Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
8 lưu ý khi mua cảm biến áp suất lốp ô tô

8 lưu ý khi mua cảm biến áp suất lốp ô tô

Thị trường có đa dạng loại cảm biến áp suất lốp từ các thương hiệu khác nhau, nếu chưa biết chọn cảm biến áp suất lốp nào tốt cho xế hộp của mình, hãy dành ít phút đọc ngay bài viết này.

Không phải ai cũng hiểu rõ cách chọn cảm biến áp suất lốp ô tô như thế nào tốt, phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Bởi hiện tại thị trường có đa dạng loại cảm biến áp suất lốp đến từ các thương hiệu khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào để chọn thiết bị cảm biến lốp tốt cho xế hộp của mình, hãy dành ít phút đọc bài viết sau đây nhé.

Những lưu ý khi mua cảm biến áp suất lốp ô tô

Dưới đây là 8 lưu ý khi chọn mua cảm biến áp suất lốp ô tô, giúp bạn xác định được loại phù hợp, thương hiệu uy tín để sử dụng.

1. Xác định loại cảm biến lốp ô tô phù hợp với xe

Trước đó, những loại cảm biến lốp thường sẽ có thiết kế đi kèm với màn hình taplo, màn hình DVD Android, màn công tơ mét,... những sản phẩm này thường khiến cho không gian cabin xe trở nên chật chội, bí bách.
Tuy nhiên, theo xu hướng phát triển của công nghệ, hiện tại cảm biến áp suất lốp xe ra mắt ngày một nhiều hơn. Với những mẫu thiết kế gọn gàng và thanh lịch, khắc phục những khuyết điểm của dòng cảm biến cũ.

Cảm biến áp suất lốp thiết kế hiện đại gọn nhẹ thanh lịch

Cảm biến áp suất lốp thiết kế hiện đại gọn nhẹ thanh lịch

Do đó, khi chọn cảm biến áp suất lốp bạn nên chọn những sản phẩm vừa đủ, nhỏ gọn, không phải chiếm nhiều diện tích, thuận tiện, không làm cản trở thao tác lái xe của bạn.

2. Cân nhắc mức độ ổn định của tín hiệu truyền nhận

Bạn nên tìm kiếm loại cảm biến áp suất có tín hiệu ở mức ổn định. Theo kinh nghiệm của nhiều kỹ thuật viên lành nghề, mức ổn định sẽ tốt hơn nếu cảm biến thông qua việc chúng sử dụng kết nối không dây.

3. Quan tâm đến hệ thống thông minh tích hợp với cảm biến

Thật tuyệt vời nếu như thiết bị không đơn thuần chỉ phát hiện và cảnh báo tình trạng áp suất, nhiệt độ. Nó cần tích hợp một số tính năng hiện đại như thông báo bằng giọng nói khi gặp sự cố xảy ra.

Bởi nếu bánh xe bị xì hơi nhanh thì bạn khó có thể quan sát bằng mắt. Do vậy, cảnh báo bằng âm thanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa không làm sao nhãng tinh thần lái xe, vừa đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Thêm nữa, khả năng tự động đảo lốp, thay lốp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều lần khi có ứng dụng quản lý TPMS hỗ trợ.

Chọn loại cảm biến áp suất lốp tích hợp nhiều tính năng

Chọn loại cảm biến áp suất lốp tích hợp nhiều tính năng

4. Nên chọn cảm biến áp suất lốp gắn trong hay ngoài?

Mỗi loại cảm biến áp suất lốp sẽ mang đến ưu và nhược điểm riêng. Căn cứ vào sở thích, nhu cầu mà có được lựa chọn cho riêng mình loại gắn trong hay gắn ngoài.

Cảm biến áp suất lốp gắn trong

Cũng như tên gọi, cảm biến áp suất lốp gắn trong là thiết bị được gắn ở bên trong lốp xe. Van cảm biến sẽ thay thế cho van lốp xe đầu. Ưu điểm của loại cảm biến van trong là đảm bảo an toàn, không lo bị mất trộm, không làm ảnh hưởng đến hệ thống cấu trúc xe, giữ gìn tính thẩm mỹ của xe nguyên bản. Khi hư hỏng hay hết pin bạn hoàn toàn có thể thay van cảm biến. Ngoài ra, nó còn có khả năng đảo lốp tự động mà không cần phải tháo van ra ngoài.
Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất là loại cảm biến áp suất lốp này là thao tác lắp đặt khá phức tạp. Bạn không nên tự lắp đặt tại nhà mà nên đem xe đến trung tâm để nhờ sự trợ giúp từ các kỹ thuật viên với các dụng cụ chuyên dụng.

Cảm biến áp suất gắn ngoài

Cảm biến áp suất lốp van ngoài

Cảm biến áp suất lốp van ngoài

Do lắp đặt trên van xe nên thao tác loại cảm biến áp suất lốp này sẽ dễ dàng trang bị vào xe hơn. Bạn cũng có thể tự gắn cảm biến mà không cần phải tháo lốp, không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ xe. Cũng nhờ yếu tố này mà khi van hư hỏng bạn cũng có thể dễ dàng thay thế được ngay. Nhưng với cảm biến áp suất lốp sắng ngoài sẽ rất dễ xảy ra tình trạng mất trộm. Ngoài ra mỗi lần bơm xe bạn cần phải có dụng cụ mở van chuyên nghiệp mới thực hiện được.

>>> Xem thêm bài viết gần đây: [ Review] Cảm biến áp suất lốp STEELMATE

5. Cân nhắc chọn cảm biến dùng pin sạc hay năng lượng mặt trời?

Bạn có thể cân nhắc về việc lựa chọn thiết bị cảm biến áp suất lốp cho xếp hộp nên dùng pin sạc hay NLMT.

Cảm biến sử dụng pin, sau thời gian hoạt động pin sẽ cạn kiệt và có thể sẽ ngắt nguồn. Lúc này bạn cần phải nạp năng lượng cho thiết bị.

Cảm biến áp suất lốp ô tô hoạt động được dựa vào pin năng lượng mặt trời, bạn sẽ không phải lo lắng bị ngắt nguồn do cạn pin khi sử dụng xe tần suất cao mỗi ngày. Bên cạnh đó, cổng sạc trên màn hình có thể gắn trực tiếp với ô tô, điều này rất thích hợp khi xe di chuyển vào ban đêm. Trong điều kiện không có ánh sáng bạn có thể sử dụng bộ sạc dự phòng này thay thế.

6. Nên chọn thiết bị cảm biến lốp đạt tiêu chuẩn kháng nước

Một trong những tiêu chí bạn nên ưu tiên khi chọn mua cảm biến áp suất lốp cho xế cưng của mình là khả năng chống nước. Thiết bị nên có tiêu chuẩn kháng nước càng cao càng tốt. Những loại cảm biến với tiêu chuẩn IP67, van cảm biến có thể chống thấm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng chống bụi xâm nhập ở mức độ cao nhất.

7. Độ bền của cảm biến áp suất lốp ô tô

Bạn nên ưu tiên các dòng sản phẩm có mức tuổi thọ kéo dài từ 3 đến 5 năm sử dụng. Hãy tham khảo và cân nhắc lựa chọn sản phẩm thích hợp cho việc sử dụng lâu dài nhé.

8. Chọn thương hiệu uy tín

Chọn cảm biến áp suất lốp thương hiệu STEELMATE nổi tiếng

Chọn cảm biến áp suất lốp thương hiệu STEELMATE nổi tiếng

Tương tự như các thiết bị điện tử khác, cảm biến áp suất lốp cũng có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Khi mua cảm biến áp suất lốp ô tô, bạn nên cân nhắc chọn những thương hiệu có uy tín để sử dụng chẳng hạn như STEELMATE, XIAOMI, MICHELIN,... Hàng chính hãng với chế độ bảo hành lâu dài, giúp bạn an tâm hơn khi lắp đặt trên xế hộp của mình. Với những chia sẻ trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn chọn được cảm biến áp suất lốp ô tô chất lượng tốt để sử dụng.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Triệu Long

    Triệu Long

    một năm trước

    Gắn cảm biến áp suất lốp xong được vợ khen" Lắp thêm cai này hợp lý, đáng đồng tiền nè". Cảm ơn nhân viên STEELMATE đã tư vấn cho mình

  • Trường Sinh

    Trường Sinh

    9 tháng trước

    Sinh nhật tặng thằng bạn bộ bơm lốp mini kiêm kích bình, ông ấy khoái quá trời

  • Giang Giang

    Giang Giang

    11 tháng trước

    Lắp loa sub STEELMATE nghe nhạc không đau đầu

  • Tấn Linh

    Tấn Linh

    12 tháng trước

    Mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp tpmt11 pro hoạt động chính xác nha, độ bền để coi