Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Những điều cần biết về hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Những điều cần biết về hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Tính năng cảm báo điểm mù được sử dụng phổ biến trên ô tô. Hệ thống cảnh báo vượt có lợi ích gì, hoạt động thế nào cùng STEELMATE tìm hiểu ngay.

Hiện nay hệ thống cảnh báo điểm mù được rất nhiều người sử dụng cho các phương tiện đi lại, đặc biệt là ô tô. Vậy hệ thống này đem lại lợi ích gì? Hoạt động như thế nào? Lời giải đáp sẽ được chúng tôi làm rõ trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Hệ thống cảnh báo điểm mù còn được gọi với cái tên là BSM ( viết tắt của Blind Spot Monitoring). Đây là thiết bị có chức năng chính là cảnh báo an toàn, theo dõi những vị trí khuất tầm nhìn ở xung quanh trong quá trình xe di chuyển. Sau đó sẽ thông báo cho người lái xe khi có phương tiện xung quanh thông qua tín hiệu âm thanh hoặc đèn nháy.

Khái niệm về hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Khái niệm về hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Điều này giúp cho người lái xe được chủ động hơn trong việc điều khiển xe cũng như xử lý tình huống nguy hiểm một cách kịp thời, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông. Cũng chính vì lý do này mà càng ngày nhu cầu lắp đặt hệ thống cảnh báo điểm mù trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Lịch sử phát triển của hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Một cô bé 14 tuổi tên Alaina Gassler, sống ở West Grove, Pennsylvania đã tạo ra một giải pháp để giảm thiểu điểm mù khi lái xe.

Cô đã sử dụng những thiết bị đơn giản có thể mua được ở các cửa hàng điện tử để làm nên hệ thống cảnh báo điểm mù “thô sơ” này. Hệ thống dựa trên việc che khuất tầm nhìn của người lái bởi cột dày ở góc kính chắn gió.

Cách thức hoạt động của hệ thống này như sau: Một chiếc Webcam được gắn ở bên ngoài cột kính chắn gió và truyền hình ảnh vào bên trong cột. Nhờ vào các bộ phận được in 3D, hình ảnh được hiển thị một cách chính xác, giúp người lái nhìn thấy được phía sau xe.

Alaina Gassler - Nhà phát minh hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô

Alaina Gassler - Nhà phát minh hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Phát minh của Gassler chưa được áp dụng trên các xe chạy trên đường, nhưng các hãng xe đã bắt đầu dùng công nghệ tiên tiến để thực hiện ý tưởng này.

Sau đó, hệ thống này đã được nâng cấp hơn nữa bằng việc sử dụng camera xe hơi, trở thành hệ thống cảnh báo điểm mù hoàn thiện, hỗ trợ người lái an toàn hơn.

Cách thức hoạt động của hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô như thế nào?

Hệ thống cảnh báo điểm mù có vai trò loại bỏ một số phỏng đoán từ việc định vị gương ở phía bên ngoài hiệu quả. Bởi lẽ, nó có cơ chế hoạt động như một hệ thống cảnh báo sớm cho những phương tiện xung quanh.

Hệ thống sẽ sử dụng kết hợp giữa cảm biến và camera gắn ở bên hông để thuận tiện cho việc theo dõi giao thông đang đến gần. Bạn có thể dễ dàng biết được các cảm biến bởi chúng có hình dạng rất dễ nhận dạng. 

Cách thức hoạt động của hệ thống cảnh báo điểm mù

Cách thức hoạt động của hệ thống cảnh báo điểm mù

Khi hệ thống cảnh báo điểm mù cảm nhận được các phương tiện khác đang đi tới, nó sẽ lập tức chuyển sang chế độ cảnh báo. Hệ thống có thể chuyển hướng bạn quay lại giữa làn đường để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối dành cho bạn.

Phân loại hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô phổ biến hiện nay

Như đã nói ở trên, nhu cầu sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù rất phổ biến. Do đó, các đơn vị và doanh nghiệp đã nghiên cứu ra nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Theo vị trí đèn cảnh báo được lắp đặt

+ Cảnh báo điểm mù lắp đặt cột A;
+ Cảnh báo điểm mù hiển thị gương chiếu hậu hai bên.

Nếu bạn muốn dễ quan sát hệ thống khi đang di chuyển thì nên lựa chọn loại hệ thống hiển thị qua gương chiếu hậu hai bên. Bởi vì đèn cảnh báo sẽ được khắc ngay trên mặt gương mà không cần phải lắp thêm đèn cảnh báo ở cột A, rất tiện lợi phải không nào? 

Hình cảnh báo điểm mù cột A

Hình cảnh báo điểm mù cột A

Nhưng tuy nhiên, nhược điểm của loại này đó là làm mất sấy gương của xe ô tô sau khi khắc đèn cảnh báo. Vì vậy, giải pháp tối ưu để tránh tình trạng này đó chính là thay thế mặt gương đã được khắc đèn.

Theo nguyên lý hoạt động

+ Cảnh báo sử dụng sóng Radar;

+ Cảnh báo sử dụng cảm biến.

Đối với hai loại trên thì nhiều người sẽ lựa chọn loại sử dụng sóng Radar. Bởi vì loại sử dụng cảm biến thường bị các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng. 

3 mẹo sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Để có thể sử dụng hệ thống cảnh điểm mù một cách hiệu quả thì bạn cần phải biết một số mẹo sau:

1. Hãy sử dụng mắt thường xuyên: Trước khi bạn đi ngược chiều thì hãy luôn quan sát bằng mắt của mình;

2. Máy ảnh cần phải được lau sạch: Để đảm bảo cảm biến và máy ảnh không có bùn, tuyết, bụi và những thứ khác cản trở đến hoạt động của hệ thống thì bạn cần phải thường xuyên lau sạch;

3. Tìm hiểu các hạn chế của hệ thống: Bạn cần phải nắm rõ được các hạn chế của hệ thống. Điều này sẽ giúp bạn biết được cách khắc phục một cách tốt nhất, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng hệ thống.

4. Kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng: Để biết cách sử dụng và điều chỉnh các thiết bị hỗ trợ lái xe tích cực của bạn, hãy xem qua sách hướng dẫn của chủ sở hữu. Bạn sẽ tìm thấy các chi tiết cụ thể về cách vận hành và cài đặt các thiết bị này. Điều này sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Những lợi ích nổi bật của hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Những lợi ích nổi bật của hệ thống cảnh báo điểm mù 

Những lợi ích nổi bật của hệ thống cảnh báo điểm mù 

+ Nâng cao được nhận thức trong quá trình lái xe;
+ Giảm thiểu tối đa tình trạng gây ra tai nạn;
+ Đảm bảo tính an toàn, tăng sự tự tin cho người lái;
+ Giúp giảm bớt đi sự căng thẳng khi lái xe trong những chặng đường dài;
+ Cảnh báo sớm giúp bạn kịp thời xử lý tình huống.

Có nên lắp hệ thống cảnh báo điểm mù cho xe ô tô hay không?

Như đã phân tích ở trên, hệ thống cảnh báo điểm mù là thiết bị giúp đảm bảo tính an toàn cho xe cũng như người lái xe. Không phải tự dưng mà những thương hiệu lớn về xe hơi như Volvo đã phải nghiên cứu hệ thống này để trang bị cho xe ô tô. 

Có nên lắp hệ thống cảnh báo điểm mù cho xe ô tô hay không?

Có nên lắp hệ thống cảnh báo điểm mù cho xe ô tô hay không?

Việc lắp đặt hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ giúp bạn cảnh báo những tình huống nguy hiểm, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,..

Do đó, đây được xem là thiết bị không thể thiếu ở mỗi chiếc xe. Bạn có thể lắp đặt hệ thống ở nhiều nơi hiện nay. Chỉ với chi phí nhỏ thôi bạn đã có thể trang bị tính năng này cho chiếc xe của mình rồi.

6 bước hướng dẫn lắp đặt hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô đơn giản

Để lắp hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô, bạn cần làm theo các bước sau:

1. Trang bị một bộ hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô chính hãng STEELMATE.

>>> Mua sản phẩm tại: Cảnh báo điểm mù trên xe ô tô chính hãng STEELMATE bảo hành 3 năm
2. Gắn cảm biến ở hai cạnh sau của xe. Cảm biến phải đứng thẳng hoặc nghiêng lên trên một chút (5 độ) so với mặt đất. Phần dưới của cảm biến phải tạo góc từ 32 đến 35 độ so với phía sau của xe;

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô

Lưu ý: Bạn có thể đổi chỗ hai cảm biến cho nhau, nhưng phải kết nối cảm biến bên trái với ổ cắm L và cảm biến bên phải với ổ cắm R 2. Đặt hộp điều khiển ở nơi tiện lợi để cắm dây trong khoang lái.

3. Dán đèn báo LED bên trong gần gương chiếu hậu, nơi bạn có thể nhìn thấy và quan sát dễ dàng;

4. Giấu buzzer bên trong chỗ ngồi của bạn, để bạn có thể nghe được âm thanh cảnh báo khi hệ thống hoạt động;

5. Nối cáp, xi nhan, dây AC,… Mục đích của bước này là khi bạn muốn lùi hoặc rẽ, nếu có xe vượt từ phía sau thì hệ thống sẽ kêu “tít tít” và hai đèn LED sẽ nháy liên tục để báo cho bạn biết;

6. Sau khi lắp xong, bạn nên chạy thử để kiểm tra sản phẩm.

Kết luận

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin quan trọng về hệ thống cảnh báo điểm mù trên xe ô tô. Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của hệ thống cảnh báo điểm mù cũng như lợi ích mà nó đem lại rồi phải không nào?

Nếu bạn chưa biết chọn loại cảnh báo điểm mù nào phù hợp cho xe của mình. Đừng lo lắng. Hãy để STEELMATE VIỆT NAM tư vấn cho bạn. Chúng tôi cam kết đem đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với bạn. Liên hệ tư vấn chọn mua, lắp đặt sản phẩm qua các cách sau:

- Hotline: 0339 111 188

- Fanpage: Facebook.com/SteelmateOfficial

Hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn trên website chính thức của STEELMATE VIỆT NAM khi bảng đăng kí xuất hiện: www.steelmatevietnam.com

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Kiệt Trần

    Kiệt Trần

    một năm trước

    Lắp thêm cảm biến mất một buổi nhưng bù lại đẹp với chính xác

  • Lê Trường

    Lê Trường

    một năm trước

    Cảm biến áp suất lốp làm việc rất hiệu quả, hiển thị thông tin chính đúng, rất hài lòng!

  • Thanh Phong

    Thanh Phong

    một năm trước

    Hay đi chơi xa nên mua bơm mini về phòng hờ. Tới lúc dùng vượt ngoài mong đợi, rất hài lòng với sản phẩm

  • Minh Đức

    Minh Đức

    một năm trước

    Cảm ơn tư vấn nhiệt tình 10 điểm