Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Những lợi ích của cảm biến áp suất lốp

Những lợi ích của cảm biến áp suất lốp

Những lợi ích của cảm biến áp suất lốp mang lại: Kiểm soát và giữ áp suất lốp ở trạng thái chuẩn giúp ít tiêu hao nhiên liệu; Tránh hao mòn bất thường của các bộ phận xe, bảo vệ xế yêu; Tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi di chuyển,...

Hệ thống cảm biến áp suất lốp đã xuất hiện từ những năm 1986 và ngày nay, hầu hết các thương hiệu xe lớn như BMW, Audi... đã trang bị hệ thống này để đảm bảo an toàn cho người lái xe. Hiện nay hệ thống cảm biến áp suất lốp trở nên phổ biến và quen thuộc với những người yêu xe. Cùng đi tìm hiểu thêm về hệ thống này thông qua bài viết dưới.

Nhược điểm có thể xảy ra nếu áp suất lốp không chuẩn

Áp suất lốp không chuẩn có thể tạo tiềm tàng dẫn đến những tai nạn nguy hiểm, dưới đây là những nguy hiểm có thể xảy đến nếu bạn không kiểm tra áp suất lốp thường xuyên:

Nổ lốp

- Khi lốp quá mềm: Diện tích tiếp xúc giữa lốp và mặt đường tăng, làm tăng lực ma sát và làm tăng nhiệt độ của lốp. Nếu nhiệt độ tăng quá cao, nó có thể phá hủy liên kết giữa các lớp bố và cao su, dẫn đến nổ lốp.

-Khi lốp quá căng: Lực căng tại vị trí tiếp xúc giữa lốp và mặt đường tăng lớn, đặc biệt là trên đường lồi lõm trong suốt quãng đường dài, gây ra căng thẳng lớn cho liên kết giữa các sợi bố trong lốp.

Tránh nổ lốp

Tránh nổ lốp

Gây hao tốn nhiên liệu

Khi áp suất trong lốp thấp, ma sát giữa lốp và mặt đường tăng lên, làm tăng đòn kéo và khiến xe tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để duy trì tốc độ. Điều này dẫn đến tổn hao năng lượng.

Rung xe, khó kiểm soát khi di chuyển

Nếu lốp quá căng, phản lực từ mặt đường sẽ tác động ngược lại lên lốp và khiến xe dễ bị rung, gây khó khăn trong việc kiểm soát vô lăng. Khi chạy trên đoạn đường lồi lõm (như khúc cua, quẹo), độ rung càng tăng, khiến người điều khiển cảm thấy mệt mỏi.

Nếu lốp quá mềm, áp suất không đều trong lốp cũng có thể gây mất thăng bằng khi lái xe, đặc biệt là khi phanh. Duy trì tình trạng này trên đoạn đường sẽ khiến lốp nhanh chóng bị mòn.

Lợi ích khi sử dụng cảm biến áp suất lốp cho ô tô

Dưới đây là 5 lợi ích chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn khi lựa chọn sử dụng cảm biến áp suất lốp ô tô STEELMATE:

1. Kiểm soát và giữ áp suất lốp ở trạng thái chuẩn

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị quan trọng giúp giữ kiểm soát và tránh tai nạn giao thông. Thống kê cho thấy, 57% vụ tai nạn do lốp xe quá non và 20% đến từ lốp quá căng, cùng với thủng lốp bởi vật thể nhọn và cứng.

- Khi lốp xe quá non, diện tích tiếp xúc với mặt đường tăng, ma sát và nhiệt độ lốp tăng, dễ hủy hoại các bộ phận liên kết, dẫn đến nổ lốp. Khi áp suất lốp thấp, tuổi thọ của lốp giảm.

- Khi lốp xe quá căng, liên kết giữa các lớp sợi chịu lực bị kéo giãn và dễ gây nổ lốp. Do đó, cảm biến áp suất lốp là thiết bị không thể thiếu để đảm bảo an toàn khi lái xe.

2. Tránh hao mòn bất thường của các bộ phận xe, bảo vệ xế yêu

Khi lốp xe căng quá, phản lực mặt đường tăng, gây dằn xóc quá độ, gây hại cho hệ thống giảm sóc và khung gầm của xe. Đa số vụ nổ lốp của xe con là do non hơi, vì lốp non khiến cấu trúc của lốp bị bẻ cong vượt quá độ đàn hồi vốn có. Áp suất lốp từ đó mất liên kết giữa cao su và lớp lõi vải gai hoặc thép chịu lực, dẫn đến nổ lốp.

3. Tiết kiệm nhiên liệu tối đa

Khi lái xe với lốp non, ma sát mặt đường tăng và tiêu hao nhiên liệu là điều tất yếu. Tuy nhiên, khi sử dụng cảm biến áp suất lốp để giám sát và duy trì áp suất giữ nhiệt độ lốp ở mức tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi so với việc lái xe với lốp non khoảng 2-3%.

4. Tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi di chuyển

Khi lái xe với lốp quá căng, xe bị rung và tài xế sẽ khó kiểm soát tay lái, đặc biệt trên đường gồ ghề. Ngược lại, lốp quá non làm giảm tốc độ xe và mất độ vọt. Áp suất lốp không đồng đều gây mất thăng bằng và hao mòn lốp, làm hỏng các bộ phận khác trên xe. Tuy nhiên, khi trang bị cảm biến áp suất lốp, tài xế có thể biết tình trạng lốp xe, giúp lái xe thoải mái và chính xác hơn.

5. Ngăn nước, bụi bẩn

Sử dụng cảm biến áp suất lốp van trong được trang bị cơ khí giúp van chính xác và đáng tin cậy, ngăn chặn sự xâm nhập của nước và bụi bẩn, gia tăng tuổi thọ của van cảm biến.

>>> Xem thêm bài viết gần đây: Giải pháp hiệu quả để phòng tránh xe ô tô bị nổ lốp

Lợi ích khi sử dụng cảm biến áp suất lốp cho ô tô

Lợi ích khi sử dụng cảm biến áp suất lốp cho ô tô

STEELMATE - Thương hiệu cung cấp cảm biến áp suất lốp uy tín

STEELMATE là một trong những thương hiệu nổi tiếng sản xuất và phân phối cảm biến được thành lập từ năm 1993. Hiện nay khi nhắc đến cảm biến áp suất lốp, không ai không biết đến thương hiệu STEELMATE.

Cảm biến áp suất lốp STEELMATE cung cấp hai loại van cảm biến chính là van gắn trong và gắn ngoài, tương tự như những hãng sản xuất và cung cấp cảm biến khác. Mỗi loại van có ưu và nhược điểm khác nhau.

STEELMATE - Thương hiệu cung cấp cảm biến áp suất lốp uy tín

STEELMATE - Thương hiệu cung cấp cảm biến áp suất lốp uy tín

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ về cảm biến áp suất lốp, hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Mạnh Tuấn

    Mạnh Tuấn

    một năm trước

    Gắn cảm biến lùi de xe vô nhà một nốt nhạc quá ok, cảm ơn bạn tư vấn nhiệt tình

  • Nhật Triển

    Nhật Triển

    một năm trước

    Đi đường hay thủng lốp, được bạn giới thiệu lắp cảm biến áp suất lốp STEELMATE. Từ hôm có thêm tính năng này thấy an toàn hơn nhiều

  • Tiến Văn

    Tiến Văn

    12 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    một năm trước

    Tư vấn nhanh, nhiệt tình, ngắn gọn đúng nhu cầu của mình