Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
TIP chăm sóc ô tô ít sử dụng hiệu quả và tiết kiệm

TIP chăm sóc ô tô ít sử dụng hiệu quả và tiết kiệm

Ô tô ít sử dụng trong khoảng thời gian dài, sẽ khiến cho xế cưng gặp phải nhiều vấn đề, dễ hỏng hóc và vận hành kém hiệu quả. Cùng STEELMATE đọc qua bài viết này.

Việc không dùng đến ô tô trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cho xế cưng của bạn gặp phải nhiều vấn đề, dễ hỏng hóc và vận hành không mấy hiệu quả. Nhằm giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng về ô tô ít sử dụng trong thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo hoạt động tốt cho phương tiện thì hãy cùng xem các TIP sau đây nhé.

Những vấn đề gì nếu ô tô lâu quá không chạy?

Nhiều bạn cho rằng, xe ít đi thì sẽ càng mới, càng ít khấu hao. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm, có hàng loạt hỏng hóc sẽ diễn ra nếu bạn để xe nằm không mà không chăm sóc bảo dưỡng gì. Chẳng hạn như:

1. Lớp sơn trên xe bị bạc màu

Lớp sơn được xem là linh hồn của mỗi mẫu xe, tạo nên vẻ đẹp thu hút, sự sang chảnh của một chiếc xế hộp đắt giá. Khi bạn để ô tô lâu ngày dưới trời nắng gắt, nhiệt độ, thời tiết thất thường, những tác động của nhiệt, ánh sáng cùng các tia sẽ phá hỏng lớn sơn xe, gây nên tình trạng phai màu rõ rệt.

Sơn xe ô tô bị bạc màu

Sơn xe ô tô bị bạc màu

Ngoài ra, đổ xe lâu ngày không sử dụng bụi bẩn sẽ đóng bám nhiều hơn, gây hại cho màu sơn xe. Đây sẽ là nguyên nhân tàn phá lớp coating bảo vệ, làm xước lớp sơn.

2. Bình chứa nguyên liệu bị gỉ sét

Qua một thời gian dài không sử dụng, một số bộ phận của bình chứa có thể bị gỉ sét làm rò rỉ nhiên liệu. Nếu bạn không kịp thời phát hiện sớm tình trạng rỉ sét lan rộng hơn, và điều này sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí sửa chữa hơn.

3. Xe bị ẩm mốc

Xe ô tô ít đi, không sử dụng lâu ngày khiến ẩm mốc tích tụ trong các bộ phận của xe như cabin, bình chứa gas hay bình chứa dầu phanh. Khi tình trạng ẩm mốc lâu ngày mà không được giải quyết sớm, chúng có thể sẽ lan ra khắp khoang nội thất.

4. Lốp xe bị biến dạng

Lốp xe có thể duy trì hình dạng trong điều kiện lái xe bình thường. Với trường hợp xe ô tô đã không ngày không dùng đến, lốp xe có thể bị xì hơi và cong vênh. Không chỉ vậy, việc lâu không sử dụng có thể hình thành những bong bóng trên lốp xe, dễ dàng dẫn đến tình trạng nổ lốp khi bạn vận hành xe trở lại, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi người dùng điều khiển xe.

 

Lốp xe bị biến dạng

Lốp xe bị biến dạng

>>> Xem thêm bài viết: Những lý do khiến ô tô hao xăng và cách xử lý hiệu quả

5. Chết bình ắc quy

Tình trạng bình ắc quy chết sau thời gian dài xe không được nổ máy vẫn thường xuyên xảy ra. Bởi nguyên lý vận hành của ắc quy là khi nổ máy sẽ nạp năng lượng cho ắc quy. Lúc xe nghỉ ngơi dài hạn cũng là lúc bình ắc quy chết đi.

6. Phanh xe và rôto bị gỉ sét

Sau thời gian dài không được vận hành, phanh xe và rôto cũng có thể bị gỉ sét. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi lái xe trên đường.

Típ chăm sóc ô tô ít sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nhất tại nhà

TIP 1: Chọn nơi đổ xe phù hợp

Vị trí đỗ xe là một tiêu chí quan trọng bởi nó ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền của phương tiện. Bạn không nên đổ xe ở bãi cỏ hoặc bãi đất, vì khi hơi ẩm bóng lên có thể làm rỉ sét nhiều bộ phận trên xế hộp. Bạn hãy chắc chắn rằng khi vực đỗ của mình vừng chắc, có mái che để tránh nắng nóng, thời tiết làm ảnh hưởng đến ô tô.

TIP 2: Giữ cho ắc quy không bị cạn kiệt

Giữ cho bình ắc quy không cạn kiệt

Giữ cho bình ắc quy không cạn kiệt

Bạn cần phải giữ ắc quy luôn ở trạng thái đầy bằng cách sạc thường xuyên. Nếu không di chuyển ra ngoài thì bạn nên nổ máy khởi động xe tối thiểu 15 phút để ắc quy ô tô được nạp lại.

TIP 3: Giữ sạch hệ thống nhiên liệu của xe

Xe đã quá lâu không hoạt động có thể bị oxy hóa và để lại cặn carbon trong bình xăng và kim phun nhiên liệu. Điều này sẽ dẫn đến nhiên liệu bị bẩn, giảm hiệu suất động cơ cũng như khả năng tiết kiệm xăng. Nhằm ngăn ngừa tình trạng này xảy ra, bạn nên sử dụng xe đi lại để hạn chế tình trạng này

TIP 4: Kiểm tra và bơm lốp thường xuyên

Lốp xe lâu ngày không sử dụng sẽ xuống hơi nhanh hơn rất nhiều bởi nó phải chịu tải trọng của xe. Nếu để xe ở nhà lâu, bạn cần phải giữ gìn cho lốp xe trong trạng thái tiêu chuẩn. Bạn có thể trang bị riêng cho mình chiếc bơm lốp mini để phục vụ cho việc bơm lốp thường xuyên hơn, đảm bảo lốp xe không trong tình trạng tốt, tránh hư hỏng và làm biến dạng lốp do lâu ngày không sử dụng.

Kiểm tra và bơm lốp thường xuyên

Kiểm tra và bơm lốp thường xuyên

TIP 5: Dọn dẹp, vệ sinh nội thất

Vệ sinh sạch sẽ, dọn dẹp gọn gàng khu vực khoang lái, nội thất cùng khoang hành lý là những việc đầu tiên bạn nên làm. Dọc sạch mọi loại rác, mảnh vụn còn vương lại để tránh sâu bọ. Bên cạnh đó bạn nên tắt nguồn đầu sạc cùng các thiết bị điện tử khác để đảm bảo an toàn, cháy nổ cho xe.

TIP 6: Kiểm tra động cơ, hộp số và vi sai

Để đảm bảo động cơ xe vẫn hoạt động tốt sau thời gian dài sử dụng. Bạn nên lái xe tiến, lùi ít nhất 10m khoảng 5 đến 7 ngày một lần. Việc khởi động giày giúp bôi trơn hộp số và vi sai.

Sau đó nổ máy ít nhất 15 phút với vòng tua dưới 1.500 và đạp ga mạnh ít nhất 10 lần để đẩy hơi ẩm đọng lại trong ống xả ra ngoài. Trước khi đưa xe về lại vị trí đổ cũ, bạn nên đổ bình xăng để hạn chế hơi ẩm xâm nhập, đây cũng là cách mang lại thuận lợi cho việc khởi động máy trong thời gian dài xe không sử dụng.

Mong rằng từ những chia sẻ mà bài viết mang đến bạn sẽ có được giải pháp hiệu quả để bảo vệ ô tô ít sử dụng. Bạn cần trang bị bơm lốp ô tô mini, truy cập vào ngay http://steelmatevietnam.com/ để xem và đặt mua sản phẩm phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    12 tháng trước

    Tư vấn nhanh, nhiệt tình, ngắn gọn đúng nhu cầu của mình

  • Nguyễn Tiến

    Nguyễn Tiến

    5 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp nhanh

  • W.James

    W.James

    12 tháng trước

    Thanks CC, i tried to install this system for over an hour

  • Thành Trung

    Thành Trung

    8 tháng trước

    An tâm mọi nẻo đường