Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
[ Tổng quan] Lịch sử phát triển Ngành Ô tô thế giới

[ Tổng quan] Lịch sử phát triển Ngành Ô tô thế giới

Tính đến ngày hôm nay, lịch sử phát triển ngành ô tô đã trải qua hơn 200 năm hình thành và phát triển. Có thể thấy được rằng mỗi bước đi của ngành ô tô là mỗi bước ngoặt lớn của nền kinh tế thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, chủ đề về sự xuất hiện thực sự của chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới vẫn mang đến nhiều tranh cãi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng sự bắt đầu của xe hơi là động cơ hơi nước, nhưng lại có một số ý kiến khác cho biết, động cơ đốt trong mới là "ngồi lửa" bùng phát phương tiện này. Vậy đâu mới là câu trả lời chính xác, cùng STEELMATE VIỆT NAM tìm lời giải đáp nhé.

Lịch sử phát triển của ngành ô tô

Tính đến ngày hôm nay, lịch sử phát triển ngành ô tô đã trải qua hơn 200 năm hình thành và phát triển. Có thể thấy được rằng mỗi bước đi của ngành ô tô là mỗi bước ngoặt lớn của nền kinh tế thế giới.

Giai đoạn hình thành xe hơi chạy bằng hơi nước

Bắt đầu từ những năm 1770, khi nhà phát minh Nicolas Joseph Cugnot cho ra đời chiếc xe hơi chạy bằng nước. Đây là một chiếc xe 3 bánh vận hành bằng hơi nước với tốc độ 2,3 dặm/giờ. Tuy nhiên, chiếc xe này lại không nhận được quá nhiều sự hưởng ứng bởi vì nó quá chậm chạp và nặng nề hơn so với chiếc xe ngựa tại thời điểm đấy.

Giai-doan-phat-trien-xe-hoi-chay-hoi-nuoc

Giai đoạn phát triển xe hơi chạy hơi nước

Sau đó một khoảng thời gian, có một nhà phát minh người Phát có tên Amedee Bollee đã cho ra đời dòng xe hơi với sức chứa 12 chỗ ngồi. Mặc dù vậy, động cơ hơi nước vẫn không thể nào chiến thắng được chiếc xe ngựa kéo. Cũng chính vì lý do đó mà nó dần dần đi vào lãng quên và không còn ai đề cập đến.

Giai đoạn hình thành xe hơi động cơ đốt trong

Vào năm 1889 là một dấu mốc đánh dấu cho một bước ngoặt lớn của lịch sự phát triển ngành ô tô thế giới. Khi đó, nhà phát minh Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach tại Đức đã cho ra đời dòng xe ô tô chạy bằng xăng. Nhanh gấp 1,5 lần sức ngựa, hai xi lanh hộp số 4 tốc độ.

Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 10 dặm/giờ. Đến đây, những cỗ xe chạy bằng ngựa bắt đầu bị khai tử và nhường lại chỗ cho dòng xe hơi thế hệ mới chạy bằng động cơ xăng.
Cùng thời điểm đó, người ta liên tục được chứng kiến những dòng xe hơi chạy bằng xăng ra đời. Mỗi lần xuất hiện loại xe này càng được nâng cấp về tốc độ cũng như thiết kế. Tại Đức, người dân vô cùng hào hứng với những chiếc xe được trang trí lộng lẫy, đắt tiền mang thương hiệu Cadillac, Pascal

Xe-hoi-chay-bang-dong-co-dot-trong

Xe hơi chạy bằng động cơ đốt trong

Giai đoạn phát triển của lịch sử phát triển ngành ô tô

Mặc dù Đức là đất nước khơi mào cho sự phát triển của ô tô. Nhưng Mỹ lại là nơi đưa công nghiệp ngành xe hơi lên ngôi. Mỹ quyết định tiến hành sản xuất hàng loạt xe hơi thành phương tiện giao thông. Thói quen người dân cũng từ đó dần thay đổi.

Vào cuối thế kỷ 19, một nhân vật có tên Henry Ford xuất hiện và đi ngược lại hoàn toàn với những dòng xe hơi cũ. Trước đây, người ta thường sử dụng những dòng xe xa hoa mang hơi hướng cổ kính. Dưới bàn tay Henry Ford ông đã cho ra đời những dòng xe 4 bánh hiện đại, nhỏ gọn. Sau này ông đã trở thành nhân vật tên tuổi nhất trong nền xe hơi nước Mỹ. Cũng ngay sau đó, Mỹ đã cho ra đời 3 hãng xe lớn như Ford, GM (General Motor) và Chrysler.

>>> Xem bài viết gần đây: Cân chỉnh thước lái, độ chụm bánh xe là gì?

Giai đoạn bùng nổ ngành công nghiệp xe hơi trên toàn thế giới

Sau Châu Mỹ và Châu Âu thì tại Châu Á, Nhật Bản bắt đầu bận tâm đến ngành chế tạo ô tô. Nhưng thời điểm ban đầu Nhật Bản không cạnh tranh được với các hãng lớn trước đó. Vì thế đã quyết định tập trung sản xuất ô tô chiến đấu.

Từ năm 1952, Nhật Bản vươn lên mạnh mẽ với các hãng xe hàng đầu thế giới hiện nay như Toyota, Honda, Nissan. Các dòng xe mang ưu điểm nhỏ gọn, ít tốn nhiên liệu, giá cả hợp lý, bền bỉ. Cũng chính vì điều này đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dân trên toàn thế giới.

Nhat-Ban-vuon-len-manh-me-voi-cac-hang-xe-noi-tieng

Nhật Bản vươn lên mạnh mẽ với các hãng xe nổi tiếng

Cho đến nay, khi nhắc đến 2 từ "xe hơi" dường như không một ai không biết đến. Từ dòng xe chỉ chuyên dành cho giới thượng lưu nhưng tới thời điểm hiện tại, với sự bùng nổ mạnh mẽ, xe hơi đã dành trở thành phương tiện thiết yếu trong mỗi gia đình.

Qua bài viết có thể thấy được, đi cùng với sự phát triển của ngành ô tô và sự phát triển tư duy và đầu óc sáng tạo của con người. Không chỉ dừng lại ở đó mà Ngành Ô tô hiện đang có nhiều bước phát triển mạnh mẽ ở hiện tại và cả tương lai.

>>> Xem thêm bài viết gần đây: Top 10 xe ô tô được sử dụng nhiều nhất thế giới

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

 

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • CR7

    CR7

    một năm trước

    Cảnh báo vượt chính xác, hữu ích nha hạn chế vượt ẩu

  • Khải Trần

    Khải Trần

    một năm trước

    cảm biến điểm mù làm việc rất chính xác, đi xa đi gần gì cũng nên láp cho an toàn. Shop bán hàng chất lượng nha

  • Lâm Việt

    Lâm Việt

    một năm trước

    Loa sub điện nghe rất đã tay, đi chơi xa có loa này nghe nhạc là hết bài

  • Tan Duy

    Tan Duy

    một năm trước

    Tư vấn nhiệt tình, chất lượng để thoi gian coi sao