Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Những lợi ích khi lắp cảm biến lùi cho ô tô

Những lợi ích khi lắp cảm biến lùi cho ô tô

Bạn đã bao giờ tìm hiểu qua cảm biến lùi chưa? đừng bỏ qua bài viết này, STEELMATE VIỆT NAM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm biến lùi của ô tô.

Thế nào là cảm biến lùi ô tô?

Bạn đã bao giờ lùi xe và vô tình đụng phải chướng ngại vật phía sau chưa? Theo thống kê, đây là vụ tai nạn thường gặp nhất trên đường. Vì phía sau xe là không gian có nhiều điểm mù nhất, do không thể nhìn rõ mọi vật nên khi lùi xe rất dễ sinh ra va chạm mạnh. Khi đó, cảm biến dự phòng trên ô tô ra đời như một giải pháp hoàn hảo cho những vụ va chạm nói trên.

Do sự phát triển của các phương tiện di chuyển mà hạ tầng giao thông không kịp nâng cấp, người tham gia giao thông phải đối mặt với nhiều rủi ro về tai nạn và thương tích. Một yếu tố quan trọng gây ra tai nạn cho các xe ô tô là do không nhìn thấy được các vật cản ở góc khuất của gương chiếu hậu.

Vì vậy, cảm biến lùi ô tô ra đời, giúp các tài xế có thể quan sát được toàn bộ phía sau xe, giảm thiểu tối thiểu tai nạn giao thông.

Cảm biến lùi trên ô tô là thiết bị được lắp đặt ở đuôi xe, có chức năng phát tín hiệu cảnh báo để người lái xử lý kịp thời khi gặp chướng ngại vật. Điều này giúp giảm thiểu các tình huống va chạm và giúp người lái xe dừng lại một cách chính xác nhất có thể.

Cảm biến lùi cho ô tô chính hãng STEELMATE

Cảm biến lùi cho ô tô chính hãng STEELMATE

Nguyên lý hoạt động của thiết bị này khá đơn giản. Khi phát hiện chướng ngại vật, đồng hồ đo cảm biến của xe sẽ hiển thị số và vạch chia màu. Đồng hồ có thể giúp người lái xe xác định vị trí và khoảng cách của các đối tượng.

Sau khi xác định chính xác vị trí của cảm biến sẽ thông báo cho người lái bằng tín hiệu âm thanh để người lái kịp thời phản ứng. Có như vậy người lái mới xác định được chính xác khoảng cách lùi xe an toàn nhất, tránh những tai nạn đáng tiếc về người và tài sản. Qua đó có thể thấy 8 cảm biến trước sau cho xe là một thiết bị an toàn cần có mà bất cứ ai cũng nên nâng cấp cho chiếc xe yêu quý của mình.

Công dụng của cảm biến lùi ô tô

Có thể nói, thiết bị này là một trong những thiết bị an toàn quan trọng nhất trên ô tô. Sản phẩm này mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho người lái xe, giúp quan sát rõ điểm mù phía sau xe để yên tâm hơn. Cụ thể, chúng ta hãy xem xét việc sử dụng cảm biến dự phòng của ô tô tại đây:

Sản phẩm cảm biến đảo chiều được gắn trực tiếp trên màn hình. Giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy chướng ngại vật phía sau xe mà không cần phải nhìn qua gương hay thò đầu ra khỏi xe khi lùi.

Trong điều kiện giao thông phức tạp hiện nay tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, việc lái xe luôn tiềm ẩn nhiều mối hiểm nguy. Đặc biệt là khi thực hiện các thao tác lái xe cần phải có kinh nghiệm và kỹ thuật cao như lùi xe. 

Cảm biến lùi có thể thông báo cho tài xế vật cản phía sau

Cảm biến lùi có thể thông báo cho tài xế vật cản phía sau

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm rằng với công nghệ hiện nay, chúng ta đã sản xuất ra những thiết bị an toàn như cảm biến lùi hay camera sẽ giúp việc lái xe, đặc biệt là lùi xe sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Với việc trang bị cho ô tô những thiết bị thông minh thì có thể giúp cho người lái xe giảm thiểu các va chạm. Giúp người lái dễ dàng lùi xe hoặc đỗ xe trên những con đường nhỏ hẹp. Đồng thời giúp tài xế kịp thời phát hiện những tình huống xấu, bất ngờ xảy ra.

Hơn nữa, thiết bị này sẽ giúp người lái phát hiện các chướng ngại vật ở ngoài tầm quan sát của mình, từ đó hạn chế các điểm chết, điểm khuất giúp người lái có thể yên tâm khi lái. 

Cảm biến lùi thì có chức năng khác, nó giúp cảnh báo những tình huống nguy hiểm tiềm ẩn, hỗ trợ và giảm thiểu các va chạm khi xe tham gia giao thông, lùi xe, quay đầu hoặc đỗ xe. Cảm biến lùi báo cho người lái biết có vật cản gần xe bằng âm thanh.

Cách lắp đặt cảm biến lùi đơn giản dễ hiểu

Cách lắp vào ô tô không khó, nếu không có thời gian ra tiệm lắp đặt bạn có thể tự làm tại nhà. Nhưng khi lắp đặt phải thực hiện hết sức nhẹ nhàng để không làm cản trở hệ thống gọi đến của xe. Cụ thể cách lắp đặt thiết bị cảm biến lùi như sau:

Bước 1: Sở hữu cho mình một bộ Cảm biến lùi chính hãng STEELMATE bảo hành 3 năm;

Bước 2: Sử dụng máy khoan và mũi khoan D22 đi kèm để khoan lỗ phía sau xe;

Hướng dẫn gắn cảm biến lùi cho ô tô đơn giản dễ hiểu

Hướng dẫn gắn cảm biến lùi cho ô tô đơn giản dễ hiểu

Bước 3: Sản phẩm có 8 mắt, bạn cần khoan 8 lỗ. Chú ý khoan đều tay để đạt chất lượng tốt nhất;

Bước 4: Gắn mắt cảm biến vào lỗ đã khoan tương ứng;

Bước 5: Sau đó kết nối mắt cảm biến với hộp điều khiển đi kèm. Kết nối từ hộp điều khiển đến màn hình hiển thị và đèn dự phòng của ô tô.

Chỉ với 5 bước trên là bạn đã lắp đặt thành công thiết bị này cho ô tô của mình. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng lắp đặt nên để giữ an toàn cho xe, bạn nên đưa xe đến cơ sở lắp đặt uy tín.

Cập nhật trung bình giá cảm biến lùi hiện nay

Ngoài việc làm sao để chọn được sản phẩm uy tín thì giá cả của thiết bị này cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Tại thị trường Việt Nam, cảm biến lùi 8 mắt cho ô tô là sản phẩm thông dụng và được lắp đặt trên hầu hết các dòng xe. Sản phẩm cảm biến lùi 8 mắt ô tô có nhiều ưu điểm vượt trội mà giá cả lại rất hợp lý.

Cập nhật trung bình giá cảm biến lùi hiện nay

Cập nhật trung bình giá cảm biến lùi hiện nay

Cụ thể giá bán cảm biến lùi 4-8 mắt hiện nay từ 2,6 - 3,6 triệu đồng. Với mức giá này thì được đánh giá là rẻ nhưng rất hiệu quả.

Đặc điểm riêng biệt của cảm biến lùi STEELMATE

- Thiết bị này có thể gắn từ 2 đến 4 cảm biến dùng sóng siêu âm, giúp chủ xe chọn loại phù hợp với xe của mình;

- Chủ xe có thể sơn lên cảm biến mà không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của nó. Điều này giúp cho mỗi chiếc xe trông đẹp hơn;

- Cảm biến lùi rất chắc chắn dù phải hoạt động trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bên trong hộp sản phẩm cảm biến lùi STEELMATE

Bên trong hộp sản phẩm cảm biến lùi STEELMATE

- Nhận diện chính xác các vật cản, đang ngăn cản hoặc gần tiếp cận phía sau và báo cho người lái bằng công nghệ sóng siêu âm;

- Hoạt động ngay khi xe chuyển sang số lùi;

- Phát ra âm thanh và hiển thị thông tin qua màn hình LED để cảnh báo người lái. Đáng tiếc là nó không nhận biết được ổ gà hoặc ổ voi.

Lợi ích của việc lắp đặt cảm biến lùi

Thiết bị giúp bảo vệ an toàn cho người lái cũng như là xe của bạn
Độ bền cực tốt đảm bảo hoạt động bình thường trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, sương mù… Đồng thời cảm biến lùi còn có các tính năng an toàn như chống nước, chống va đập…

Lợi ích của việc lắp cảm biến lùi cho ô tô

Lợi ích của việc lắp cảm biến lùi cho ô tô

Về mặt thẩm mỹ, nếu bạn lo ngại camera dán trên xe sẽ khiến xe trông xấu hơn thì việc sử dụng cảm biến lùi có thể phủ một lớp sơn mà không ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của thiết bị.

Độ chính xác cao, phát hiện chướng ngại vật ở vị trí chính xác. Không chỉ nhận diện được những vật thể ở gần xe, ngay cả trong khoảng cách cố định cảm biến lùi vẫn có thể phát hiện và thông báo cho người lái bằng công nghệ sóng siêu âm.

Thiết bị sẽ tự động kích hoạt khi lùi xe, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. Tín hiệu âm thanh rõ ràng, hình ảnh hiển thị dễ xem. Không chỉ quan sát phía sau xe, thiết bị còn có thể giúp người dùng phát hiện những điểm mù như bên hông xe, tránh những va chạm đáng tiếc nhất.

Báo hiệu nhanh chóng thông qua 2 cảm biến gắn 2 bên xe. Tín hiệu được truyền đến một màn hình để người lái xử lý tình huống.

Lời kết

Bài viết trên là những thông tin về cảm biến lùi trên xe ô tô, các bạn cũng nên đầu tư cho chiếc xe của mình những thiết bị như thế để bảo vệ an toàn cho bản thân. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Hư Vô

    Hư Vô

    12 tháng trước

    Sản phẩm tốt

  • Triệu Long

    Triệu Long

    12 tháng trước

    Gắn cảm biến áp suất lốp xong được vợ khen" Lắp thêm cai này hợp lý, đáng đồng tiền nè". Cảm ơn nhân viên STEELMATE đã tư vấn cho mình

  • Thai Pham

    Thai Pham

    10 tháng trước

    Bộ cảm biến áp suất lốp này đảo lốp chỉ cần set lại vị trí, rất tiện lợi

  • Hoàng Sơn

    Hoàng Sơn

    9 tháng trước

    Làm việc nhanh, gọn, nhiệt tình