Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Giải đua xe AXCR là gì? Vì sao khắc nghiệt nhất ASIA?

Giải đua xe AXCR là gì? Vì sao khắc nghiệt nhất ASIA?

AXCR giải đua xe Rally lớn bắt đầu từ Thái Lan đến các nước Châu Á khác. Cùng STEELMATE VIỆT NAM tìm hiểu Giải đua xe AXCR là gì? Vì sao khắc nhiệt nhất Châu Á? Lịch trình giải đua 2023

AXCR là giải đua xe Rally lớn, được Liên đoàn Ô tô Quốc tế ( FIA) phê chuẩn. Cùng STEELMATE VIỆT NAM tìm hiểu Giải đua xe AXCR là gì? Vì sao lại khắc nhiệt nhất Châu Á? ngay dưới đây.

Tìm hiểu Giải đua xe AXCR là gì?

Giải đua xe AXCR hay còn được biết đến với tên gọi khác là Asian Cross Country Rally ( AXCR) là giải đua xe Rally xuyên quốc gia, dành cho các nước Châu Á. Giải đua như bài kiểm tra kỹ năng đối thủ và đồng đội bằng cách thử thách những người tham gia với nhiều tổ hợp địa hình khác nhau, từ vùng núi, rừng rậm, đầm lầy, bờ biển, băng qua sông, sa mạc, đồn điền, đường băng với nhiều điều kiện thời tiết thay đổi khó lường mà mẹ thiên nhiên tạo ra ở Châu Á.

Giải đua xe AXCR

Giải đua xe AXCR

Được tổ chức vào tháng 8 mỗi năm bắt đầu từ Thái Lan đến nhiều quốc gia khác nhau, mỗi năm đường đua được đổi mới nên tính thử thách chinh phục luôn hấp dẫn. Từ năm 1996 - 2019, Giải đua việt dã Châu Á đã được tổ chức tại các quốc gia: Vương quốc Thái Lan, Malaysia, Cộng hòa Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Vương quốc Campuchia và Cộng hòa Liên bang Myanma.

Giải đua AXCR đã được Liên đoàn Ô tô Quốc tế ( FIA cơ quan quản lý tương tự như Công thức 1, Giải vô địch đua xe thế giới (WRC) và Giải đua xe Dakar) phê chuẩn và được tổ chức dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors. Chắc hẳn sẽ là giải đua xe hấp dẫn không thể bỏ qua, nếu bạn là một người đầy đam mê và nhiệt huyết với cơ khí, động cơ.

Vì sao Giải đua xe AXCR khắc nghiệt nhất ASIA?

AXCR là giải đua lớn, đòi hỏi đội tham gia có nhiều sức khỏe, kinh nghiệm để xử lý phát sinh khi đua. Đội đua phải sửa ô tô hoàn chỉnh trước khi bắt đầu chặng mới, đòi hỏi kỹ thuật viên nhanh trí xử lý chuẩn xác. 

1. Nhiều đội mạnh

Nổi tiếng là giải đua khắc nhiệt nên thu hút nhiều đội chơi giàu kinh nghiệm, AXCR đã có tiếng vang toàn cầu và được rất nhiều người theo dõi.

Giải đua AXCR quy tụ rất nhiều đội đua mạnh, dày dạn kinh nghiệm

Giải đua AXCR quy tụ rất nhiều đội đua mạnh, dày dạn kinh nghiệm

2. Điều kiện tham gia nghiêm ngặt

AXCR là giải đua xe được tổ chức thường niên hằng năm, lựa chọn ra người xuất sắc nhất. Vì chỉ có một người đạt được chiếc cúp trong vô vàn những tuyển thủ cùng tham gia, chính vì vậy tiêu chuẩn có thể tham gia đua khá cao.

Cụ thể như: Độ an toàn của xe, khung chống lật, sức khỏe người tham gia, kiến thức kinh nghiệm của các thành viên,... Bắt buộc người chơi cần phải chuẩn bị và tuân theo. Bổ trợ các hệ thống phụ trợ ô tô cần thiết nếu có như: cảm biến áp suất lốp, bơm lốp kiêm kích bình,...Chỉ khi tuân theo đầy đủ các tiêu chí an toàn giải đua đề ra, thì mới có thể được trở thành đội chơi chính thức.

Điều kiện tham gia nghiêm ngặt

Điều kiện tham gia nghiêm ngặt

3. Tinh thần đồng đội

AXCR không phải là một giải đua cá nhân, việc xem đội nào kết hợp tốt và thi xem đội nào hiểu ý nhau hơn, giúp chiếc xe hoạt động bền bỉ hơn, giúp tay đua có thể hoàn thành tốt thì cũng cần phải có rất nhiều những yếu tố khác nhau. Đặc biệt mỗi tay đua thì đều cần phải có cho mình một đội kĩ thuật xuất sắc, đội kỹ thuật phải chuẩn bị sẵn phương án khi có vấn đề gì xảy ra.

Rally AXCR là sự lựa chọn hoàn hảo của các tay đua đẳng cấp

Rally AXCR là sự lựa chọn hoàn hảo của các tay đua đẳng cấp

Để có thể chiến thắng thì tay đua cũng cần là người có kĩ năng, kiến thức chuyên môn tốt, bình tĩnh chiến thắng trong cuộc đua và vượt qua giới hạn bản thân. Để có thể tham gia thi đua thì tay đua không thôi là chưa đủ, một đội ngũ tham gia thi đấu cần phải có người lái, phụ lái, động cơ và kỹ thuật viên. 

AXCR cũng có những quy định với các bộ phận cần phải kiểm tra sau khi đua. Những bộ phận mà bạn nhất định cần phải chú ý đến đó chính là hệ thống treo, hệ thống làm mát, thay dầu nhớt, hệ thống phanh, hệ thống nạp xả, bộ tời,... Cùng một số những thứ có thể bị tiêu hao hoặc hỏng hóng trong quá trình tham gia thi đua.

kiem-tra-sau-khi-dua

Kiểm tra sau khi đua

Lịch trình đường đua giải AXCR 2023

Ban tổ chức đã quyết định AXCR lần thứ 28 năm 2023 diễn ra tại Vương quốc Thái Lan và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Ảnh dưới đây là lộ trình đường đua Rally AXCR 2023, bắt đầu từ Pattaya Thái Lan ngày 13/8 và kết thúc tại Pakse Lào Lào ngày 19/8.

Tổng cộng đoạn đường dài khoảng 2000KM, được chia làm 6 vòng, cụ thể như sau:

- Chặng 1 Pattaya đến Prachinburi ( phía đông Thái Lan);

- Chặng 2 Prachinburi đến Surin ( đông bắc Thái Lan);

Đường dua Rally AXCR 2023

Đường dua Rally AXCR 2023

- Chặng 3 Surin đến Ubonrachathani ( hạ đông bắc Thái Lan và tây Lào);

- Chặng 4 Ubonrachathani đến Pakse;

- Chặng 5,6 vòng quanh Pakse ( ngày 19/8 làm lễ trao giải).

Tìm hiểu thêm, chặng đường đua năm các năm cũ 25/2020 và 26/2021 AXCR đã bị hủy do dịch bệnh virus corona (COVID-19) hoành hành trên toàn thế giới. Tháng 11 năm 2022 AXCR lần thứ 27 được tổ chức chính thức bắt đầu từ 21/11 đến 26/11, đường đua 2022 gồm 5 chặng đua có tổng chiều dài 1.464 km từ Buriram (Thái Lan) đến Angkor Wat (Campuchia).

Ở thời điểm thi đua 2022, giải đã quy tụ rất nhiều những đội mạnh gồm tất cả 54 đội thi khác nhau. Tất cả những đội mạnh thì đều xuất phát từ 9 nước xung quanh.

Các đội đua AXCR

Các đội đua AXCR

>>> Xem bài viết gần đây: Phân loại cảm biến áp suất lốp

Vì sao MITSUBISHI TRITON được chọn sử dụng trong Giải đua xe Xuyên Quốc gia Châu Á?

Chiếc Mitsubishi Triton dễ dàng vượt mọi địa hình, đã giúp những đội sở hữu có được các giải thưởng lớn nhờ kích thước vừa phải, có khối động cơ Diesel 2.4L, thân động cơ được làm từ hợp kim nhôm và nhìn chung động cơ của xe cũng nhẹ hơn rất nhiều so với những loại xe đua khác trên thị trường hiện nay.

Bản Phantom Plus Edition MITSUBISHI TRITON

Bản Phantom Plus Edition MITSUBISHI TRITON

Mitsubishi Triton ứng dụng công nghệ van biến thiên MIVEC, tạo ra công suất 181 PS tại vòng tua 3.500 vòng/phút, sức kéo 430 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút. Bền bỉ, ổn định ít lỗi vặt đã khiến ô tô này được anh em Rally lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm một số thông tin cụ thể về xe ô tô MITSUBISHI TRITON:

Giá bán MITSUBISHI TRITON

Cập nhật giá lăn bánh MITSUBISHI TRITON

Cập nhật giá lăn bánh MITSUBISHI TRITON 0

Kích thước

Kích thước MITSUBISHI TRITON

Kích thước MITSUBISHI TRITON

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật MITSUBISHI TRITON

Thông số kỹ thuật MITSUBISHI TRITON

Tính năng an toàn

Những tính năng an toàn của MITSUBISHI TRITON

Những tính năng an toàn của MITSUBISHI TRITON

Ngoại thất

Trang bị ngoại thất MITSUBISHI TRITON

Trang bị ngoại thất MITSUBISHI TRITON

Nội thất

Trang bị nội thất MITSUBISHI TRITON

Trang bị nội thất MITSUBISHI TRITON

Gợi ý một số những giải đua hấp dẫn khác, có thể bạn muốn xem như:

- Giải đua xe ô tô F1 (Formula One);

- Giải đua xe ô tô Monaco Grand Prix;

Giải đua xe ô tô MANOCA GRAND PRIX

Giải đua xe ô tô MANOCA GRAND PRIX

- Giải đua xe ô tô Indy 500 (IndyCar);

- Giải đua xe ô tô 24 Hours of Le Mans (Le Mans);

- Đường đua xe ô tô Daytona 500 (NASCAR).

Có thể nói các giải đua xe luôn chiếm được rất nhiều tình cảm của người yêu thích thể thao, giải đua xe AXCR khắc nghiệt nhất ASIA cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Những thông tin dưới đây thì đều được cập nhật và kiểm chứng từ các bài viết, nghiên cứu khác nhau liên quan đến giải đua nổi tiếng này.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Trọng Hiếu

    Trọng Hiếu

    12 tháng trước

    Tư vấn tận tình, cảm ơn rất nhiều

  • Hùng Nguyễn

    Hùng Nguyễn

    7 tháng trước

    Sử dụng trên Honda City hơn năm rồi vẫn ổn định để giới thiệu cho ông bạn

  • W.James

    W.James

    12 tháng trước

    Thanks CC, i tried to install this system for over an hour

  • Trọng Nam

    Trọng Nam

    5 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình, lắp đặt nhanh chóng chuyên nghiệp