Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Tìm hiểu cấu tạo cảm biến áp suất lốp

Tìm hiểu cấu tạo cảm biến áp suất lốp

Mặc dù cảm biến lốp ô tô đã xuất hiện từ lâu nhưng nhiều người vẫn chưa rõ về chức năng, vẫn ngần ngại trong việc đầu tư cảm biến lốp ô tô. Tìm hiểu bài viết để hiểu hơn về cấu tạo và hoạt động của sản phẩm,...

Hầu hết những chiếc xe hơi đều được chủ xe trang bị cảm biến áp suất lốp để giám sát tình trạng của lốp, giúp xe di chuyển thuận lợi và an toàn hơn. Mặc dù cảm biến lốp ô tô đã xuất hiện từ lâu, nhưng nhiều bạn vẫn chưa nắm rõ về sản phẩm này nên vẫn ngần ngại trong việc đầu tư cảm biến lốp ô tô. Để hiểu hơn về cấu tạo và hoạt động của sản phẩm, tham khảo ngay bài viết sau đây.

Tìm hiểu cảm biến áp suất lốp là gì

Cảm biến áp suất lốp có tên tiếng anh là Tire Pressure Monitoring System ( Viết tắt TPMS), là một thiết bị điện tử được thiết kế để theo dõi áp suất bên trong lốp xe. Đây vừa được xem là món phụ kiện công nghệ ô tô, cũng là thiết bị đo lường kỹ thuật cần thiết.
Nếu áp suất trong lốp xe thay đổi đột ngột, cao hoặc thấp hơn so với mức lý tưởng, các cảm biến sẽ đưa ra cảnh báo thông qua tín hiệu âm thanh, hình ảnh để bạn kịp thời có phương án xử lý.

Giới thiệu về cảm biến áp suất lốp ô tô

Giới thiệu về cảm biến áp suất lốp ô tô

Nhiều nhà sản xuất xe sang trên thế giới hiện nay đều trang bị van cảm biến áp suất lốp cho sản phẩm củng mình như một hệ thống cảnh báo an toàn tiêu chuẩn. Đối với những mẫu xe bình dân, bạn có thể dễ dàng trang bị bộ cảm biến áp suất lốp gắn trong hoặc gắn ngoài với mức phí hợp lý và kỹ thuật đơn giản.

Cấu tạo của cảm biến áp suất lốp ô tô

Cảm biến áp suất lốp ô tô có nhiều hãng sản xuất khác nhau, nhìn chung cấu tạo của chúng tương đối gần giống nhau với các bộ phận:

- Bộ xử lý trung tâm: Bộ xử lý trung tâm có nhiệm vụ xử lý các tín hiệu thu được từ những van cảm biến áp suất lốp, đồng thời phát ra màn hình hiển thị riêng hoặc màn hình Android xe, điện thoại thông minh của người lái xe;

- Van cảm biến: Van được lắp bên trong hoặc bên ngoài của mỗi lốp ô tô, van có chức năng đo áp suất ở mỗi lốp xe. Van thường được làm từ thép không rỉ, mỗi van có 1 lớp màn cảm biến, trên màn sẽ có nhiều cảm biến nhỏ. Những cảm biến này có vai trò cảm nhận độ căng của màng do nguồn áp suất trong lốp xe tác động. Vi mạch điện tử sẽ giúp khuếch đại nguồn tác động này thành một tính hiệu điện để từ đó đưa ra được các trị số áp suất lốp chính xác;

- Màn hình hiển thị: Màn hình hiển thị có nhiệm vụ hiển thị các thông số áp suất lốp ô tô. Nhưng hiện nay nhiều dòng cảm biến áp suất lốp lược bỏ màn hình hiển thị để thay vào đó là tính năng kết nối hiển thị trên màn hình trung tâm của xe hoặc trên điện thoại, đồng hồ thông minh của người điều khiển xe ô tô.

Cấu tạo chi tiết cảm biến lốp

Cấu tạo chi tiết cảm biến lốp

Nguyên lý hoạt động của cảm biến áp suất lốp

Một bộ cảm biến áp suất lốp gồm 4 cảm biến, cục xử lý trung tâm, màn hình hiển thị ( Đối với loại cảm biến có màn hình đi kèm). Nguyên lý cảm biến áp suất lốp sẽ phụ thuộc vào từng dòng cảm biến khác nhau. Cụ thể:

- Cảm biến áp suất lốp gián tiếp: Loại cảm biến lốp ô tô này sẽ đo áp suất dựa trên tốc độ quay của bánh xe và thông báo kết quả cho người dùng. Cảm biến áp suất lốp gián tiếp chưa thể hiện chỉ số áp suất lốp chính xác tuyệt đối như những dòng cảm biến khác. Tuy nhiên vẫn kịp thời cảnh báo trong trường hợp lốp cần bơm hơi;

- Cảm biến áp suất lốp trực tiếp: Loại cảm biến đo áp suất lốp ô tô này đo áp suất lốp xe bằng phương thức vật lý. Cảm biến được gắn ở đầu van lốp xe, có thể đo lượng khí có được trong lốp, trực tiếp truyền phát tín hiệu giữa các đầu cảm biến đến bộ điều khiển trung tâm;

- Cảm biến áp suất lốp gắn trong: Loại cảm biến này có cấu tạo van cảm biến thay cho van xe. Các đầu cảm biến sẽ đo áp suất lốp và truyền tính hiệu đến bộ xử lý trung tâm và phát tín hiệu thông báo cho người dùng;

- Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài: Bộ cảm biến áp suất lốp ô tô này có hình dáng như nắp chai thu nhỏ, được gắn vào phía ngoài của van xe. Các tính hoạt động của nó cũng giống như van trong.

>>> Xem bài viết gần đây: Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô thế giới phát triển ra sao?

Công dụng nổi bật của cảm biến áp suất lốp xe

Bảo vệ lốp xe luôn được an toàn

Khi bạn trang bị cho xe ô tô của bạn bộ cảm biến áp suất lốp, bạn có thể biết được tình trạng nhiệt độ và áp suất lốp trên xe của mình diễn ra như thế nào. Từ đó có thể đưa ra những phương án xử lý kịp thời, giúp bánh xe luôn an toàn, nâng cao tuổi thọ cho bánh xe ô tô.

Cảm biến lốp giúp bảo vệ lốp xe được an toàn hơn

Cảm biến lốp giúp bảo vệ lốp xe được an toàn hơn

Tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa

Khi xe ô tô không được trang bị cảm biến áp suất lốp, lúc bạn bơm lốp quá căng hoặc quá non khiến cho áp suất lốp thấp, vô tình làm tăng ma sát mặt đường dẫn đến tình trạng tốn nhiên liệu. Ngược lại, khi bạn lắp cảm biến áp suất lốp cho xe ô tô, nó sẽ giúp bạn theo dõi và giữ tình trạng áp suất lốp luôn trong tình trạng tiêu chuẩn, có thể tiết kiệm từ 2-3% xăng so với lốp non hơn.

Mang lại cảm giác thoải mái và an toàn hơn

Khi lái xe với lốp xe không quá căng cũng không quá non sẽ tạo cho lái xe cảm giác thoải mái hơn, từ đó di chuyển lái xe cũng tự tin vào tay lái của mình hơn, an toàn hơn.

Với những thông tin trên có lẽ bạn sẽ hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lý làm việc của cảm biến áp suất lốp. Hãy sở hữu ngay sản phẩm để khai thác mọi tiện ích mà cảm biến lốp mang đến cho mình bạn nhé. Bạn cần mua sản phẩm cảm biến lốp chính hãng, giá tốt nhất thị trường, truy cập vào ngay Steelmatevietnam.com để xem chi tiết sản phẩm cùng giá chi tiết.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Cá Hồi Hoang

    Cá Hồi Hoang

    một năm trước

    Thấy lắp đặt chuyên nghiệp, giá cả mềm phù hợp

  • Phạm Huy

    Phạm Huy

    một năm trước

    Cảm ơn bạn tư vấn

  • W.James

    W.James

    một năm trước

    Thanks CC, i tried to install this system for over an hour

  • Trường Sinh

    Trường Sinh

    9 tháng trước

    Sinh nhật tặng thằng bạn bộ bơm lốp mini kiêm kích bình, ông ấy khoái quá trời