Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Những câu hỏi hay gặp khi mua ô tô cũ đã qua sử dụng

Những câu hỏi hay gặp khi mua ô tô cũ đã qua sử dụng

Bài viết tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô cũ mà mọi người thường thắc mắc như: Nên mua xe ô tô cũ hay góp mới? Mua ô tô cũ mấy năm? Kinh nghiệm mua ô tô cũ nhập,...

Trong những năm gần đây chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường ô tô trong nước, nhu cầu mua ô tô của bộ phận người dân tăng cao, dự kiến có thể đạt Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua xe ô tô mới. Vậy thì sự lựa chọn dành cho người muốn mua xe ô tô mà không đủ kinh phí là mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng như thế nào? 

Mua ô tô cũ qua sử dụng ( ảnh minh họa)

Mua ô tô cũ qua sử dụng ( ảnh minh họa)

Nên mua xe ô tô cũ hay góp mới?

Nếu không đủ kinh phí mua ô tô mới vậy thì sự lựa chọn đó chính là mua xe ô tô cũ. Những người không có điều kiện có nên mua xe cũ của hãng nào tầm dưới trung vừa rẻ vừa bền không? Vậy kinh nghiệm mua xe 7 chỗ cũ, xe 5 chỗ xũ, ô tô cũ như thế nào?

Nên mua xe ô tô thanh lý hay không?

Nên mua xe ô tô thanh lý hay không?

Theo các thợ sửa xe chuyên nghiệp, mua xe ô tô cũ bền nhất là chính hãng và sẽ là lựa chọn phù hợp với những người lần đầu mua xe ô tô, người muốn có sự đảm bảo cao về chất lượng xe ( ngại việc kiểm tra xe, trả giá xe…), người muốn mua xe cũ trả góp, người mua xe sang cũ…

Có nên mua xe cũ ngân hàng thanh lý

Ngân hàng thường tổ chức thanh lý xe bằng hình thức đấu giá; Giá ở mức min và người mua trả giá cao nhất để mua và nếu có kinh nghiệm trả giá khi mua xe ô tô cũ trong trường hợp có ít người tham gia đấu giá, người mua sẽ sở hữu chiếc xe ô tô giá tốt. Người mua sẽ tiết kiệm được phí biển xe, phí trước bạ của xe cũ chỉ 20%, thấp hơn 10% so với xe mới. 

Bên cạnh đó ngân hàng thanh lý xe ô tô lần lượt và có đợt, người mua sẽ không có nhiều sự lựa chọn, so sánh về mẫu mã do bị giới hạn về số lượng. Trong khi đó thủ tục mua xe thanh lý ngân hàng rất phức tạp, cần trải qua các quy trình bao gồm làm hồ sơ, đấu giá và thực hiện giao dịch phức tạp.

Nên mua ô tô cũ mấy năm?

Gợi ý hãy mua ô tô cũ dưới 3 năm bởi khi này ngoài trừ việc tình trạng xe khá mới thậm chí rất mới thì xe còn nằm trong thời gian bảo hành chính hãng, nên những dòng xe 5 chỗ cũ nên mua phải dưới 3 năm để mọi thứ sẽ có sự đảm bảo cao hơn.

Đồng thời lưu ý kiểm tra ngoại thất như ron cách âm có kín không, khung gầm còn mới chắc chắn không, các mối hàn, các khớp nối chi tiết có bị gãy,..

Nên mua ô tô cũ mấy năm?

Nên mua ô tô cũ mấy năm?

Về nội thất như da ghế ngồi, sàn và trần có sạch sẽ không. Và đừng quên kiểm tra những tính năng an toàn như túi khí, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù còn hoạt động tốt không,...

Có nên mua ô tô nhập khẩu giá rẻ?

Ô tô nhập khẩu thường được nhận xét tốt hơn so với trong nước. Với nhiều ưu đãi về thuế và giá xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam hiện đã thấp hơn trước khá nhiều. Tuy nhiên cũng có nhiều điểm lợi và còn không ít hạn chế của việc mua ô tô nhập khẩu.

Liệu có nên mua ô tô nhập khẩu

Liệu có nên mua ô tô nhập khẩu

Ưu điểm ô tô nhập khẩu là có chất lượng và độ ổn định cao. Khi ta mua ô tô cũ, chất lượng của xe và sự ổn định là nhân tố quan trọng nhất. Đây chính là lý do chính khiến người ta thường có xu hướng chọn mua xe nhập khẩu hơn là xe lắp ráp trong nước.
Nhược điểm của ô tô nhập khẩu là giá cao, ít lựa chọn và khó kiểm tra nguồn gốc nên có những dòng xe cũ không nên mua.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10+ chiêu trò lừa đảo khi mua ô tô cũ

Có nên mua xe ô tô máy dầu cũ?

Xe ô tô máy dầu cũ có ưu điểm về sức kéo và khả năng chịu tải lớn, mức tiêu hao nhiên liệu khá ổn. Nhược điểm là xe vận hành khá ì ạch kém mượt so với máy xăng, chi phí bảo dưỡng cao vì cần thợ có tay nghề cao và tiếng ồn lớn… 

Có nên mua xe sang cũ?

Vì xuống giá khá nhanh nên nếu mua xe sang cũ sẽ có lợi hơn rất nhiều so với mua xe mới nếu xét về mặt kinh tế. Nếu mua xe mới để phải chịu mức giá cao trong 3 năm sử dụng đầu tiên thì ta nên chọn mua xe ô tô cổ, sang cũ qua sử dụng từ 1 – 5 năm, người mua có thể tiết kiệm được 18% – 45% so xe mới.

Thủ tục giấy tờ cần chú ý khi mua bán xe ô tô cũ

Đối với bên mua xe ô tô cũ giấy tờ gồm có như sau:

- Sổ hộ khẩu

- Giấy CMND/CCCD

- Lệ phí sang tên xe

- Chi phí mua xe

Đối với bên bán xe ô tô giấy tờ gồm có:

- Sổ hộ khẩu 

- Giấy CMND/CCCD

- Giấy đăng ký xe ô tô

- Bảo hiểm xe ô tô

- Số đăng kiểm ô tô

Đáp ứng nhu cầu mua ô tô cũ, sau đây là câu trả lời cho câu hỏi mua ô tô cũ ở đâu uy tín, những địa chỉ mua xe ô tô cũ, giá rẻ, uy tín tại Việt Nam:

- Anycar Sài Gòn

- Công ty Cổ Phần Kypernet Việt Nam

- Chợ ô tô Sài Gòn

- Salon ô tô 197

Nơi mua xe ô tô cũ

Nơi mua xe ô tô cũ

- Ngọc Anh Auto

- Bình Sen Vàng Auto

- Salon Auto Sơn Hoa

- Hưng Việt Auto

- Nam Chung Auto

- Salon ô tô Thanh Bình

Qua những kinh nghiệm vừa chia sẻ hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô cũ, thanh lý ưng ý nhất. Đặc biệt, bài viết còn giới thiệu thêm cho bạn một vài địa chỉ bán ô tô cũ uy tín tại TP Hồ Chí Minh để bạn tham khảo thêm thông tin mức giá thị trường trước khi mua.

Cảm ơn bạn đã đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Minh Triết

    Minh Triết

    12 tháng trước

    Lắp cảm biến áp suất lốp, mua thêm bơm mini kiêm kích bình thấy yên tâm đi xa

  • W.James

    W.James

    12 tháng trước

    Thanks CC, i tried to install this system for over an hour

  • Công Khánh

    Công Khánh

    9 tháng trước

    Lắp đặt chuyên nghiệp, nhanh chóng

  • Minh Khang

    Minh Khang

    7 tháng trước

    Mới mua bộ bơm lốp kiêm kích bình T8 Pro thấy tiện lợi, lái xe tự tin hẳn