Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Tìm hiểu tính năng cảm biến lùi ô tô

Tìm hiểu tính năng cảm biến lùi ô tô

Tính năng cảm biến lùi trên ô tô được sáng tạo nhằm tăng cường hỗ trợ tầm nhìn phía sau cho tài xế, đảm bảo an toàn. Nên lắp cảm biến lùi và camera lùi?

Tính năng cảm biến lùi trên ô tô được sáng tạo nhằm tăng cường hỗ trợ tầm nhìn phía sau cho tài xế, đảm bảo sự an toàn và dễ dàng trong việc lùi xe và đỗ xe. Cùng tìm hiểu về hệ thống cảm biến lùi ngay trong bài viết này.

Tìm hiểu về hệ thống cảm biến lùi ô tô

Mặc dù ô tô thường được trang bị 3 gương chiếu hậu, nhưng vẫn có góc chết mà người lái không thể quan sát được ở phần đuôi xe. Để khắc phục điều này, giải pháp tối ưu nhất là lắp thêm cảm biến lùi giúp đỗ xe an toàn và không còn khó khăn nữa

Cảm biến lùi có nhiệm vụ cảnh báo những tình huống tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, giảm tối đa những va chạm không đáng có khi tham gia giao thông, lùi xe, quay đầu hoặc đỗ xe. Cảm biến lùi sử dụng tín hiệu âm thanh để cảnh báo nguy cơ tai nạn cho người lái.

Tìm hiểu về hệ thống cảm biến lùi ô tô

Tìm hiểu về hệ thống cảm biến lùi ô tô

Ưu, nhược điểm của cảm biến lùi

Cảm biến đỗ xe được gắn trên thanh cản sau của ô tô và có chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo vật cản nguy hiểm ở gần xe khi thực hiện các thao tác lùi xe. Tính năng này giúp người lái hạn chế tối đa các va chạm ở vị trí điểm mù trong quá trình lùi xe, đồng thời tăng cường an toàn cho quá trình dừng đỗ phương tiện.

Ưu điểm của cảm biến lùi

Cảm biến lùi âm thanh có ưu điểm về tính chính xác, đây là tính năng phổ biến hơn so với camera lùi và đang dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu ô tô. Hệ thống này sử dụng công nghệ siêu âm để xác định khoảng cách giữa xe và môi trường xung quanh. 

Khi xe đến gần vật thể, phương tiện hoặc người nào đó và có nguy cơ gây va chạm, cảm biến lùi âm thanh sẽ phát ra cảnh báo giúp tài xế nhận biết và điều chỉnh lại việc lái xe của mình.

Nhược điểm của cảm biến lùi

Nhược điểm của cảm biến lùi âm thanh là khi đỗ hoặc lùi xe, tài xế vẫn phải sử dụng cảm tính vì không có hình ảnh chi tiết được cung cấp qua màn hình để theo dõi. 

Mặc dù cảm biến lùi âm thanh có tính chính xác cao về khoảng cách, nhưng việc thiếu hình ảnh chi tiết có thể gây khó khăn cho tài xế trong quá trình lùi xe hoặc đỗ xe.

uu-nhuoc-diem-cua-cam-bien-lui-am-thanh

Ưu, nhược điểm của cảm biến lùi

Ưu, nhược điểm của camera lùi

Camera lùi là thiết bị chuyên dụng được lắp đặt ở phía sau xe với nhiệm vụ ghi và truyền hình ảnh tới màn hình điều khiển. Tính năng này cho phép người lái có thể chủ động quan sát phía sau xe, đặc biệt hữu ích khi thực hiện các thao tác lùi xe.

Ưu điểm của camera lùi

Camera lùi có ưu điểm về tầm nhìn, cung cấp hình ảnh sau xe theo thời gian thực trên màn hình một cách chính xác và trực quan. Với tính năng này, người lái dễ dàng nhận biết chính xác nhất tình hình phía sau xe, giúp tăng cường an toàn khi lùi hoặc đỗ xe.

Thêm vào đó, camera lùi cũng có khả năng giúp người lái quan sát được những vật cản phía sau như xe, con người, động vật, vật cố định... mà không thể quan sát được bằng gương chiếu hậu thông thường. Điều này giúp người lái có thể đưa ra quyết định và điều khiển xe một cách an toàn hơn.

Nhược điểm của camera lùi

Mặc dù sở hữu tính chính xác cao về hình ảnh được ghi nhận nhưng nếu không có hỗ trợ từ cảm biến lùi âm thanh, các bác vẫn phải tự ước lượng khoảng cách. Điều này có thể dẫn đến các tình huống va chạm hoặc tai nạn nếu người lái không đánh giá khoảng cách chính xác.

Thêm vào đó, nếu camera lùi không được lắp đặt đúng vị trí hoặc không được bảo trì đúng cách, hình ảnh sẽ bị mờ hoặc không rõ ràng, gây khó khăn cho việc quan sát và làm giảm hiệu quả của tính năng này.

Kết quả nghiên cứu từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ cho thấy, camera lùi hỗ trợ người lái hiệu quả hơn cảm biến đỗ xe và thậm chí là khi kết hợp cả hai tính năng. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hầu hết mọi người chú ý đến những gì hiển thị trên màn hình hơn là hướng dẫn từ cảm biến, điều này có thể dẫn đến sự lơ là trong việc ước lượng khoảng cách và gây ra các tình huống nguy hiểm.

uu-nhuoc-diem-cua-camera-lui

Ưu, nhược điểm của camera lùi

So sánh giữa cảm biến lùi và hình ảnh

Hiện nay, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe là 2 sản phẩm công nghệ phổ biến được nhiều chủ phương tiện lựa chọn. So sánh giữa camera lùi và cảm biến đỗ xe về phân loại, nguyên lý hoạt động, tầm nhìn, độ chính xác và chi phí giúp người dùng có một cái nhìn tổng quan và đánh giá toàn diện về hai trang bị này.

Khác biệt về nguyên lý hoạt động

Camera lùi hoạt động bằng cách truyền thông tin tới màn hình dưới dạng hình ảnh. Khi người lái chuyển sang số lùi, camera sẽ tự động kích hoạt và truyền toàn bộ không gian phía sau lên màn hình hiển thị trong khoang lái thông qua kết nối Bluetooth hoặc Wifi. Từ đó, người lái có thể quan sát rõ ràng tình hình phía sau xe, giúp quá trình lùi/đỗ diễn ra thuận lợi và an toàn. Một số camera lùi còn được trang bị hệ thống đèn LED hồng ngoại để hỗ trợ quan sát trong điều kiện thiếu sáng hoặc thời tiết xấu.

Cảm biến đỗ xe hoạt động dựa trên sự nhận diện từ sóng siêu âm (sóng vô tuyến). Thiết bị bao gồm 2 đến 4 cảm biến sóng siêu âm và tự động kích hoạt khi người lái chuyển sang số lùi. Cảm biến có khả năng phát hiện chính xác các chướng ngại vật phía sau và cảnh báo cho người lái thông qua công nghệ sóng siêu âm. Người điều khiển có thể thiết lập vùng kích hoạt cảnh báo trong phần cài đặt khoảng từ 1 - 5,5 feet. Do đó, thiết bị hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống và môi trường.

khac-biet-ve-nguyen-ly-hoat-dong

Khác biệt về nguyên lý hoạt động

So sánh về tầm nhìn và độ chuẩn xác

Cảm biến lùi hình ảnh có ưu thế hơn so với cảm biến lùi âm thanh về tầm nhìn do có ống kính góc rộng giúp người lái quan sát dễ dàng tất cả các vật cản phía sau. Từ đó, người lái có thể đánh giá khoảng cách từ vị trí đuôi xe đến chướng ngại vật gần nhất và đưa ra phương án xử lý an toàn. 

Một số loại cảm biến lùi hình ảnh còn tích hợp đèn hồng ngoại giúp quan sát trong điều kiện thiếu sáng và có thể cài đặt chế độ hiển thị bản đồ vệ tinh để phát hiện các điểm khác thường trong khu vực đỗ xe.

So với camera lùi, cảm biến lùi âm thanh có ưu thế về độ chính xác do khả năng nhận diện qua sóng siêu âm. Khi sóng siêu âm chạm vào các vật cản gần, chúng sẽ phản xạ lại và tiếp nhận từ bộ cảm biến, qua đó ước lượng được khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật và cảnh báo tới người lái để tránh va chạm.

Tuy nhiên, cảm biến lùi âm thanh không hoạt động hiệu quả trên những địa hình gồ ghề và có thể bị nhiễu hoặc bị ảnh hưởng bởi thời tiết, làm giảm độ chính xác. Do đó, người lái cần tập trung quan sát và kết hợp sử dụng các công nghệ hỗ trợ để đảm bảo an toàn khi lùi xe.

>>> Xem bài viết gần đây: Cách lắp đặt cảm biến lùi nâng cao an toàn

Chi phí lắp đặt

Cảm biến lùi có giá thành hợp lý và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chỉ cần chi khoảng 1,5 triệu đồng để trang thị tính năng an toàn này. Tuy nhiên giá cả và chất lượng của camera lùi khá đa dạng tùy thuộc vào thương hiệu và độ tin cậy của sản phẩm. Việc lắp đặt cảm biến lùi cũng khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 45 phút.

Nên lựa chọn cảm biến lùi âm thanh hay hình ảnh?

Cảm biến lùi và camera lùi đều giúp người lái xe an toàn khi lùi và tránh va chạm không đáng có. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tính tương thích, chủ xe có thể lựa chọn lắp đặt thiết bị phù hợp.

Camera lùi cung cấp tầm nhìn bao quát và hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, cảm biến lùi cảnh báo người lái khi có vật cản gần xe.

Kết hợp cả hai thiết bị sẽ tăng khả năng quan sát và tránh vật cản phía sau xe, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Tuy nhiên, nếu người lái không có đủ tài chính để lắp cả hai thiết bị, họ có thể chọn một trong hai:

- Nếu người lái có đủ kinh nghiệm và tập trung khi lùi xe, camera lùi là sự lựa chọn thích hợp.

- Nếu cần cảnh báo rõ ràng, cảm biến lùi âm thanh là sự lựa chọn tối ưu, giúp người lái nhận biết vật cản phía sau bằng âm thanh và nhanh chóng đưa ra phương án xử lý.

Gợi ý nơi lắp cảm biến lùi chính hãng gần bạn

STEELMATE là một trong những thương hiệu chuyên nghiện cứu phát triển cảm biến lùi, có nhiều đại lý trải đều khắp VIỆT NAM bạn sẽ dễ dàng lắp đặt và liên hệ hỗ trợ sửa chửa khi cần thiết. STEELMATE có chế độ bảo hành điện tử lên đến 3 năm, dưới đây gợi ý những nơi chuyên lắp đặt cảm biến áp suất lốp chính hãng STEELMATE:

Miền Bắc

1. Mạnh Trung Auto

Mạnh Trung Auto chuyên cung cấp các sản phẩm trang trí nội ngoại thất ô tô.

manh-trung-auto

Mạnh Trung Auto

+ Website: https://www.facebook.com/MT.com01234128999/;

+ Địa chỉ: Số 8/156 Lạc Trung-Hai Bà Trưng- Hà Nội;

+ SĐT: 083 412 8999.

2. Thanh Đông Auto

Thanh Đông Auto - Mang lại dịch vụ tốt nhất cho quý khách.

thanh-dong-auto

Thanh Đông Auto

+ Website: thanhdongauto.vn;

+ Địa chỉ: Tổ 18, Phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang, Hà Giang;

+ SĐT: 0912848585.

3. Tiến Thành Auto

Chuyên lắp đặt, nâng cấp xe hơi chuyên nghiệp. Phụ kiện nội thất xe hơi.

tien-thanh-auto

Tiến Thành Auto

+ Website: fb.com/TienThanhAuto1/;

+ Địa chỉ: Số 203 Đường Quang Trung, Tp Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên;

+ SĐT: 0988108210.

Miền Trung

1. Dung Thông Nha Trang

AZ STARS Nha Trang, đồ chơi xứng tầm và tận tâm.

dung-thong-nha-trang

Dung Thông Nha Trang

+ Website: fb.com/dungthongcaraudio;

+ Địa chỉ: 1073 Đường 23 Tháng 10, Vĩnh Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa;

+ SĐT: 0983935767.

2. Phước Đức Auto Car

Phước Đức Auto Car Chuyên cung cấp: Trang thiết bị - đồ chơi, bọc ghế da, âm thanh.

phuoc-duc-auto

Phước Đức Auto

+ Website: fb.com/phuocducauto;

+ Địa chỉ: 36 Phùng Chí Kiên, An Đông, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế;

+ SĐT: 0908158444.

3. QK AUTO DETAILING

QK AUTO DETAILING - Rửa xe ô tô, dán phim cách nhiệt, lắp camera hành trình, phủ ceramic, vệ sinh nội thất, rửa khoang máy.

qk-auto-detailing

QK AUTO DETAILING

+ Website: fb.com/chamsocxequangngai;

+ Địa chỉ: 209 Phan Bội Châu - Quảng Ngãi;

+ SĐT: 0835324324.

Miền Nam

1. Khắc Trung Auto

Khắc Trung Auto chuyên độ đèn Bi Laser - Bi Led - Bi Xenon nâng cấp phụ kiện ô tô cao cấp.

khac-trung-auto

Khắc Trung Auto

+ Website: khactrungoto.vn;

+ Địa chỉ: 04 Lô X đường 65 , P Tân Phong Quận 7, TP.HCM;

+ SĐT: 0908481561.

2. AUTO AN VIÊN

Auto An Viên, trung Tâm Chăm Sóc - Lắp Đặt Phụ Kiện Ô Tô - Đại Lý Dầu Nhớt Chính Hãng.

auto-an-vien

Auto An Viên

+ Website: fb.com/auto-an-vien;

+ Địa chỉ: 13/1 Ấp 3, Xã An Viên, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai;

+ SĐT: 0919906060.

3. Cộng Auto Vĩnh Long

Cộng Auto nâng cấp ánh sáng,Đồ chơi xe hơi ,rữa xe và chăm sóc xe chuyên nghiệp…

cong-auto

Cộng Auto

+ Website: https://www.facebook.com/congautovinhlong/;

+ Địa chỉ: 58/86 Mậu Thân 2, phường 3, vĩnh long, Vinh Long, Vietnam;

+ SĐT: 070 366 4664.

Lời kết

Trên đây là so sánh giữa 2 dòng sản phẩm cảm biến lùi âm thanh và cảm biến lùi hình ảnh, mong rằng đã giúp quý khách lựa chọn được thiết bị phù hợp cho bản thân mình. Liên hệ ngay hotline 0339 111 188 để được tư vấn nhé!

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Văn Đạt

    Văn Đạt

    một năm trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt chuyên nghiệp nhanh gọn

  • Tan Duy

    Tan Duy

    một năm trước

    Tư vấn nhiệt tình, chất lượng để thoi gian coi sao

  • Lê Trường

    Lê Trường

    một năm trước

    Cảm biến áp suất lốp làm việc rất hiệu quả, hiển thị thông tin chính đúng, rất hài lòng!

  • Khiêm Đỗ

    Khiêm Đỗ

    một năm trước

    Mua xe được giới thiệu vô tìm hiểu gắn luôn bộ cảm biến lùi 6 mắt quá ưng ý!