Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
STEELMATE RACING VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC THỨ HẠNG 20 TẠI AXCR 2023

STEELMATE RACING VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC THỨ HẠNG 20 TẠI AXCR 2023

Tham gia với vị thế là một đội đua trẻ, mang nhiều đam mê và nhiệt huyết với bộ môn thể thao tốc độ. Đây là năm đầu tiên STEELMATE RACING tham dự Asia Cross Country Rally (AXCR) 2023

Tham gia với vị thế là một đội đua trẻ, mang nhiều đam mê và nhiệt huyết với bộ môn thể thao tốc độ. Đây là năm đầu tiên STEELMATE RACING tham dự Asia Cross Country Rally (AXCR) 2023, với chiến mã Toyota Hilux 2016. Driver (Lái chính) Phan Triệu Dũng Tâm, Co-Driver (Lái phụ - Dẫn đường) Vương Hữu Trí cùng team hậu cần, kỹ thuật đã có hơn 6 ngày tạo nên những dấu ấn khó phai trên đấu trường quốc tế. 

Về Asia Cross Country Rally 2023

Giải AXCR 2023 diễn ra trong 6 ngày từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 8, xuất phát từ Pattaya (Thái Lan) và kết thúc tại Pakse (Lào) với tổng chiều dài các chặng gần 2.000km. 

Tổng chiều dài các chặng đua là 2000km

Tổng chiều dài các chặng đua là 2000km

Giải Rally năm nay quy tụ hơn 41 đội đua từ các nước trong khu vực, trong đó có những cái tên kỳ cựu trong làng rally như RalliArt, Toyota Gazoo, Isuzu Suphan và Pointer Team - Đội đua đến từ Israel, chỉ với 1 Driver và 1 Co-driver kiêm kỹ thuật, nhưng đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong các giải rally, trong đó có cả Dakar Rally.

Hành trình 2000km của STEELMATE RACING

Trước chặng đua đầu tiên, toàn thể các đội đua đã có buổi diễu hành xuất quân tại phố đi bộ Pattaya dưới sự chào đón nồng nhiệt của người dân và khách tham quan. 

STEELMATE RACING tham gia diễu hành

STEELMATE RACING tham gia diễu hành

Đặc biệt tại buổi diễu hành, STEELMATE RACING còn được nhận sự động viên khích lệ vô cùng to lớn từ các thương hiệu, Nhà tài trợ (NTT). Đó như một nguồn động lực vô cùng to lớn cho hai tay đua và các thành viên vững tâm thi đấu tại đấu trường quốc tế. 

Nhà tài trợ Kim cương - Dầu nhớt Wolver tham dự diễu hành cùng đội đua tại phố đi bộ Pattaya

Nhà tài trợ Kim cương - Dầu nhớt Wolver tham dự diễu hành cùng đội đua tại phố đi bộ Pattaya

Chặng 1: Pattaya đến Prachinburi

Bắt đầu LEG 1 ở vị trí thứ 27 với chiều dài 206,81km, từ Pattaya đến Prachinburi. Như mọi năm, mỗi Leg đua đều có 2 chặng và được dừng nghỉ tại PC để các tay đua nạp năng lượng và đội kỹ thuật kiểm tra xe. 

Ở chặng đầu tiên, do địa hình đường xấu, nhiều hố sâu khiến dây đồng hồ đo km bị đứt, dẫn đến việc hai tay đua đội STEELMATE RACING không thể biết chính xác khi nào chạy đủ 80km đường mà chỉ nhìn bản đồ để để về điểm kết thúc. Ngoài ra, sự cố về bản đồ cũng khiến nhiều đội đua bị lạc, cộng thêm va chạm giữa hai đội Thái Lan ngay trên đường đua đã khiến nhiều đội phải dừng chờ xử lý. Với những đội đi trước sẽ có lợi thế về thời gian, nhưng ngược lại sẽ gây bất lợi về thứ hạng cho các đội đi sau.

Va chạm giữa hai đội Thái Lan ngay trên đường đua chặng 1
Va chạm giữa hai đội Thái Lan ngay trên đường đua chặng 1

Chặng 2: Prachinburi đến Surin

Chặng 2 với tổng chiều dài gần 500km, được đánh giá là rất dài và khắc nghiệt, vì tình hình thời tiết ở Thái Lan nóng ẩm và nếu có mưa, đây sẽ là trở ngại lớn cho các đội đua.

Vì địa hình sẽ trở nên trơn trượt, lầy lội hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hai tay đua của STEELMATE RACING đã hoàn thành rất tốt LEG 2 với tổng thời gian 5 giờ 25 phút. 

Chặng 3: Surin đến Ubon Ratcathani

Đến với LEG 3, đây không hẳn là chặng đua dễ dàng cho đội bạn AKA RACING sau tai nạn lật xe khi vào cua ở đoạn 146km.

Nhờ có khung chống lật, hai tay đua Tiến Trần và Tiến Lâm không bị thương nhưng xe hư hỏng nặng phần kính lái, nắp ca-pô, gương vỡ và một số vị trí bị móp nhẹ. Với tinh thần đoàn kết, sau 30 phút cùng STEELMATE RACING hợp sức, đội bạn đã trở lại đường đua và hoàn thành chặng với tổng thời gian 11 giờ 32 phút. 

Đội AKA RACING gặp tai nạn trên đường đua 
Đội AKA RACING gặp tai nạn trên đường đua 

Chặng 4: Ubon Ratcathani đến Pakse

Chặng thứ 4 mang đúng tinh thần xuyên biên giới với chiều dài 168,50km, bắt đầu từ Vangtao đến Champasak (Lào). Tuy được dự báo là hành trình rất khốc liệt và khó khăn, với địa hình hỗn hợp với hố sâu chồi sụt, thiên hướng off-road và nhiều sông suối bùn lầy dễ khiến xe mắc kẹt trên đường đua đã khiến không ít các đội gặp khó khăn để hoàn thành chặng.

Nhưng nhờ sự phối hợp ngày càng ăn ý giữa Driver và Co-Driver, hai tay đua đã xuất sắc vượt qua LEG 4 trong vòng 41 phút, rút ngắn khoảng cách với các đội đi trước và nâng thứ hạng lên #21 trên bảng tổng sắp.

STEELMATE RACING hoàn thành chặng 4 trong vòng 41 phút
STEELMATE RACING hoàn thành chặng 4 trong vòng 41 phút

Chặng 5: Pakse

Chặng 5, đường đua đã được rút ngắn còn 105km vì lý do thời tiết. Nhờ hoàn thành chặng 4 khá suôn sẻ, STEELMATE RACING được đà chinh phục chặng đua này khá dễ dàng trong 1 tiếng 25 phút

STEELMATE RACING hoàn thành chặng 5

STEELMATE RACING hoàn thành chặng 5

Chặng cuối kết thúc cuộc đua

Chặng cuối cùng, với thứ hạng #20 ở chặng áp chót, STEELMATE RACING có lợi thế hơn về thời gian và hoàn thành chặng cuối với tổng thời gian chỉ 38 phút 13 giây.

Kết thúc chặng 6 cũng là lúc các đội đua ăn mừng thứ hạng tại đền Vat Phu, Champasak, Lào. 

STEELMATE RACING và các thành viên kỹ thuật, hậu cần

STEELMATE RACING và các thành viên kỹ thuật, hậu cần

Thứ hạng chung cuộc

Asia Cross Country Rally 2023 kết thúc với đánh giá là thành công cho các đội đua đến từ Việt Nam, vì cả 3 đại diện nước nhà đều mang về thành tích. 
STEELMATE RACING - Hạng 20/41. 
AKA RACING - Hạng 22/41. 
Tay đua Trần Mạnh Hùng - Giải 3 cho thể thức xe hai bánh.
Giải 3 Đồng đội cho STEELMATE RACING và AKA RACING. 

Thứ hạng và thành tích không chỉ chứng tỏ năng lực của các đội đua mà qua đó là tinh thần chiến đấu và khát khao vượt qua giới hạn bản thân. Đây cũng là minh chứng thể hiện sự tiến bộ, nỗ lực và cả sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ tất cả các thành viên trong đội. 

Tinh thần đoàn kết của STEELMATE RACING và AKA RACING

Trên phương diện luật thi đấu, STEELMATE RACING và AKA RACING là hai đội đua của Việt Nam cùng tranh đấu tại AXCR 2023. Tại đường đua, họ có thể bứt tốc, tranh chấp từng góc cua, từng centimet một để có thể về đích sớm nhất. Nhưng sau vạch đích, họ chính là những người anh em thân thiết, kề vai sát cánh, cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách. 

Hình ảnh thân thiết của AKA RACING và STEELMATE RACING
Hình ảnh thân thiết của AKA RACING và STEELMATE RACING

Theo như trang cá nhân Facebook của anh Phan Triệu Dũng Tâm (Tay lái chính của STEELMATE RACING) đã cho biết:
“Chúng tôi sẽ là đồng đội khi đứng dưới cùng 1 lá quốc kỳ và đối diện là hàng loạt các ông kẹ trong làng đua xe Rally châu Á.
Nhưng trên đường chạy thì chúng tôi là đối thủ của nhau, nhất quyết không khoan nhượng vì mỗi đội đều có mục tiêu riêng, đều phải gánh trên vai sự kỳ vọng của các nhà tài trợ, danh dự cá nhân….. hay chỉ đơn thuần là sự chuyên nghiệp!!!
Cụ thể hơn, sau chặng ngày hôm qua, AKA đang xếp thứ 23 trên bảng tổng sắp còn S đang ở hạng 28 và đang lệch nhau chỉ 53 phút. 3 đội xếp trên STEELMATE cũng chỉ hơn chúng tôi tầm 30p
Nếu hôm nay chúng tôi không dừng lại để cứu Aka, ngoài việc ko bị mất thêm 30p thời gian cứu hộ (đang là rất quý báu với STEELMATE) mà AKA sẽ còn bị DNF ngày chạy hôm nay (bị phạt tầm 10 tiếng) thì trận chiến cá nhân của AKA và STEELMATE đã ngã ngủ!”

Điều này đã cho thấy được tuy cả 2 đều là đối thủ của nhau trên các chặng đua nhưng họ vẫn hỗ trợ lẫn nhau trong những lúc cần thiết. Nếu 1 trong 2 vô địch giải đua thì họ vẫn có thể cùng nhau tự hào vì đã thực hiện được giấc mơ mang Việt Nam chinh phục đường đua quốc tế.

Kết luận
Trên đây là những thông tin mới nhất về diễn biến chặng đua Rally AXCR 2023. Hãy theo dõi website của STEELMATE VIỆT NAM để cập nhật thêm những tin tức nóng hổi về cuộc đua xe ô tô khốc liệt nhất Châu Á nhé!

Cảm ơn bạn đọc!
STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Triệu Long

    Triệu Long

    một năm trước

    Gắn cảm biến áp suất lốp xong được vợ khen" Lắp thêm cai này hợp lý, đáng đồng tiền nè". Cảm ơn nhân viên STEELMATE đã tư vấn cho mình

  • Đình Tiến

    Đình Tiến

    12 tháng trước

    Lắp thêm bộ cảm biến lùi được á hữu dụng

  • Cá Hồi Hoang

    Cá Hồi Hoang

    một năm trước

    Thấy lắp đặt chuyên nghiệp, giá cả mềm phù hợp

  • Tuấn Kiệt

    Tuấn Kiệt

    một năm trước

    Tư vấn nhiệt tình, bảo hành được ở nhiều nơi