Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Kiểm tra lốp bằng cảm biến áp suất lốp và thủ công

Kiểm tra lốp bằng cảm biến áp suất lốp và thủ công

TPMS cho phép đo áp suất lốp chính xác và cung cấp các thông tin khác như nhiệt độ lốp. Phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống chỉ đưa ra kết quả đo ước tính và dễ gây sai sót trong,...

Cảm biến áp suất lốp là một phụ kiện ô tô quan trọng được cho là cần thiết cho người điều khiển xe. Vậy cảm biến áp suất lốp là gì, so sánh giữa phương pháp đo bằng cảm biến áp suất và phương pháp đo cơ bản, lợi ích khi lắp cảm biến lốp là gì?

Nguyên lý hoạt động của TPMS

nguyen-ly-hoat-dong-tpms

Nguyên lý hoạt động TPMS

TPMS (Tire Pressure Monitoring System) là một thiết bị điện tử được tạo ra để theo dõi áp suất lốp xe. Thông thường, một bộ cảm biến áp suất lốp ô tô gồm 4 cảm biến được lắp đặt trên 4 lốp và một màn hình hiển thị. Cảm biến áp suất lốp được phân loại thành hai loại chính dựa trên vị trí lắp đặt là cảm biến áp suất lốp gắn trong và cảm biến áp suất lốp gắn ngoài.

>>> Xem thêm bài viết gần đây: Tìm hiểu cấu tạo cảm biến áp suất lốp

So sánh phương pháp đo TPMS và phương pháp đo truyền thống

so-sanh-phuong-phap-do-tpms-va-phuong-phap-do-truyen-thong

So sánh phương pháp đo TPMS và phương pháp đo truyền thống

Việc sử dụng cảm biến áp suất lốp và phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Sau đây là so sánh giữa hai phương pháp này:

- Độ chính xác: Việc sử dụng cảm biến áp suất lốp đem lại độ chính xác cao hơn so với phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống. TPMS cho phép đo áp suất lốp chính xác và cung cấp các thông tin khác như nhiệt độ lốp, giúp người dùng có thể nhận biết sớm các vấn đề về lốp và tối ưu hóa hiệu suất xe. Trái lại, phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống chỉ đưa ra kết quả đo ước tính và dễ gây sai sót trong quá trình đo.

- Tiện lợi: Việc sử dụng cảm biến áp suất lốp tiện lợi hơn và nhanh chóng hơn so với phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống. Người dùng có thể cài đặt phần mềm quản lý TPMS trên điện thoại hoặc máy tính để dễ dàng theo dõi tình trạng lốp và cảm biến. Trong khi đó, phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống yêu cầu người dùng phải có kinh nghiệm và kỹ năng để đo chính xác.

- Chi phí: Việc sử dụng cảm biến áp suất lốp đòi hỏi chi phí ban đầu cao hơn so với phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống. Tuy nhiên, TPMS có thể tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa lốp trong tương lai bằng cách nhận biết sớm các vấn đề về lốp để kịp thời bảo trì và duy trì hiệu suất xe. Đối với phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống, đòi hỏi người dùng phải đầu tư thời gian và công sức để thực hiện, gây tốn kém chi phí bảo trì và sửa chữa lốp trong tương lai nếu không nhận biết được các vấn đề về lốp kịp thời.

Tóm lại, việc sử dụng cảm biến áp suất lốp và phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Người dùng cần cân nhắc và lựa chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu, ngân sách và kỹ năng sử dụng của mình.

Lợi ích ít ai biết khi lắp cảm biến áp suất lốp

lai-xe-an-toan

Lái xe an toàn

Cảm biến áp suất lốp có nhiều ứng dụng hữu ích giúp cho bộ phận này ngày càng được nhiều chủ xe lựa chọn lắp đặt, bao gồm:

Đảm bảo an toàn cho lốp xe

Việc bánh xe quá căng hoặc quá mềm không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp mà còn có thể gây nguy hiểm cho người lái xe. Do đó, cảm biến áp suất lốp giúp người dùng cập nhật thường xuyên tình trạng áp suất và nhiệt độ bên trong, giúp người dùng nhận biết sớm các sự cố về lốp để xử lý kịp thời. Giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn, giảm thiểu tình trạng lốp bị nứt, mòn hoặc biến dạng.

Giúp tiết kiệm nhiên liệu

Nếu không có cảm biến áp suất lốp, người lái xe khó nhận biết được tình trạng lốp đang căng hoặc mềm, có thể không cẩn thận gia tăng ma sát với mặt đường, dẫn đến tăng tiêu hao nhiên liệu. Nếu lốp giữ ở áp suất tiêu chuẩn, bạn có thể tiết kiệm 2-3% lượng xăng tiêu thụ.

Tạo sự thoải mái cho người lái

Áp suất lốp không đúng mức có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành và sự ổn định của xe, đồng thời làm cho người lái xe cảm thấy không thoải mái và có thể gặp nguy hiểm.

TPMS giúp người lái xe theo dõi áp suất từng bánh xe thường xuyên, đảm bảo rằng chỉ số áp suất luôn ở mức tiêu chuẩn. Nhờ đó, nguy cơ tai nạn được giảm thiểu, người lái xe có thể cảm thấy thoải mái tâm lý khi lái xe.

Chống bụi bẩn và nước xâm nhập vào lốp

Cảm biến áp suất lốp loại van trong với cơ chế van cảm biến chính xác giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước và bụi bẩn vào lốp xe. Điều này làm tăng tuổi thọ của van cảm biến.

Giảm thiểu sự hao mòn trên các bộ phận của xe

Khi lốp quá căng, hệ thống giảm xóc sẽ bị ảnh hưởng do chịu lực từ khung xe. Trong trường hợp lốp mềm, cấu trúc của lốp có thể bị bẻ cong vượt ngưỡng đàn hồi, gây mất đi sự liên kết giữa cao su và lớp lõi vải gai hoặc thép chịu lực. Điều này dẫn đến nổ lốp xe, do đó TPMS giúp giảm thiểu sự hao mòn trên các bộ phận của xe bằng cách giữ cho áp suất lốp ở mức tiêu chuẩn.

Nếu bạn đang loay hoay vấn đề chọn lựa bộ thiết bị cảm biến áp suất lốp cho xế hộp thì STEELMATE chính là thương hiệu đáng tin dùng trên thị trường hiện nay.

cam-bien-ap-suat-lop-steelmate

Cảm biến áp suất lốp STEELMATE

Tất cả sản phẩm thuộc thương hiệu STEELMATE VIỆT NAM có chế độ bảo hành điện tử 3 năm, giúp khách hàng nâng cấp và giảm thiểu rủi ro cho lốp xe ô tô, tăng độ bền cho lốp. Hi vọng cảm biến áp suất lốp STEELMATE sẽ làm hài lòng quý khách bởi chất lượng vượt trội, hotline 033 111 188.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Phú Tân

    Phú Tân

    10 tháng trước

    Lắp quả loa STEELMATE nghe nhạc hay hơn hẳn

  • Van Anh

    Van Anh

    một năm trước

    Mấy bữa lùi xe vô nhà lâu bà xã nói quá, lắp cảm biến lùi vô lùi một cái một hehe

  • Thanh Phong

    Thanh Phong

    một năm trước

    Hay đi chơi xa nên mua bơm mini về phòng hờ. Tới lúc dùng vượt ngoài mong đợi, rất hài lòng với sản phẩm

  • Trường Sinh

    Trường Sinh

    9 tháng trước

    Sinh nhật tặng thằng bạn bộ bơm lốp mini kiêm kích bình, ông ấy khoái quá trời