Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Khắc phục đèn pha ô tô bị nứt tại nhà

Khắc phục đèn pha ô tô bị nứt tại nhà

Đèn pha ô tô bị nứt không chỉ ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng, mà còn làm mất thẩm mỹ xe ô tô. Khi gặp đèn pha bị rạn, nứt thì xử lý như thế nào cho hiệu quả cùng STEELMATE VIỆT NAM xem bài viết này.

Đèn pha là bộ phận chiếu sáng phía trước của ô tô. Đây được xem linh kiện quan trọng giúp người lái có thể nhìn được các vật thể phía trước đầu xe ô tô, từ đó tránh và giảm thiểu tai nạn giao thông. Đèn pha ô tô bị nứt không chỉ ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng của đèn, mà còn làm mất thẩm mỹ xế hộp. Khi gặp tình trạng đèn pha bị rạn, nứt thì xử lý như thế nào cho hiệu quả, hãy cùng STEELMATE VIỆT NAM theo dõi chi tiết hơn tại bài viết sau đây bạn nhé.

Một số nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị nứt

Đèn pha của xe ô tô nằm ở vị trí vô cùng đặc thù, có thể nói là nằm ở "đầu sóng ngọn gió". Vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi nó dễ xuống cấp hay gặp hư hỏng trước những tác động xấu. Một trong những nguyên nhân khiến cho đèn pha ô tô bị nứt, vỡ đó là:

Đèn pha ô tô bị nứt vỡ do nhiều nguyên nhân khác nhau

Đèn pha ô tô bị nứt vỡ do nhiều nguyên nhân khác nhau

- Do va chạm mạnh với vật cản hoặc phương tiện khác trên trường, tình trạng này đã có rất nhiều chủ xe gặp phải;
- Do đèn pha ô tô sử dụng quá lâu, vì trong quá trình hoạt động, đèn xe tỏa ra nguồn nhiệt rất lớn và điều này đã làm cho kính đèn pha bị nứt;
- Do một số tình huống bất ngờ khi di chuyển hoặc đỗ xe như cành cây rơi, động vật tác động,...

Hướng dẫn cách để khắc phục đèn pha ô tô bị nứt

Khi đèn pha ô tô nứt, để đảm bảo thẩm mỹ cho xe cũng như đảm bảo an toàn bạn có thể tiến hành thay mới đèn pha bị nứt. Cách thay vô cùng đơn giản với 3 bước:

Bước 1: Tháo cụm đèn pha

Nếu đèn pha ô tô của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì việc tháo lắp rất dễ dàng so với các dòng đèn xe khác. Để kiểm tra, bạn cần mở mui xe và nhìn vào phía trên cụm đèn pha, bạn sẽ thấy có một chốt để giữ đèn pha vào đúng vị trí hoặc nếu không có chốt cố định thì đèn pha của bạn đang được cố định bằng ốc vít.

Sau khi xác định được tính chất của cụm đèn pha là dùng chốt hay ốc vít thì bạn khéo léo tháo cụm đèn pha ra để tiến hành sửa chữa.

Tiến hành tháo cụm đèn pha

Tiến hành tháo cụm đèn pha

>>> Xem thêm bài viết gần đây: [ Tìm hiểu] Vì sao ô tô đang đi bị giật

Bước 2: Tháo đèn pha bị vỡ

Sau khi tháo đèn pha ô tô, bạn cần rút tất cả các kết nối nguồn điện trong ổ cắm và vặn các bóng đèn ra bằng tay. Sau đó bạn phải thu thập tất cả các mảnh vỡ còn sót lại trong cụm đèn pha để đảm bảo đèn pha hoạt động bình thường sau khi được thay kính. Việc để những mảnh vỡ sót lại trong hộc đèn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm nên bạn cần phải chú ý.
Sau đó bạn cần mua kính đèn pha có kích thước và mẫu giống mà xế hộp đang sử dụng, sau đó lắp kính đèn xe vào và tiếp tục lắp ráp đèn pha ô tô vào vị trí ban đầu.

Bước 3: Kiểm tra lại độ sáng của bóng đèn

Một lưu ý ở bước trên là trước khi lắp kính đèn pha ô tô, bạn cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh kỹ lưỡng bóng đè pha. Kiểm tra xem bóng có hoạt động tốt hay không rồi mới tiến hành lắp kính đèn pha.

Kiểm tra lại độ sáng của bóng đèn

Kiểm tra lại độ sáng của bóng đèn

Lợi ích khi bạn khắc phục đèn pha ô tô nứt nhanh chóng

Đèn pha ô tô bị nứt, vỡ gây ảnh hưởng đến nhiều vấn đề. Nó không chỉ khiến cho khả năng chiếu sáng bị giảm sút mà tính thẩm mỹ của xe cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Để ngăn chặn các tình huống xấu phát sinh, việc khắc phục nhanh chóng tình trạng này là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu lại nhiều lợi ích khác như:

- Khôi phục lại nguyên trạng của bộ đèn pha, đảm bảo khả năng chiếu sáng tốt nhất;

- Khi đèn chiếu sáng tốt, người điều khiển phương tiện có thể hoàn toàn an tâm khi lái xe di chuyển trong những đoạn đường thiếu sáng;

- Khắc phục được hết những khuyết điểm tồn tại trên bộ đèn, nâng cao tính thẩm mỹ cho bộ phận đèn xe ô tô, góp phần giữ được giá trị của xe ở mức tốt nhất.

Tin rằng từ chia sẻ mà bài viết mang đến sẽ giúp bạn xử lý được đèn pha ô tô bị nứt, để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn thường xuyên truy cập https://steelmatevietnam.com/ nhé!

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Bùi Đông Phương

    Bùi Đông Phương

    một năm trước

    Mình lắp cảm biến lùi, áp suất, cảm biến vượt để giữ an toàn cho gia đình. Sản phẩm làm việc rất tốt, cam ơn steelmate rất nhiều

  • Quốc Toàn

    Quốc Toàn

    một năm trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    một năm trước

    Tư vấn nhanh, nhiệt tình, ngắn gọn đúng nhu cầu của mình

  • Tấn Linh

    Tấn Linh

    12 tháng trước

    Mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp tpmt11 pro hoạt động chính xác nha, độ bền để coi