Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Tính năng an toàn cảnh báo vượt

Tính năng an toàn cảnh báo vượt

Tính năng an toàn cảnh báo vượt trên ô tô giúp giảm 14% tai nạn và 23% thương tích do va chạm. Nhờ cảnh báo kịp thời cho người lái khi phát hiện phương tiện sắp vượt hoặc đi vào điểm mù,...

Hệ thống cảnh báo vượt giúp giảm tai nạn chuyển làn đường, 9% số vụ tai nạn xe cộ mỗi năm là do chuyển làn. Tính năng này đã giảm 14% tai nạn, 23% thương tích do va chạm khi chuyển làn đường. Việc trang bị tính năng này giúp tăng khả năng an toàn và bảo vệ người lái xe. Bài viết sau sẽ giới thiệu về tính năng của cảnh báo vượt STEELMATE cùng những thông tin nên biết trước khi sử dụng cảnh báo vượt!

Tìm hiểu điểm mù ô tô

Các vùng không gian bị che khuất bên ngoài xe, không nằm trong tầm nhìn của người lái gọi là điểm mù. Điểm mù thường là những vị trí mà người lái không thể quan sát thông qua gương chiếu hậu hay nhìn trực tiếp. Một số vị trí điểm mù thường gặp là điểm mù do gương chiếu hậu, điểm mù phía trước và phía sau xe.

Tuy nhiên, điểm mù trở nên đặc biệt nguy hiểm khi người lái chuyển làn, rẽ ở các ngã tư hoặc đậu xe vào bãi. Khi đó, điểm mù làm cho người lái không thể nhìn thấy các xe đang chạy cùng làn hoặc khác làn từ phía sau, cũng như không thể quan sát những xe đang cắt qua giao lộ... Điều này làm cho việc chủ động quan sát để xử lý tình huống trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

tim-hieu-ve-diem-mu-o-to

Tìm hiểu về điểm mù ô tô

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM

Hệ thống cảnh báo vượt hay hệ thống cảnh báo điểm mù BSM là thiết bị an toàn thông minh, thiết kế để giám sát các vị trí bị che khuất xung quanh xe, cảnh báo cho người lái khi phát hiện phương tiện di chuyển trong khu vực này. Nhờ đó, tài xế có thể phản ứng kịp thời, điều khiển xe một cách an toàn trên đường.

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều đã phát triển, áp dụng hệ thống giám sát và cảnh báo vượt. Thông qua việc sử dụng các bộ phát sóng điện từ lắp đặt ở hai bên thân xe và đuôi xe, hệ thống này có thể phát hiện sự xuất hiện của các phương tiện trong khu vực điểm mù. Sau đó, tài xế sẽ được cảnh báo thông qua đèn báo trên gương chiếu hậu hoặc âm thanh.

Tính năng an toàn cảnh báo vượt

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM là gì?

Những lưu ý cần biết khi sử dụng cảnh báo vượt

Cảnh báo vượt là tính năng hữu ích trong việc tăng cường an toàn khi lái xe trên đường, tuy nhiên, để bộ cảnh báo hoạt động ổn định và phát huy tác dụng, tài xế cần lưu ý các điểm sau:

- Giữ cho cảm biến sạch sẽ, không quá dính bùn đất bẩn, hạn chế ẩm ướt: Cảm biến điểm mù thường lắp đặt ở cản sau hoặc gương chiếu hậu của xe. Do đó, tài xế cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh cảm biến để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Nếu cảm biến bị bẩn hoặc ẩm ướt, tính năng cảnh báo vượt có thể không hoạt động đúng cách.

- Hạn chế để các vật kim loại trong cốp xe, gần cảm biến: Các vật kim loại trong cốp xe, như vật dụng sửa chữa, dụng cụ làm việc, hoặc các vật dụng kim loại khác gần cảm biến điểm mù có thể gây nhiễu sóng, làm giảm độ chính xác của cảm biến. 

- Hệ thống truyền tải điện, sóng radar đo tốc độ và ảnh hưởng thời tiết có thể làm giảm hiệu suất của cảm biến: Các yếu tố này có thể làm giảm độ chính xác của tính năng cảnh báo vượt. Tài xế cần lưu ý và đối phó với những yếu tố này để đảm bảo tính năng cảnh báo hoạt động hiệu quả.

- Xe bên cạnh tốc độ dưới 0,25km/h có thể làm chậm cảnh báo: Tính năng cảnh báo vượt hoạt động dựa trên cảm biến, tính toán khoảng cách với các phương tiện xung quanh. Khi xe bên cạnh chạy với tốc độ thấp hơn 0,25km/h, tính năng cảnh báo vượt có thể sẽ không hoạt động đúng cách hoặc bị chậm trễ. Tài xế cần lưu ý, tự quan sát kỹ hơn để đảm bảo an toàn khi chuyển làn hoặc thực hiện các thao tác trên đường.

nhung-luu-y-can-biet-khi-su-dung-canh-bao-vuot

Những lưu ý cần biết khi sử dụng cảnh báo vượt

Hướng dẫn lắp đặt cảnh báo vượt trên ô tô

Dưới đây là 6 bước hướng dẫn chi tiết để lắp đặt hệ thống cảnh báo vượt đúng cách:

- Bước 1: Tiến hành đo để chọn vị trí lắp đặt cảnh báo vượt. Vị trí lý tưởng là nơi có thước đo song song với thân xe, có chiều cao từ 45-65cm. Bề mặt lắp đặt cảm biến điểm mù cần là bề mặt nhựa, lưu ý không nên gắn vào bề mặt kim loại hoặc bề mặt ngoài không có kim loại như biển số, thanh nẹp,...

- Bước 2: Lấy nguồn cho cảm biến cảnh báo vượt bằng cách tháo cụm đèn sau để lấy nguồn từ tín hiệu xi nhan và đấu dây.

- Bước 3: Gắn cảm biến cảnh báo vượt ở vị trí đã chọn ở bước 1. 

- Dán cảm biến đúng chiều giắc và hướng xuống mặt đất. Nếu có nước làm ứ đọng, có thể dẫn đến gỉ, hư hỏng cảm biến.

- Bước 4: Gắn bộ điều khiển (ECU) cảnh báo vượt ở vị trí dễ kết nối với dây cảm biến và chọn một vị trí không làm quá căng các đầu dây.

- Bước 5: Lắp màn hình hiển thị ở vị trí dễ thấy, tóm gọn gàng.

- Bước 6: Kiểm tra sản phẩm sau khi lắp đặt hoàn tất, kiểm tra tổng thể để đảm bảo hoạt động tốt.

Phân loại cảnh báo vượt trên ô tô

Hệ thống cảnh báo vượt được phân loại thành hai dạng: hệ thống cảnh báo vượt bị động và hệ thống cảnh báo vượt chủ động.

- Hệ thống cảnh báo vượt bị động: Hệ thống sử dụng một gương cầu lồi nhỏ được đặt ở một góc trên gương chiếu hậu, giúp người lái xe nhìn thấy những vùng bị che khuất mà gương thường không thể thấy được. Các hãng ô tô thường sử dụng hệ thống này để tăng tính an toàn khi lái xe, với giá thành phù hợp. Tuy nhiên, nhược điểm của hệ thống là tài xế cần phải dành thời gian để kiểm tra, đưa ra quyết định xử lý.

- Hệ thống cảnh báo vượt chủ động: Hệ thống này sử dụng bộ phát sóng radar, với tần số hoạt động từ 24 đến 80 GHz tùy vào sản phẩm. Thông thường, cảm biến cảnh báo vượt được lắp đặt ở cản sau của xe, màn hình cảnh báo được gắn ở cột chữ A hoặc tích hợp vào kính ô tô. 

Ưu điểm của hệ thống cảnh báo vượt chủ động là tần số phát sóng radar liên tục, do đó độ chính xác cao hơn, được nhiều người sử dụng lựa chọn. Hệ thống có khả năng kiểm tra an toàn, đưa ra cảnh báo kịp thời cho người lái xe, giúp tránh những va chạm đáng tiếc.

phan-loai-canh-bao-vuot-tren-o-to

Phân loại cảnh báo vượt trên ô tô

Nguyên lý hoạt động hệ thống cảnh báo vượt

Hệ thống cảnh báo vượt hoạt động dựa trên tín hiệu phát ra từ bộ cảm biến vượt STEELMATE hoặc sự kết hợp giữa các hệ thống cảnh báo gắn quanh thân xe, bao gồm cả cản trước, cản sau và camera trên gương chiếu hậu. 

Bộ cảm biến sẽ phát hiện phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù, gửi tín hiệu cho hệ thống. Tùy vào dòng sản phẩm, hệ thống có thể gửi cảnh báo dạng âm thanh, hiển thị trên màn hình, hoặc tạo cơ chế rung trên vô lăng để cảnh báo người lái xe. 

Khi phát hiện phương tiện di chuyển vào điểm mù, hệ thống sẽ gửi cảnh báo kịp thời để người điều khiển xe có thể xử lý. Hệ thống giúp tăng khả năng an toàn khi chuyển làn, ngăn chặn tai nạn giao thông xảy ra do điểm mù trên xe. 

Ngoài ra, nhiều dòng sản phẩm cảnh báo vượt còn tích hợp các công nghệ hiện đại như kết nối Bluetooth và Wifi để đồng bộ dữ liệu với điện thoại thông minh, hỗ trợ người dùng quản lý, giám sát xe hơi từ xa. Các tính năng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và mang lại sự tiện ích, an toàn, hiệu quả cao trong việc vận hành xe hơi.

>>> Xem bài viết gần đây: Cảnh báo điểm mù tính năng giúp lái ô tô an toàn hơn

Tính năng cảnh báo vượt giúp tài xế nâng cao nhận thức, tập trung hơn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, tính năng càng hữu ích đối với các dòng xe lớn.

- Hỗ trợ chuyển làn (LCA - Lane Change Assist): Cảnh báo khi có phương tiện vào điểm mù khi tài xế chuyển làn đường hoặc xin đường.

- Cảnh báo khi có phương tiện vào điểm mù khi mở cửa xe (DOW - Door Open Warning).

- Cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA - Rear Cross Traffic Alert).

- Điều chỉnh độ dài, tốc độ cảnh báo tùy ý.

Lợi ích của hệ thống cảnh báo vượt

Hệ thống cảnh báo vượt là tính năng quan trọng giúp tăng cường an toàn giao thông, giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Nếu bạn chưa từng sử dụng tính năng này, dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể chưa xem xét:

- Ngăn ngừa tai nạn: Hệ thống cảnh báo vượt giúp phát hiện các phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù, cảnh báo kịp thời cho người lái xe, giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn và giữ an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

- Nâng cao nhận thức: Khi sử dụng hệ thống cảnh báo vượt STEELMATE, bạn sẽ có nhận thức rõ hơn về các điểm mù xung quanh xe, cách xử lý tình huống khi chuyển làn hoặc đỗ xe. Giúp bạn trở thành một người lái xe thông minh hơn, nâng cao khả năng đánh giá tình huống trên đường, giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

- Cảm giác an toàn và tự tin hơn: Hệ thống cảnh báo vượt giúp bạn cảm thấy an toàn, tự tin hơn khi lái xe, đặc biệt là trong các tình huống khó khăn như giao lộ, đường cao tốc, đêm tối hoặc thời tiết xấu. 

- Tăng thời gian phản ứng: Khi hệ thống cảnh báo vượt phát hiện phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù, bạn sẽ có thêm thời gian để phản ứng, xử lý tình huống, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm.

- Giảm căng thẳng: Hệ thống cảnh báo vượt giúp giảm bớt căng thẳng khi lái xe trong những tình huống khó khăn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc phát hiện phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù, có thể tập trung lái xe an toàn hơn.

Gợi ý nơi lắp cảnh báo vượt ô tô

Miền Nam: Khắc Trung Auto

Khắc Trung Auto - Garage chuyên kinh doanh các sản phẩm phụ kiện, phụ trợ ngành ô tô, cam kết sản phẩm chính hãng 100%.

Khắc Trung Auto - Quận 7 TP.Hồ Chí Minh

Khắc Trung Auto - Quận 7 TP.Hồ Chí Minh

Ngoài ra, Khắc Trung Auto còn có một đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao chiếc xe của mình cho garage chăm sóc và lắp đặt.

- Địa chỉ: 04 Lô X Đường, Đ. Số 65, Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

- Website: khactrungoto.vn;

- Số điện thoại: 0908.481.561

Miền Bắc: HTS Shop - Hà Nội

HTS Shop - garage chuyên độ xe, phân phối sản phẩm đồ chơi ô tô uy tín chất lượng tại Hà Nội như: cảm biến áp suất lốp, bơm lốp mini, đèn ô tô,...

HTS Shop - Hà Nội

HTS Shop - Hà Nội

- Fanpage: Facebook.com/htsshop

- Địa chỉ :Số 22, ngõ 277 đường Xuân Đỉnh, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

- SĐT: 0889.929.966

Miền Trung: Hưng Auto - Đà Nẵng

Nội thất ô tô Hưng Auto - cửa hàng chuyên bán các phụ kiện đồ chơi xe hơi, là một trong những Đại lý chính hãng của STEELMATE tại miền Trung.

Hưng Auto - Đà Nẵng

Hưng Auto - Đà Nẵng

- Fanpage: Facebook.com/hungauto

- Địa chỉ: 36 Đường 3 Tháng 2, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng 

- SĐT: 0934.999.760

Lời kết

Bạn có thể tìm mua sản phẩm cảnh báo vượt thông qua các trang thương mại điện tử hoặc đại lý phân phối chính thức của STEELMATE. Truy cập STEELMATEVIETNAM để tìm hiểu thêm thông tin và sản phẩm khác. Liên hệ ngay hotline 0339 111 188 để được tư vấn nhé!

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Cá Hồi Hoang

    Cá Hồi Hoang

    12 tháng trước

    Thấy lắp đặt chuyên nghiệp, giá cả mềm phù hợp

  • Nhật Triển

    Nhật Triển

    12 tháng trước

    Đi đường hay thủng lốp, được bạn giới thiệu lắp cảm biến áp suất lốp STEELMATE. Từ hôm có thêm tính năng này thấy an toàn hơn nhiều

  • Tuấn Kiệt

    Tuấn Kiệt

    12 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, bảo hành được ở nhiều nơi

  • Tan Duy

    Tan Duy

    12 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, chất lượng để thoi gian coi sao