Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
[ 2024] Mới: Nồng độ cồn bao nhiêu thì bị phạt

[ 2024] Mới: Nồng độ cồn bao nhiêu thì bị phạt

Tham gia giao thông dễ mắc nhất đó chính là lỗi “nồng độ cồn” vậy cảnh sát giao đo nồng độ cồn như thế nào? và mức phạt dành cho lỗi này ra sao? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Pháp luật nước ta đã có những quy định dành cho những ai tham gia giao thông. Với những quy định này sẽ giúp cho người lái xe sẽ di chuyển an toàn hơn hạn chế xảy ra các tai nạn đáng tiếc. Theo những cập nhật tình hình xử phạt vi phạm giao thông ở nước ta ngày một tăng nhanh với nhiều lỗi khác nhau. Một trong những lỗi mà người tham gia giao thông dễ mắc nhất đó chính là lỗi “nồng độ cồn” vậy cảnh sát giao đo nồng độ cồn như thế nào? và mức phạt dành cho lỗi này ra sao? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Mức phạt nồng độ cồn vượt mức khi điều khiển xe máy, ô tô năm 2024

Mức phạt nồng độ cồn sẽ tùy thuộc theo mức độ hiển thị chỉ số trong máy đo nồng độ cồn từ đó mà có các mức phạt khác nhau để đảm bảo tính răn đe của pháp luật Việt Nam đối với người vi phạm luật giao thông. Để biết chi tiết bạn hãy tham khảo điều 5 nghị định 100/2019/NĐ – CP để biết thêm chi tiết về việc xử phạt trường hợp đã sử dụng rượu tham gia giao thông. Đây là mức phạt nồng độ cồn mới nhất.

Lực lượng công an giao thông đo nồng độ cồn

Lực lượng công an giao thông đo nồng độ cồn

>>> Có thể bạn muốn xem: Kinh nghiệm chọn loại lót sàn xe ô tô

Mức xử phạt vi phạm hành chính khi có nồng độ cồn?

Mức xử phạt hành vi phạm hành chính khi máy đo nồng độ cồn hiển thị chỉ số là rất cao. Vì thế có một số người cứ nghĩ là chỉ nhâm nhi một chút thì sẽ không sao hoặc không cao tuy nhiên đến khi có giấy phạt thì mới tá hỏa bởi con số tiền phạt rất cao. Số tiền phạt hành chính sẽ giao động từ 2 triệu đến 8 triệu tùy theo mức chỉ số hiển thị trên máy đo nồng độ cồn cộng với các hình phạt phụ.

Mức phạt lỗi nồng độ cồn 0,49 mg/lít khí thở

Nếu như máy đô nồng độ cồn hiển thị chỉ số 0,49 mg/lít khí thở thì mức phạt nồng độ cồn của bạn sẽ là cao nhất cụ thể: đối với xe máy từ 6 triệu đến mức phạt nồng độ cồn xe máy cao nhất là 8 triệu cộng với tước bằng lái 22 tháng đến 24 tháng, đối với xe ô tô thì mức phạt cho việc phạm lỗi nồng độ cồn xe ô tô là từ 30 triệu đến 40 triệu cùng với đó là tước bằng lái trong 22 tháng đến 24 tháng, còn đối với phương tiện tham gia giao thông là xe đạp thì sẽ phạt từ 6 trăm đến 8 trăm đồng.

Với mức phạt này mới đảm bảo được tính răn đe cao đối với người sử dụng phương tiện tham gia giao thông. Đảm bảo được trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Mức phạt không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì phần lớn đã không còn tỉnh táo nên việc chống đối, không chấp hành yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn là điều rất dễ thấy. Tuy nhiên hành vi cản trở này không chỉ làm mất thời gian của người điều khiển phương tiện và lực lượng công an giao thông nếu người điều khiển xe máy không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn từ 6 triệu đến 8 tháng bên cạnh đó còn bị tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng. Vì thế khi biến mình đã vi phạm nồng độ cồn thì nên chấp hành tốt theo yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông khi kiểm tra nồng độ cồn.

Câu hỏi thường gặp liên quan đến mức phạt lỗi nồng độ cồn khi lái xe?

Nếu như bạn đã sử dụng rượu bia thì không tham gia giao thông. Bởi lẽ đây là hành vi không chỉ gây mất an toàn cho bạn mà còn nguy hiểm cho xã hội. Những tai nạn giao thông đều mang lại hậu quả rất nghiêm trọng, gây thiệt nặng nề về người và tài sản.

Gây mất an toàn khi tham gia giao thông

Gây mất an toàn khi tham gia giao thông

Sử dụng rượu bia gây tai nạn rồi bỏ chạy xử phạt như thế nào?

Nếu người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia sau đó lại gây tai nạn thì sẽ bị xử phạt theo bộ luật hình sự 2015 ( sửa đổi và bổ sung 2017) cụ thể tại khoản 2 điều 260 của bộ luật này. Với hành vi này bạn sẽ bị xử phạt từ 3 đến 10 năm tù tùy theo mức độ của vụ tai nạn và bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Nồng độ cồn vượt quá vượt quá 0,25 miligam thì phạt bao nhiêu tiền?

Khi kiểm tra nồng độ cồn nếu thấy chỉ số hiện 0,25 miligam sẽ bị phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đây là mức phạt nồng độ cồn mới nhất. Vì thế bạn cần phải ý thức được hành vi đã uống rượu bia thì bạn không nên tham gia giao thông để tránh phải đóng tiền phạt, hơn thế chẳng may gây tai nạn giao thông thì hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

Điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép gây tai nạn bồi thường như thế nào?

Nếu như người điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu, bia lại gây tai nạn thì phải đóng phạt theo quy định của pháp luật và phải bồi thường cho nạn nhân với số tiền được nạn nhân yêu cầu tuy nhiên số tiền yêu cầu phải đứng với thực tế và có cơ sở được tòa án đồng ý.

Đã uống rượu bia thì đừng lái xe

Đã uống rượu bia thì đừng lái xe

Kết bài

Tai nạn giao thông đã và đang diễn ra ngày một tăng cao vì thế người tham gia giao thông phải nêu cao tinh thần chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Đặc biệt là không lái xe khi trong người đã có nồng độ cồn nhé!

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Bùi Đông Phương

    Bùi Đông Phương

    một năm trước

    Mình lắp cảm biến lùi, áp suất, cảm biến vượt để giữ an toàn cho gia đình. Sản phẩm làm việc rất tốt, cam ơn steelmate rất nhiều

  • Thanh Phong

    Thanh Phong

    một năm trước

    Hay đi chơi xa nên mua bơm mini về phòng hờ. Tới lúc dùng vượt ngoài mong đợi, rất hài lòng với sản phẩm

  • Minh Thái

    Minh Thái

    một năm trước

    Mình dùng thấy báo rất chính xác còn độ bền để xem theo thời gian thế nào

  • Đình Trọng

    Đình Trọng

    một năm trước

    Hài lòng chất lượng sản phẩm, thương hiệu an toàn sản phẩm cũng an toàn 9,5 điểm