Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Những hệ thống quan trọng khi đua Rally

Những hệ thống quan trọng khi đua Rally

Hệ thống như hệ thống treo, hệ thống làm mát, mã lực và mô đen xoắn,... khi đua RALLY có ảnh hưởng quan trọng như thế nào? Cùng STEELMATE VIỆT NAM tìm ngay dưới đây,...

Những hệ thống treo, hệ thống làm mát, mã lực và mô đen xoắn,... Khi đua Rally có ảnh hưởng quan trọng như thế nào? Cùng STEELMATE VIỆT NAM tìm ngay dưới đây.

Những hệ thống quan trọng khi đua ô tô Rally

Ô tô khi tham gia đua, có rất nhiều việc cần chinh sửa, độ lại như: Động cơ, tỉ lệ hòa khí, khung chống lật, hệ thống tời, khí động học, độ bám đường, lốp,... Được tinh chỉnh phù hợp hơn thì các hệ thống như hệ thống treo, hệ thống làm mát, mã lực và mô đen xoắn cũng rất cần được chú trọng nâng cấp, bảo dưỡng. Mục dích chung giúp ô tô vận hành êm dịu ổn định, tiết kiệm thời gian trục trặc, tay đua và phụ lái được an toàn hơn!

1. Hệ thống treo

Hệ thống treo là bộ phận quan trọng đặt phía trên cầu trước và cầu sau của xe, kết nối vỏ khung ô tô với các cầu. Nó không chỉ giúp cho người ngồi trên xe cảm thấy êm ái, mượt mà khi di chuyển qua những cung đường gồ ghề mà nó còn đảm bảo cho xe ô tô duy trì khả năng xử lý và phanh nhất quán.

Hệ thống treo

Hệ thống treo

Nếu không có hệ thống treo, khi xe ô tô vào cua ở tốc độ nhất định, bánh xe sẽ không thể giữ được trên mặt đường, cả xe sẽ nghiêng sang một bên do lực quán tính và có thể dẫn đến tình trạng lật xe. Nếu ô tô sử dụng hệ thống treo kém chất lượng sẽ có tỷ lệ nảy lớn hơn, dẫn đến không hấp thụ được tác động khi va chạm và lò xo không giãn nở kịp thời để giữ cho lốp xe tiếp xúc với mặt đất đặc biệt là khi đua.

Ngoài tốc độ nảy và khả năng xử lý, hệ thống giảm xóc bị lỗi cũng là một nguyên nhân gây ra âm thanh lạch cạch khi lăn bánh và vượt qua gờ giảm tốc. Nói một cách đơn giản, hệ thống treo không chỉ là một “mớ” lò xo giảm xóc, chỉ đem lại sự thoải mái khi lái xe mà nó còn góp phần vào sự an toàn khi xe di chuyển và đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ổn định thân xe.

2. Mã lực

Hệ thống quan trọng khi đua ô tô Rally, không thể chưa biết đó chính là mã lực. Mã lực là chính là thứ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đua xe của bạn.

Chỉ khi hiểu được về mã lực thì bạn mới có thể biết được rằng chiếc xe của mình đang đi với vận tốc bao nhiêu. Khi hiểu về mã lực thì bạn có thể biết mình cần phải tính toán như thế nào để đạt được những thành công mong muốn.

Ở trong từng trường hợp khác nhau thì việc đua xe cũng có rất nhiều những mã lực phù hợp khác nhau. Bạn hoàn toàn cần phải lựa chọn một dòng xe có thể đáp ứng được mã lực mà mình mong muốn.

Để có thể lựa chọn một dòng xe đáp ứng được nhu cầu thì bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu ở trên internet. Xe đua có rất nhiều dạng khác nhau, mỗi dạng thì lại đáp ứng được một số những tiêu chuẩn nhất định của bạn.

Rally là giải đuamà mọi tay đua điều mơ ước được một lần đọ sức

Rally là giải đuamà mọi tay đua điều mơ ước được một lần đọ sức

3. Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát là một trong những bộ phận quan trọng nhất của động cơ. Hệ thống này giúp giảm nhiệt độ của động cơ và giúp cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn tối ưu nhất. Hiểu cách thức hoạt động cũng như các bộ phận và cách sửa chữa của hệ thống làm mát sẽ giúp cho chiếc xe hoạt động tốt, bền bỉ hơn.

Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát

Các xe đua thường phải hoạt động với một công suất rất lớn và rất nhiều chính vì vậy, nếu như không nằm mát thì xe ngay lập tức sẽ bị nổ. Vậy nên, khi lựa chọn xe đua thì bạn cần phải quan tâm đến hệ thống làm mát. Chỉ có những xe đua nào có hệ thống làm mát hoàn hảo thì mới được lựa chọn trở thành một chiếc xe đua.

>>> Xem bài viết gần đây: STEELMATE RACING tham dự họp báo khởi động KNOCK OUT THE KING 2023

4. Momen xoắn

Momen xoắn được định nghĩa là lực xoắn có thể gây ra các chuyển động quay cho một động cơ, hoặc một lực có thể khiến một vật thể xoay quanh một trục. Khi có một lực tác động vào khiến thiết bị chuyển động quanh một điểm thì momen xoắn sẽ xuất hiện. Đơn vị đo lường của momen xoắn là Newton mét (Nm) hoặc Pound feet (lb-ft).

Momen xoắn là gì?

Momen xoắn là gì?

Thông số momen xoắn (M xoắn) thể hiện độ lực tối đa mà động cơ xe ô tô cung cấp. Một chiếc xe sẽ được đánh giá đạt momen xoắn cực đại trong các trường hợp sau:

- M xoắn càng lớn: Điều này sẽ giúp tăng lực kéo, kéo nhanh, kéo mạnh và chở được trọng tải lớn.

- M xoắn cực đại đạt được khi vòng tua máy dài: Lúc này xe ô tô có thể tăng tốc nhanh và chở được nhiều hàng hóa nặng.

- M xoắn cực đại có vòng tua máy thấp: Khi trường hợp này xuất hiện sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và có khả năng tăng tốc mạnh hơn.

Momen xoắn được xem là đại lượng đặc trưng cho khả năng chịu tải tức thời của động cơ xe hơi. Đây là đại lượng có hướng, nên giá trị thu về còn tùy thuộc vào hệ quy chiếu. Do đó, để đo lường sức mạnh của một chiếc xe thì người ta hay nhắc tới thông số momen xoắn. Thông số càng cao thì lực quay của bánh xe càng mạnh.

Ngoài ra, giá trị này còn phụ thuộc vào tốc độ vòng tua máy và tại một vòng tua nào đó thì nó sẽ đạt giá trị cực đại. Trong bảng thông số động cơ, momen xoắn được ghi chính là giá trị cực đại.

Đối với xe ô tô sử dụng hộp số tay, momen xoắn được truyền tới hộp số nhờ thiết bị ly hợp, còn hộp số tự động sẽ sử dụng hộp biến mô. Nếu một chiếc xe có vòng tua cao, công suất lớn thì sẽ có thông số mô-men xoắn này thấp hơn chiếc xe có vòng tua thấp, cùng công suất.

Những xe thường sử dụng trong giải Rally

Hệ thống quan trọng khi đua ô tô Rally, không thể chưa biết chính là phần nội dung giới thiệu bên trên đây. Tuy nhiên việc hiểu rõ về những nội dung trên này là chưa đủ để bạn có thể lựa chọn được một chiếc xe phù hợp. 
Nếu như bạn muốn biết những chiếc xe nào thường xuyên được sử dụng trong các giải đua xe thì không nên bỏ qua nội dung dưới đây. Ở phần dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu một số những mẫu xe nổi tiếng được sử dụng trong Rally.

Rally là một giải đua phải tham gia thi đấu trong suốt một khoảng thời gian dài, chạy dài và đường đua hoàn toàn có thể từ quốc gia này sang đất nước khác,hoàn toàn cần phải mất rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành cuộc đua.

Đua Rally luôn hấp dẫn

Đua Rally luôn hấp dẫn

Chính vì vậy, một trong số những yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn ô tô đó chính là độ trâu, độ lì của chiếc xe để đua được thì cần phải có thể sử dụng được trong một thời gian dài mà không có vấn đề gì. Một trong số những chiếc xe nổi tiếng phù hợp hơn trong khoảng thời gian này chính là: Toyota Celica, Mitsubishi Lancer, Ford Capri, BMW 2002 or 3-series, Mazda RX-3, Opel Kadette,... Những chiếc xe trên này đáp ứng gần đủ tiêu chí trên và có thể dễ dàng tìm kiếm phụ tùng thay thế khi hỏng hóc trong quá trình đua. Vì vậy những chiếc xe trên đều là những chiếc xe thích hợp để dành cho các trận thi đấu đua xe đặc biệt là các giải lớn có đường đua phức tạp.

Hệ thống quan trọng khi đua ô tô Rally việc hiểu quy tắc của xe cũng là một điều quan trọng không kém, trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2016 thì người ta thường sẽ lựa chọn những chiếc xe WRC.
Những chiếc xe nhỏ thường rất nhẹ nhàng, có thể lướt rất nhanh ở trên đường đua và tốn rất ít nguyên liệu. Bên cạnh đó, việc sửa chữa những chiếc xe nhẹ cũng khá đơn giản và dễ dàng.

Chính vì vậy, những chiếc xe nhỏ có động tăng áp trực tiếp lên tới 1.6L luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó mỗi một chiếc xe đua cần phải đáp ứng được việc đường kính turbo đã tăng từ 33mm lên 36mm.
Trên đây là tất cả những thông tin bạn cần phải biết về hệ thống quan trọng khi đua ô tô Rally, để bạn có thể lựa chọn căn chỉnh cho mình một chiếc xe độ phù hợp ở trong từng giải đua.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Nguyễn Tiến

    Nguyễn Tiến

    5 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp nhanh

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    6 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt lẹ

  • Tùng Sơn

    Tùng Sơn

    12 tháng trước

    Thương hiệu nào cũng có chức năng cảnh báo va chạm, STEELMATE được cái bảo hành và nhân viên vui vẻ

  • CR7

    CR7

    11 tháng trước

    Cảnh báo vượt chính xác, hữu ích nha hạn chế vượt ẩu