Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
[ Tìm hiểu] Học kỹ sư ô tô ra làm nghề gì?

[ Tìm hiểu] Học kỹ sư ô tô ra làm nghề gì?

Những năm gần đây Ngành Công nghệ Ô tô được xem là ngành "hot" với sự phát triển mảnh của ô tô điện,.. Cùng tìm hiểu học Kỹ sư Ô tô có cơ hội nghề nghiệp ra sao? ngay trong bài viết này.

Ngành công nghệ ô tô đang được ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước. Hơn thế nữa, việc đầu tư các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam, cũng như số lượng ô tô nhập khẩu đang tăng khá nhanh. Chính vì vậy liên tục nhiều năm qua ngành công nghệ ô tô được xem là ngành "hot" về nhu cầu lao động và nhanh chóng trở thành xu thế lựa chọn cho các bạn trẻ. Để giúp bạn hiểu hơn về ngành này cũng như trả lời câu hỏi học kỹ sư ô tô ra làm những gì, cùng STEELMATE VIETNAM tìm hiểu về ngành công nghệ ô tô.

Ngành Công nghệ Ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là chuyên ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như thiết kế, sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô

Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp lớn của thế giới. Việt Nam cũng được xem công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành mũi nhọn, ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước, theo như quyết định số 1211/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành công nghệ ô tô hiện đang hot và rất phát triển

Ngành công nghệ ô tô hiện đang hot và rất phát triển

Học Ngành Công nghệ Ô tô sẽ học những gì?

Học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, bạn sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô - máy động lực, hệ thống truyền động - truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển,... Để có khả năng áp dụng những nguyên lý cơ bản, kỹ năng thực hành và các kỹ năng liên quan đến ô tô.

Các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành công nghiệp kỹ thuật ô tô mà bạn được học như động cơ đốt trong, tính toán ô tô, hệ thống điện - điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, công nghệ chuẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, quản lý dịch vụ ô tô,...

Ngành công nghệ ô tô ra trường làm gì?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, thói quen đi lại của con người cũng thay đổi, thì ô tô được xem là phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở khắp các nước trên thế giới. Vì vậy, việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ, hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới theo xu hướng thị trường đề đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia và kỹ sư công nghệ ô tô có trình độ kỹ thuật cao.

Với những bạn theo đuổi ngành công nghệ kỹ thuật ô tô sau khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí như:

Kỹ thuật viên bảo dưỡng

Làm Kỹ thuật viên Bảo dưỡng

Làm Kỹ thuật viên Bảo dưỡng

Là kỹ thuật viên thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe cho khách hàng và có trách nhiệm bảo quản các tài sản trên xe của khách hàng cũng như các công cụ, dụng cụ sửa chữa của công ty, nơi làm việc
Nhân viên kỹ thuật viên bảo dưỡng thường sẽ có yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ thuật theo yêu cầu, có sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc

Cố vấn viên dịch vụ ô tô

Học công nghệ ô tô bạn có thể làm cố vấn dịch vụ ô tô, thực hiện tư vấn, chốt đơn hàng ô tô và các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô với khách, hướng dẫn khác làm các thủ tục giấy tờ lấy và giao nhận xe, có thể thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng xe khách hàng
Để làm vị trí cố vấn dịch vụ ô tô đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp, tự tìm nguồn khách hàng tiềm năng, phải có sự am hiểu về ô tô, các máy độc lực động cơ hiện nay.

Cố vấn dịch vụ ô tô

Cố vấn dịch vụ ô tô

>>> Xem thêm bài viết gần đây: [Tham khảo] Học ngành công nghệ ô tô chọn trường nào?

Nhân viên kỹ thuật ô tô

Làm nhân viên kỹ thuật ô tô

Làm nhân viên kỹ thuật ô tô

Là nhân viên sẽ thực hiện các công việc liên quan đến bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe cho khách hàng theo sự phân công của lãnh đạo, có trách nhiệm bảo quản xe và tài sản trên xe cùng với các công cụ, dụng cụ sửa chữa, hoàn thành sửa chữa và bàn giao xe cho bộ phận rửa xe, thực hiện các báo cáo công việc.

Bạn có thể làm nhân viên kỹ thuật ô tô khi có đủ kỹ năng trình độ cơ bản trong ngành công nghệ kỹ thuật sửa chữa ô tô là được. Bên cạnh đó, cần có khả năng tiếp thu công việc nhanh, có tính cẩn thận trong công việc, có khả năng giao tiếp là một lợi thế tốt.

Chuyên viên giám định, bồi thường xe cơ giới

Là một chuyên viên giữ vai trò thực hiện các công tác giám định bồi thường theo đúng quy trình, quy định của công ty, doanh nghiệp. Làm công việc này bạn sẽ phải tiến hành thực hiện các thủ tục giải quyết hồ sơ bồi thường của văn phòng trụ sở chính, thực hiện các công tác hỗ trợ giám định bồi thường các đơn vị thành viên khi phát sinh tổn thất, phải lên kế hoạch xây dựng văn bản nghiệp vụ, tiến hành rà soát và đóng góp ý kiến xây dựng, soạn thảo, đề xuất sửa đổi bổ sung, điều chỉ hệ thống quy trình, quy định, hướng dẫn giám định bồi thường xe cơ giới.

Làm chuyên viên giám định, bồi thường xe cơ giới

Làm chuyên viên giám định, bồi thường xe cơ giới

Yêu cầu của công việc chuyên viên giám định là phải có kỹ năng trình độ cơ bản trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cũng như các kiến thức về các chế độ bồi thường thiệt hại của công ty và pháp luật hiện hành.

Kỹ sư cơ khí ô tô

Là người thực hiện thiết kế và tiến hành triển khai bản vẽ kỹ thuật để gia công sản phẩm mẫu, thực hiện cải tiến công cụ, dụng cụ máy móc sản xuất. Bên cạnh đó, kỹ sư cơ khí ô tô còn phải phụ trách công tác kỹ thuật trong việc theo dõi các trang bị máy móc, phố hợp bộ phận chuyên môn để đưa ra phương án sửa chữa, thay thế, lên kế hoạch đề xuất sáng kiến kỹ thuật trong ứng dụng sản xuất. Để đảm nhận vị trí này bạn cần phải có trình độ chuyên môn về ngành kỹ thuật ô tô - cơ khí, kiến thức kinh nghiệm và trải nghiệm.

Qua chia sẻ mà bài viết gửi đến bạn có thể biết được học kỹ sư ô tô ra làm những gì. Hãy tham khảo xem những vị trí nào bạn thích để theo đuổi ngành học nhé.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Thanh Tùng

    Thanh Tùng

    8 tháng trước

    Lắp bộ cảm biến lùi 6 mắt thấy ổn định, còn độ bền để thời gian coi sao

  • Thanh Phú

    Thanh Phú

    9 tháng trước

    Lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp

  • Đình Tiến

    Đình Tiến

    12 tháng trước

    Lắp thêm bộ cảm biến lùi được á hữu dụng

  • Trung Phạm

    Trung Phạm

    một năm trước

    Loa bass treble hay, độ bền để coi thời gian