Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô 2024

Điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô 2024

Giấy phép lái xe ô tô đều có thời hạn khi gần hết hạn bạn cần làm thủ tục đổi. Vậy điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô 2024 như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay

Như bạn đã biết để có thể tham gia giao thông bằng xe ô tô bạn cần phải có bằng lái xe từ trình độ B1 trở lên. Bằng lái xe vô cùng quan trọng nếu như bạn không có bằng lái xe mà điều khiển xe ô tô tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 12 triệu và kèm theo đó là tạm giữ phương tiện. Còn một điều nữa bạn nên biết là giấy phép lái xe ô tô đều có thời hạn khi gần đến thời gian hết hạn bạn phải làm thủ tục đổi bằng lái xe ô tô. Vậy điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô 2024 như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô

Điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô

Khi nào chúng ta cần đổi bằng lái xe ô tô?

Đối với những giấy phép lái xe được cấp trước đây bằng giấy bìa thì dù chưa hết hạn sử dụng thì các bạn cũng nên đổi lại giấy phép lái xe làm bằng nhựa PET. Điều này sẽ giúp bạn bảo quản được giấy phép lái xe tốt hơn so, một phần nữa là tới thời điểm hiện tại hầu như ai cũng đều sử dụng giấy phép lái xe làm bằng nhựa PET này.

Ngoài ra đối với các giấy phép làm bằng nhựa PET bị hư hỏng, hết thời hạn hoặc là có thông tin trên giấy phép sai sót bạn cũng cần phải yêu cầu cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu mới đang được triển khai có mã quét. 

Đổi giấy phép lái xe trước thời điểm hết hạn

Đổi giấy phép lái xe trước thời điểm hết hạn

Đổi bằng lái xe ô tô ở đâu?
Tại thời điểm hiện tại nhiều người vẫn còn đang thắc mắc là chúng ta sẽ đổi lại bằng lái xe ô tô ở đâu? Sau đây sẽ là một số địa điểm tiến hành thủ tục đổi bằng lái xe cho bạn:

+ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của sở Giao thông vận tải nơi đã cấp giấy phép lái xe.

+ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của sở Giao thông vận tại nơi bạn đang sinh sống và làm việc.

+ TT phục vụ hành chính công của tỉnh, thành phố thuộc trung ương nơi bạn sinh sống, làm việc.

+ Tổng cục đường bộ của nước ta.

Bạn hãy đến các địa điểm này để nộp hồ sơ họ sẽ giải quyết cấp lại giấy phép lái xe mới cho bạn nếu đảm bảo đúng theo các yêu cầu cần thiết.

doi-giay-phep-lai-xe-o-to-don-gian-nhanh-chong

Đổi giấy phép lái xe ô tô đơn giản, nhanh chóng

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô như thế nào?

Điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô cũng vô cùng đơn giản và thời gian để cấp lại giấy phép lái xe cũng được quy định vô cùng rõ ràng.

Hồ sơ, thủ tục cần thiết

Người đổi bằng lái xe ô tô cần chuẩn bị hồ sơ và đến một trong các địa điểm đổi giấy phép lái xe đã nêu trên để nộp hồ sơ yêu cầu đổi giấy phép lái xe ô tô.
Hồ sơ sẽ bao gồm:
+ Giấy chứng nhận sức khỏe của bệnh viện đa khoa hay phòng khám đa khoa được cấp phép hoạt động, thời gian của giấy khám sức khỏe trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại.

+ Xuất trình giấy phép lái xe đang sử dụng ( Nếu có), giấy CMND, CCCD, hộ chiếu còn thời hạn có ghi số CMND hoặc CCCD ( Đối với công dân là người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng ( Đối với người nước ngoài, người Việt định cư ở nước ngoài).

+ Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu hiện hành ( Ghi đầy đủ thông tin, ký không cần xác nhận).

+ Hồ sơ thi giấy phép lái xe gốc ( Nếu mất thì không có cũng không sao vì thông tin đã được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu của bộ GTVT).

Sau khi nộp hồ sơ xong bạn sẽ được yêu cầu chụp hình tại chỗ để gắn vào giấy phép lái xe mới, thu lại giấy phép lái xe cũ.

Thời gian để cấp lại giấy phép mới là không quá 5 ngày ( Không tính ngày thứ 7, chủ nhật). Đúng ngày hẹn bạn chỉ cần đến lấy nhớ mang theo CCCD, CMND, và giấy hẹn.

>>> Gợi ý xem bài viết gần đây: Những bài nhạc hay nghe khi lái xe đường dài

Lệ phí đổi giấy phép lái xe ô tô

Lệ phí cấp lại giấy phép lái xe là 135.000 vnd (có quy định cụ thể).
Lệ phí khám sức khỏe là 350.000 vnd.

Giấy phép quá hạn khi đổi sẽ thế nào?

Đối với những trường hợp giấy phép lái xe quá hạn nhưng không đi đổi khi tham gia giao thông nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 7 triệu đối với bằng lái xe ô tô hết hạn dưới 3 tháng, nếu hết hạn trên 3 tháng thì mức phạt sẽ tăng lên là từ 10 triệu đến 12 triệu đồng.Đối với cấp lại giấy phép lái xe quá hạn.Thời gian hết hạn dưới 3 tháng kể từ ngày hết hạn sẽ được cấp đổi lại bình thường.

+ Thời gian hết hạn quá 3 tháng nhưng dưới 1 năm kể từ ngày hết hạn thì khi cấp lại giấy phép lái xe cần phải sát hạch lại lý thuyết.

+ Thời hạn hết hạn quá 1 năm kể từ ngày hết hạn buộc phải sát hạch lại cả lý thuyết lẫn thực hành mới cấp lại giấy phép lái xe.

+ Vì thế bạn phải cần kiểm tra thường xuyên hạn sử dụng của giấy phép lái xe để có thể sắp xếp thời gian để đi đổi, cấp mới cho phù hợp.

Nên đổi giấy phép lái xe trước hạn 3 tháng 

Nên đổi giấy phép lái xe trước hạn 3 tháng 

Kết bài
Giấy phép lái xe ô tô là một trong những giấy tờ bắt buộc có khi điều khiển xe ô tô tham gia giao thông. Thời hạn giấy phép lái xe được ghi cụ thể trên giấy phép lái xe vì thế hãy kiểm tra và đi đổi lại giấy phép lái xe khi gần hết hạn. Những điều kiện, thủ tục đổi bằng lái xe ô tô 2024 đã được chúng tôi vừa cập nhật và gửi đến bạn đọc.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Lữ Anh Tuấn

    Lữ Anh Tuấn

    12 tháng trước

    Nếu gắn thêm cho xe mới, Tuấn vẫn sẽ mua cảm biến áp suất lốp TPMT 11 PRO

  • Đức Trần

    Đức Trần

    12 tháng trước

    Mình mua bơm mini T8 Pro, nhỏ gọn cực kỳ hữu dụng lúc đi xa hay về quê. Có thêm kích bình chiếu đèn nữa tiện lợi 10 điểm

  • Kiệt Trần

    Kiệt Trần

    12 tháng trước

    Lắp thêm cảm biến mất một buổi nhưng bù lại đẹp với chính xác

  • Minh Đức

    Minh Đức

    12 tháng trước

    Cảm ơn tư vấn nhiệt tình 10 điểm