Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng bộ bơm lốp ô tô mini

Tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng bộ bơm lốp ô tô mini

Bộ bơm lốp ô tô mini không còn quá xa lạ đối với những người thường sử dụng xe ô tô. Nhưng khi bơm lốp xe ô tô bạn cần lưu ý những gì bạn đã biết chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cuộc sống ngày một hiện đại nhu cầu di chuyển bằng ô tô của con người cũng ngày một nhiều hơn, để có thể đảm bảo cho việc di chuyển an toàn trên các tuyến đường thì lốp xe của bạn cần có một độ căng nhất định để giảm ma sát với đường. Vì thế hôm nay chúng tôi giúp bạn tìm hiểu thêm về bộ bơm lốp ô tô mini và một số lưu ý khi bơm lốp xe.

Những lưu ý cần biết khi bơm lốp ô tô

Những lưu ý cần biết khi bơm lốp ô tô

Áp suất lốp xe là gì?

Trước khi tìm hiểu về bộ bơm lốp xe ô tô mini chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua khái niệm về áp suất lốp xe. Đầy cách người trong ngành gọi phần không khí được nén phía bên trong của lốp xe. Phần không khí này có vài trò rất quan trọng đối với quá trình vận hành của xe. Với việc được bơm đầy không khí phía trong lớp xe sẽ giúp cho bền mặt của bánh xe căng lên và tiếp xúc đều với mặt đường giúp cho chúng bị ma sát bào mòn đều. Với việc bơm lốp xe với lượng áp suất lốp vừa đủ sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn, qua các cua quẹo sẽ mượt mà hơn. Đặc biệt là tiết kiệm được nhiên liệu cho xe.

Bộ bơm lốp ô tô mini là gì?

Tuy nhiên, trong quãng thời gian dài sử dụng phần không khí trong lốp xe sẽ giảm dần khiến cho xe vận hành không còn mượt mà, êm ái nữa thậm chí có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Lúc này chúng ta cần phải bổ sung không khí vào phần trong lốp xe để xe vận hành trở nên êm ái hơn và đảm bảo để an toàn. Lúc này bạn cần một thiết bị để bơm không khí vào lốp xe và thiết bị đó chính là bộ bơm lốp ô tô mini. 

Bộ bơm lốp ô tô mini

Bộ bơm lốp ô tô mini

Cấu tạo của máy bơm lốp xe ô tô

Máy bơm lốp xe ô tô thường có cấu tạo nhẹ gọn để có thể bỏ trong cốp xe. Thao tác sử dụng máy cũng được thiết kế vô cùng dễ dàng bạn chỉ cần nhấn nút điều khiển. Máy bơm lốp xe cấu tạo gồm các bộ phận như vòi gắn vào vòi của bánh xe ô tô, dây dẫn khí và một máy nén khí. Ngoài ra để kiểm tra lượng khí nạp vào lốp xe đã đủ chưa thì cần trang bị thêm đồng hồ kiểm tra áp suất.

Cách bơm lốp xe ô tô

Nếu như đang cần bơm lốp xe của mình bằng bộ bơm lốp ô tô mini hay là phụ kiên chuyên dụng cho bơm lốp xe thì bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Chọn một nơi thông thoáng và sạch sẽ tốt nhất là chỗ không có nước đọng để đặt máy để đảm bảo an toàn cho máy. Sau đó bạn hãy chọn vị trí đứng thẳng hàng với máy, tốt nhất là bạn nên giữ khoảng cách an toàn với lốp xe tối thiểu 3m để tránh trường hợp bơm quá khí xảy ra nổ lốp.

Bước 2: Bơm đến lượng khí khoảng 1,5kgf/cm2 sau đó hay kiểm tra kỹ lại lốp xe của minh xem có bị mòn, lủng lốp đâu đó không. Nếu như bạn thấy lốp xe có vấn đề hãy tháo mang đến chỗ sửa chữa hoặc thay lốp mới để đảm bảo an toàn cho bạn.

Bước 3: Hãy bơm đến mức áp suất cho phép của nhà sản xuất thì ngừng ngay tránh xảy ra trường hợp nổ lốp xe, tốt nhất bạn nên dùng đồng hồ đo áp suất để có thể dễ dàng nhận biết nhé.

Hướng dẫn bơm lốp xe ô tô

Hướng dẫn bơm lốp xe ô tô

Cách nhận biết lốp xe ô tô cần phải bơm

Làm sao để nhận biết rằng mình cần phải bơm lốp xe? Hay bơm lốp xe có cần thời gian định kỳ không? Đó là những câu hỏi rất thường hay gặp đối với những người vừa mới tập quen với việc di chuyển bằng xe ô tô. Theo như kinh nghiệm của các anh em sử dụng xe ô tô đã lâu thì thời gian để bơm lốp xe là khoảng tầm 4 tháng đối với lốp xe mới và 2 tháng đối với lốp xe cũ đây là khoảng thời đảm bảo bạn sẽ bơm sẽ không quá non. Nếu như lốp xe của bạn bỗng dưng bị xẹp thì bạn càng kiểm tra kỹ trước khi bơm.

Những lưu ý gì khi bơm lốp xe?

Bơm lốp xe bao nhiêu psi, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Vào mùa lạnh có nhiệt độ khá thấp thì khi bạn bơm lốp xe nên giảm xuống khoảng 2 psi. Còn nếu như bạn bơm trong gara có nhiệt độ chênh lệch hơn bên ngoài 10 độ C thì bạn cần bơm theo áp suất chỉ định của nhà sản xuất.

- Ngược khi vào mùa nóng nhiệt độ ngoài trời cao từ 30-40 độ C thì bạn cần bơm tăng thêm 4 psi. Còn nếu như bạn chọn bơm trong gara thì sẽ bơm hạ xuống 3 – 4 psi.

- Nếu như môi trường trong gara và bên ngoài bình thường thì bạn nên theo chỉ định của nhà sản xuất.

- Khi bơm lốp xe bạn cần phải trang bị đồng hồ đo áp suất để tránh trường hợp bơm quá già hay quá non ảnh hưởng để quá trình vận hành của xe và tuổi thọ của lốp xe. Đặc biệt là an toàn của bạn.

Bơm lốp ô tô bao nhiêu psi là đủ

Bơm lốp ô tô bao nhiêu psi là đủ

Liên hệ với STEELMATE để được tư vấn chọn mua bơm lốp ô tô Mini chính hãng.

Thông tin liên hệ:

- Hotline: 0339 111 188

- Fanpage: Facebook.com/steelmateofficial

Hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn trên website chính thức của STEELMATE VIỆT NAM khi bảng đăng kí xuất hiện: www.steelmatevietnam.com

Lời kết

Bài viết vừa mang đến bạn thông tin về bơm lốp ô tô. Mong rằng đã giúp bạn có thêm những hiểu biết về việc bơm lốp xe ô tô để vận dụng khi cần thiết.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Ước Mơ Nhỏ Nhoi

    Ước Mơ Nhỏ Nhoi

    8 tháng trước

    Dễ lắp đặt và sử dụng nha mọi người

  • Trung Phạm

    Trung Phạm

    12 tháng trước

    Loa bass treble hay, độ bền để coi thời gian

  • Minh Thái

    Minh Thái

    12 tháng trước

    Mình dùng thấy báo rất chính xác còn độ bền để xem theo thời gian thế nào

  • Đình Tiến

    Đình Tiến

    9 tháng trước

    Lắp thêm bộ cảm biến lùi được á hữu dụng