Trọng Nam

    8 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp

  • W.James

    W.James

    một năm trước

    Thanks CC, i tried to install this system for over an hour

  • Trọng Hiếu

    Trọng Hiếu

    một năm trước

    Tư vấn tận tình, cảm ơn rất nhiều

  • Trọng Hữu

    Trọng Hữu

    một năm trước

    Em vừa lắp loa sub gầm STEELMATE hoạt động ổn định và nghe nhạc trữ tình hoặc nhạc trẻ hay hơn ban đầu nhiều