Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Đua rally là gì? Cuộc đua không dành cho người yếu tim

Đua rally là gì? Cuộc đua không dành cho người yếu tim

Đua Rally mang tới cảm giác nguy hiểm nghẹt thở trên từng km đi qua, thử thách sức bền con người và động cơ trên hỗn hợp các cung đường phức tạp

Nếu là một người đam mê thể thao tốc độ, thì chắc chắn không còn lạ với các giải đua xe đặc biệt là đua xe bán tải. Một trong số những giải hấp dẫn hiện nay mà không nên bỏ qua đó chính là Rally, cuộc đua không dành cho kẻ yếu tim cùng STEELMATE tìm hiểu thêm về hình thức đua này.

Đua xe Rallying là gì?

Rally là “cái nôi” của thể thao đua xe ( motorsport) mang tới cảm giác hoang dại, nguy hiểm nghẹt thở trên từng km đi qua. Giải đua địa hình thử thách sức bền trên các cung đường phức tạp, là hình thức đua xe gián tiếp, xem tay đua nào hoàn thành vòng đua trong thời gian nhanh hơn. Ở các môn rally thì các tay đua xuất phát theo thứ tự, không bị tay đua nào cản đường, chỉ với mục tiêu cố gắng chạy nhanh nhất có thể.

dua-xe-rallying

Đua xe Rallying

Lịch sử giải đua Rallying được bắt nguồn từ Pháp, có chiều dài 127 km từ Paris đến Rouen do tạp chí Le Petit tài trợ. Tháng 1/1911 sự kiện Rally tổ chức lần đầu tiên với tên gọi “ Rally” và đã có một quá trình dài hình thành và phát triển cho đến thời điểm hiện tại,Trong suốt chiều dài phát triển thì giải đua này cũng đã gặp rất nhiều những tai tiếng khác nhau.

Đã có những lúc Rally gặp phải khó khăn vì đây là một cuộc đua khá nguy hiểm. Giải đua hoàn toàn khó có thể đảm bảo được tính mạng cũng như là sức khỏe cho người chơi. Chính vì vậy, đôi khi Rally cũng gặp rất nhiều những trục trặc và khó khăn nhất định.
Tuy nhiên Rally đã loại bỏ được những định kiến đấy và chính là mơ ước của mọi tay đua ở thời điểm hiện tại, được rất nhiều người quan tâm. Những người đam mê đua xe thì nhất định sẽ không bao giờ bỏ qua các trận đua trong khuôn khổ của cuộc thi.

Đường đua mạo hiểm bậc nhất của Rally

Lộ trình đường đua mạo hiểm nhất của Rally, kéo dài 10.000km từ Paris Pháp đến Dakar Thủ đô Senegal, đi qua quốc gia Algeria và Niger.

lo-trinh-duong-dua-mao-hiem-bac-nhat-rally

Lộ trình đường đua mạo hiểm bậc nhất Rally

Các tay đua có thể làm mọi cách khác nhau để có khả năng về nhất. Tuy nhiên, nếu như có vấn đề vi phạm xảy ra trong suốt quá trình đua thì sẽ hoàn toàn có thể bị loại ngay lập tức.

Giải đua Rally lớn nhất hành tinh

Giải đua Rally khá nổi tiếng vì tuyển thủ đến từ rất nhiều những quốc gia khác nhau, các đất nước khác nhau có những tay đua nổi tiếng xuất sắc nhất của quốc gia mình.
Rally được tổ chức bởi FIA Liên đoàn Ô tô Quốc tế, chuyên tổ chức các giải đua lớn nhất hành tinh. Các đường đua trong giải đua có rất nhiều những địa hình khác nhau như gió, bùn, lầy, sa mạc, băng giá, mưa, nắng,...

giai-dua-rally-lon-nhat-hanh-tinh

Giải đua Rally lớn nhất hành tinh

>>> Bài viết gần đây: Giải đua xe AXCR là gì? Vì sao khắc nghiệt nhất Châu Á?

Những chiếc xe huyền thoại trên đường đua Rally

Có rất nhiều những loại xe khác nhau được sử dụng chuyên cho giải đấu, nổi bật chính là: Quattro, Mitsubishi Evo, Subaru WRX. Ngoài ra một trong số những sự lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua nếu tham gia Rally chính là Subaru WRX STi.

subaru-impreza-wrc

Xe huyền thoại trên đường Rally, SUBARU IMPREZA WRC

Việt Nam cũng đã có nhiều đội tham gia thi đấu tại các giải đấu đua xe lớn trên thế giới, vì vậy nguồn lực để tham gia thi đấu đua xe ở Việt Nam là rất lớn. Bên cạnh đấy đất nước ta cũng hoàn toàn có rất nhiều các cơ hội khác nhau để các tay đua có thể luyện tập những địa hình đồi núi khác nhau.

Giải đấu Rally thế giới, cuộc đua không dành cho kẻ yếu tim đã không còn xa lạ gì đối với những người đam mê môn thể thao đua xe.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Hiền Triết

    Hiền Triết

    4 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Thanh Tùng

    Thanh Tùng

    5 tháng trước

    Lắp bộ cảm biến lùi 6 mắt thấy ổn định, còn độ bền để thời gian coi sao

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    6 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt lẹ

  • Trọng Hiếu

    Trọng Hiếu

    12 tháng trước

    Tư vấn tận tình, cảm ơn rất nhiều