Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Dây an toàn ô tô loại nào tốt? Cách xử lý đai bị kẹt

Dây an toàn ô tô loại nào tốt? Cách xử lý đai bị kẹt

Dây an toàn ô tô là một bộ phận nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng, nếu dây đai bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người lái xe

Dây an toàn ô tô tuy là một bộ phận nhỏ nhưng không thể thiếu trên mỗi chiếc ô tô. Chúng rất quan trọng và đúng như tên gọi, giúp cải thiện được tính an toàn khi tham gia giao thông. Tuy vậy nó cũng sẽ không mang lại hiệu quả nếu bạn không thắt dây an toàn đúng cách, vậy bạn đã biết cách sử dụng dây đai, dây dai nào tốt và cách xử lý dây đai bị kẹt là như thế nào chưa? Cùng STEELMATE VIỆT NAM tham khảo bài viết dưới đây,...

Loại dây an toàn ô tô tốt nhất hiện nay

Sử dụng dây an toàn ô tô được ví như một vị cứu tinh để bảo vệ người lao động và hạn chế tối đa mức độ nghiêm trọng ảnh hưởng tính mạng con người mà tai nạn có thể xảy ra.

Dây an toàn ô tô là một bộ phận không thể thiếu

Dây an toàn ô tô là một bộ phận không thể thiếu

Dây đai an toàn ô tô bán thân

Đai được thiết kế quấn quanh người bằng vật liệu thép không gỉ, dây đai làm bằng sợi dệt dù quấn quanh bụng có khả năng chịu tải trọng tương đối lớn. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc ở độ cao nguy hiểm thì không nên sử dụng loại dây đai này mà hãy chọn loại dây đai toàn thân sẽ an toàn hơn cho bạn.

Dây đai an toàn ô tô toàn thân

Là loại dây đai phổ biến nhất hiện nay dành cho tất cả người lái ô tô ở địa hình nguy hiểm. Đây là loại dây đai ôm sát vào cơ thể đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối cho người sử dụng.
Tuy nhiên, loại dây an toàn ô tô này có thể gây cảm giác gò bó và khó chịu khi sử dụng như những loại dây đai đơn giản khác. Tùy vào mục đích sử dụng và môi trường làm việc mà có thể lựa chọn loại dây đai phù hợp để sử dụng hợp lý.

Cách xử lý đai bị kẹt nhanh chóng nhất

Khi dây đai an toàn trên ô tô bị kẹt, dây đai này nên được sửa chữa bởi người có kinh nghiệm và được đào tạo trong lĩnh vực ô tô. Dưới đây là các bước cơ bản để khắc phục tình trạng dây an toàn ô tô bị kẹt nhanh chóng nhất:

Đánh giá tình trạng

Đầu tiên, hãy kiểm tra và đánh giá tình trạng dây an toàn của bạn. Xác định lý do tại sao nó bị kẹt và mức độ hư hỏng của dây tại thời điểm thấy dây đai bị kẹt.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng dây an toàn

Thường xuyên kiểm tra tình trạng dây an toàn

>>> Xem bài viết gần đây: [ Tìm hiểu] Tiêu chuẩn đánh giá an toàn xe ô tô ASEAN NCAP là gì?

Kiểm tra khóa cuộn dây

Xem xét khóa cuộn dây để đảm bảo nó hoạt động bình thường. Nếu khóa cuộn dây bị hỏng thì bạn nên thay thế bằng một bộ phận chính hãng mới.

Kiểm tra và bảo dưỡng

Kiểm tra các bộ phận cơ khí như núm vặn, cơ cấu lên dây cót và các khớp nối xem có bị mòn, rỉ sét hay hư hỏng không. Thay thế các bộ phận này mới hơn nếu cần thiết để đảm bảo quá trình hoạt động trơn tru.

Xử lý vấn đề cuộn dây

Nếu dây an toàn ô tô bị uốn cong, rối hoặc có vấn đề khác thì cần phải xử lý ngay. Duỗi thẳng dây và đảm bảo rằng dây được cuộn đúng cách cũng như không bị vướng hoặc kẹt vào các vật liệu khác.

Thử nghiệm hoạt động

Sau khi sửa chữa xong, hãy kiểm tra lại dây an toàn để đảm bảo nó hoạt động bình thường. Kéo và đẩy dây an toàn vài lần để đảm bảo dây đai không còn bị kẹt hoặc rối nữa.

Tìm hiểu dòng dây đai an toàn ô tô VOLVO 3 điểm

Đây là một trong những phát minh quan trọng nhất của chính công ty xe hơi VOLVO và là phát minh vĩ đại trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. VOLVO cũng cho biết, cơ quan sáng chế Đức từng gọi dây đai an toàn 3 điểm là một trong 8 phát minh thú vị nhất của nhân loại trong giai đoạn 1885-1985.

Dây đai an toàn ô tô VOLVO 3 điểm

Dây đai an toàn ô tô VOLVO 3 điểm

Kể từ khi được cho ra mắt đến any, dây an toàn ô tô 3 điểm VOLVO đã cứu sống hàng triệu người trên khắp thế giới và trở thành trang bị an toàn bắt buộc phải có trên các mẫu xe ô tô hiện đại. Bên cạnh đó, một số hãng còn cải tiến hệ thống dây đai an toàn 3 điểm nâng cấp hơn và bổ sung thêm công nghệ bảo vệ hành khách với mục đích cuối cùng là giúp người ngồi trên ô tô được giữ tính mạng khi không may gặp tai nạn.

Chức năng chính của dây an toàn là ngăn chặn không để người ngồi trên ô tô bị văng về phía trước khi phanh đột ngột hoặc xảy ra tai nạn va chạm trực diện. 

Ví dụ, nếu ô tô đang đi với tốc độ 50 km/h và bất ngờ xảy ra va chạm, mọi thứ bên trong ô tô sẽ tự di chuyển theo tốc độ riêng của nó, bao gồm cả con người. Người lái xe sẽ đối mặt với nguy cơ ngực va đập vào vô lăng, gây tổn thương nội tạng và rất dễ tử vong. Một người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có thể bị văng về phía trước và đập vào kính chắn gió. Nếu tốc độ quá nhanh thậm chí có thể khiến kính chắn gió bị nứt và cơ thể sẽ bị văng ra ngoài.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng bơm lốp ô tô mini an toàn, hiệu quả

Lời kết
Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều yêu cầu thắt dây an toàn ô tô khi sử dụng phương tiện này, kể cả với những người ngồi phía sau. Bạn sẽ bị phạt nếu bạn không thắt đai theo đúng cách. Đặc biệt, mục đích cuối cùng của việc thắt dây an toàn là để cứu tính mạng của chính bản thân bạn.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Đức Trần

    Đức Trần

    một năm trước

    Mình mua bơm mini T8 Pro, nhỏ gọn cực kỳ hữu dụng lúc đi xa hay về quê. Có thêm kích bình chiếu đèn nữa tiện lợi 10 điểm

  • Đình Tiến

    Đình Tiến

    12 tháng trước

    Lắp thêm bộ cảm biến lùi được á hữu dụng

  • Hư Vô

    Hư Vô

    một năm trước

    Sản phẩm tốt

  • Minh Đức

    Minh Đức

    một năm trước

    Cảm ơn tư vấn nhiệt tình 10 điểm