Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Những vụ tắc đường lớn nhất thế giới

Những vụ tắc đường lớn nhất thế giới

Vụ tắc đường kỷ lục này diễn ra vào giữa tháng 8/2010 trên cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng, hướng đi về phía thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Vụ việc kéo dài hơn 20 ngày ùn tắc gần 100km,...

Bạn đang số ở thành phố lớn và cảm thấy ngán ngẩm, toát mồ hôi mỗi khi nghĩ đến cảnh tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm. Tuy nhiên đó chẳng là gì khi bạn xem qua những sự kiện tắc đường đi vào lịch sử trong bài viết này. Cùng STEELMATEVIETNAM tham khảo ngay!

Những vụ tắc đường lớn nhất thế giới

1. Bethel, New York, Mỹ tháng 8 năm 1969

Những ngày 15 đến 18/8/1969 không chỉ được ghi nhận vì dòng xe ùn tắc đổ về Bethel quá dài mà nó còn đi vào lịch sử vì chính lý do ùn tắc giao thông. Nguyên nhân bắt nguồn từ đại nhạc hội Woodstock huyền thoại. Đoạn đường New York Thruway trở nên kẹt cứng suốt chiều dài hơn 32km. Nhiều người bỏ lại cả ô tô, xe máy để đi bộ đến nơi tổ chức nhạc hội huyền thoại hơn 50 năm về trước.

Những nghệ sĩ phải được chuyên chở bằng trực thăng để kịp đến buổi biểu diễn. Nhưng nếu nhắc lại Woodstock, rất nhiều bạn sẽ nhớ đến một khoảng khắc ngắn ngủi vài ngày nhưng thay đổi hoàn toàn kỷ nguyên sáng tạo và âm nhạc của loài người.

Vụ tắc đường ở New York tháng 8/1969

Vụ tắc đường ở New York tháng 8/1969

2. Lyon-Paris tháng 2 năm 1980

Vụ tắc đường lịch sử ở Lyon-Paris xảy ra vào tháng 2 năm 1980 khi những người đi nghỉ đông đồng loạt trở về. Kẹt xe đã kéo dài trên tuyến đường dài hơn 160km.
Nguyên nhân chính xác của trận tắc đường không rõ là gì, nhưng có thể do thời tiết xấu cộng thêm lưu lượng giao thông tăng đột biến. Một số ô tô gặp sự cố hỏng hóc càng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Những người trở về sau kỳ nghỉ đã bị kẹt suốt nhiều giờ đồng hồ trước khi có thể nhích về "thủ đô ánh sáng".

3. New York, Mỹ, tháng 9 năm 2001

Những ngày sau vụ khủng bố 11/9, thành phố New York gần như bị phong tỏa hoàn toàn. Cầu đường và hầm chui chỉ dành cho những chiếc xe phục vụ công tác cứu hộ hoặc xe của chính quyền. Giao thông công cộng bị ngừng hoạt động và đường phố không cho bất kỳ ai chạy xe ra đường. Tồi tệ hơn, vận chuyển hàng không của Mỹ của bị phong tỏa, khiến hàng nghìn, hàng vạn người bị mắc kẹt lại ở nơi họ đi công tác hoặc đi chơi.

4. Houston, Texas, Mỹ, tháng 9 năm 2005

"Thủ phạm" gây ra trận tắc đường này là cơn bão cấp 5 Rita quét qua Houston vào tháng 9 năm 2005. Các cảnh báo thời tiết cực đoan và chỉ dẫn sơ tán đã dẫn đến lưu lượng giao thông tăng vọt, khi người dân ồ ạt sơ tán khỏi nhà cửa để tìm tới nên trú an toàn.

Vụ tắc đường tại Texas, Mỹ tháng 9/2005

Vụ tắc đường tại Texas, Mỹ tháng 9/2005

Trận tắc đường kéo dài suốt 24 giờ và nhiều người đã bị kẹt trong xe với tâm trạng bất an suốt nhiều giờ đồng hồ. Tuy nhiên, việc sơ tán là cần thiết, bởi bảo Rita đã gây thiệt hại 18 tỷ USD về kinh tế và khiến hơn 100 người thiệt mạng.

>>> Xem bài viết gần đây: [ Tổng quan] Lịch sử phát triển Ngành Ô tô thế giới

5. Tắc đường kỷ lục ở Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có số lượng dân số cao nhất thế giới, vì vậy tắc đường là điều thường xuyên diễn ra ở nước này. Đặc biệt là vào mỗi kỳ nghỉ ở xứ “tỷ dân” đều không khác gì một cuộc di cư quy mô lớn. Lượng người đổ ra đường cùng một thời điểm quá đông dẫn đến những cuộc ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trong đó phải kể đến vụ tắc đường được ghi nhận là lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc khi kéo dài tận 21 ngày, ùn tắc 100km và khoảng 30.000 phương tiện giao thông kẹt cứng trên đường.

Vụ tắc đường kỷ lục này diễn ra vào giữa tháng 8/2010 trên cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng, hướng đi về phía thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Vụ việc kéo dài hơn 20 ngày ùn tắc gần 100km. Lúc này cơ quan chức năng phải huy động hơn 400 cảnh sát đến bảo đảm trật tự và giải quyết tình hình.

Ban đầu ai cũng nghĩ là một vụ ùn tắc đường như hằng ngày. Nhưng họ không thể ngờ rằng phải ở trên đường cao tốc ăn mì gói 3-4 hôm vẫn không thể di chuyển.

Vụ tắc đường kỷ lục tại Trung Quốc

Vụ tắc đường kỷ lục tại Trung Quốc

Do thời gian diễn ra quá dài, nhiều phương tiện đã không thể tiếp tục nổ máy vì hết dầu. Đồng thời, do liên tục phải ăn mì gói và ngủ qua đêm ngoài trời, nhiều người đã gặp phải vấn đề về tiêu hóa, cảm cúm, sốt, khiến tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Khi đó, chính phủ phải tăng cường thêm nhân lực đến hiện trường để hỗ trợ giải quyết khó khăn.

Nguyên nhân gây nên vụ ùn tắc kỷ lục được xác định là vào ngày 23/8, đường quốc lộ 110 của Trung Quốc được tiến hành tu sửa. Các nhà chức trách khi đó nghĩ rằng việc cấm một đoạn nhỏ trên đường cao tốc quốc lộ 110 để phục vụ thi công sẽ không gây ảnh hưởng gì cho các phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, họ đã không ngờ rằng, lượng phương tiện đổ về Bắc Kinh sau một kỳ nghỉ lúc đó quá lớn nên đã dẫn đến vụ việc nghiêm trọng ngày.

Cuối cùng sau hơn 20 ngày nỗ lực cả ngày lẫn đến, cuối cùng đến ngày thứ 21 các phương tiện đã có thể lưu thông và phải đến 4 ngày sau đó con đường ngày mới được trả về trạng thái bình thường. Đây cũng được ghi nhận là vụ tắc đường nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành giao thông Trung Quốc.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM
 

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Khang Huỳnh

    Khang Huỳnh

    7 tháng trước

    Lắp đặt nhanh, chuyên nghiệp

  • Nhật Triển

    Nhật Triển

    một năm trước

    Đi đường hay thủng lốp, được bạn giới thiệu lắp cảm biến áp suất lốp STEELMATE. Từ hôm có thêm tính năng này thấy an toàn hơn nhiều

  • Tuấn Kiệt

    Tuấn Kiệt

    một năm trước

    Tư vấn nhiệt tình, bảo hành được ở nhiều nơi

  • Hư Vô

    Hư Vô

    một năm trước

    Sản phẩm tốt