Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Có nên lắp cảm biến va chạm cho xe ô tô hay không?

Có nên lắp cảm biến va chạm cho xe ô tô hay không?

Cảm biến va chạm và cảnh báo vượt đều là những thiết bị vô cùng tiện ích và ngày càng trở nên thông dụng mà bất cứ người tài xế nào cũng nên trang bị cho xe của mình. Vậy nó được cấu tạo như nào? Công dụng ra sao? Hãy cùng nhau khám phá những điều thú vị về những sản phẩm này nhé!

Dù đang sở hữu xe hạng sang hay thậm chí là xe hạng tầm trung thì việc bộ cảm biến được xem là một điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như những người xung quanh. Thiết bị được thiết kế và lắp đặt nhằm hỗ trợ việc lùi xe, đỗ xe, quay đầu xe dễ dàng và hiệu quả. Cảm biến va chạm ( Tên khác: Cảnh báo va chạm, cảnh báo vượt) có thể gắn cả phía trước lẫn phía sau giúp người tài xế cảnh báo những vật cản bằng cách phát tín hiệu dưới dạng âm thanh ở trong khoảng cách nhận biết của cảm biến, giúp người lái ngăn chặn các va chạm gây trầy xước xe, hư hỏng xe hay thậm chí là các vụ tai nạn đáng tiếc.

Va chạm ô tô

Va chạm ô tô

Cảm biến va chạm trên xe ô tô là gì?

Tìm hiểu tính năng cảm biến va chạm trên ô tô là thiết bị công nghệ an toàn giúp người tài xế phát hiện các chướng ngại vật gây nguy hiểm và giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm. Khi lái xe người tài xế thường mất tập trung hay có những chướng ngại vật ở điểm mù mà người tài xế không thể phát hiện được. Khi đó thiết bị cảm biến va chạm được gắn trên xe sẽ cảnh báo cho người tài xế dưới dạng tín hiệu âm thanh để phát hiện và xử lý kịp thời.

Tính năng cảm biến va chạm trên xe ô tô

Tính năng cảm biến va chạm trên xe ô tô

Cấu tạo của cảm biến va chạm dành cho xe ô tô là gì?

Bộ cảm biến va chạm ô tô thường được tích hợp từ 2 cảm biến radar và còi báo động ở bên trong xe nên tùy thuộc vào từng mẫu xe mà người tài xế có thể chọn lựa thiết bị cảnh báo phù hợp.
Thiết bị này còn được cài đặt bên trong của xe để xác định khoảng cách của xe đến chướng ngại vật để người lái có thể tự động cảnh báo và ngăn ngừa va chạm.

Cấu tạo cảm biến va chạm cột chữ A trên ô tô chính hãng STEELMATE VIỆT NAM

Cấu tạo cảm biến va chạm cột chữ A trên ô tô chính hãng STEELMATE VIỆT NAM

Nguyên lý hoạt động của cảm biến va chạm

Khi người tài xế bỏ số lùi và bắt đầu di chuyển thì bộ cảm biến va chạm sẽ tự động bật và phát ra sóng siêu âm hoặc sóng điện từ gửi những thông tin đến bộ xử lý đặt trong xe. Hệ thống này sẽ phân tích dữ liệu nhanh chóng để xác định khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật.

Sau đó cảnh báo cho người lái bằng những âm thanh to và nhanh dần khi xe tiến lại gần chướng ngại vật , đồng thời nó còn hiển thị số và vạch chia màu, xác định vị trí của chướng ngại vật nằm ở hướng nào và khoảng cách là bao nhiêu ở màn hình trong xe. Người tài xế có thể căn cứ vào âm thanh và các vạch màu cảnh báo để xác định được khoảng cách lùi xe an toàn.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến va chạm trên ô tô

Nguyên lý hoạt động của cảm biến va chạm trên ô tô

Cảm biến va chạm cần phát hiện va chạm và chuyển đổi nó thành tín hiệu có thể sử dụng trong vòng 1/1000 giây. Khi một chiếc xe bị dừng đột ngột do va chạm, thì ngay lập tức các cảm biến đo gia tốc này chuyển tiếp đến bộ điều khiển dưới dạng dữ liệu và cảnh báo, ngăn ngừa.

Hoặc khi hoạt động của hệ thống túi khí khi xe xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ cảm biến va chạm sẽ ngay lập tức thu nhận tín hiệu và truyền nhanh đến bộ xử lý trung tâm và hệ thống túi khí sẽ được bung ra kịp thời và đúng thời điểm để đảm bảo an toàn cho người tài xế.

Những công dụng đặc biệt của cảm biến va chạm

- Khắc phục tối đa các điểm mù và góc chết mà người tài xế không thể thấy được khi ngồi trên ô tô;

- Hạn chế một cách tối đa những vụ va chạm không đáng có;

- Giúp người tài xế nhận biết nguy hiểm sớm để đề phòng hay né tránh, giảm va chạm, tai nạn khi lưu thông tại những đoạn đường xấu;

- Giảm độ chói của ánh sáng mặt trời nhờ phần che nắng màn hình, từ đó hỗ trợ tài xế quan sát thông số tốt hơ;

- Dễ dàng lắp đặt và tháo rời. Toàn bộ sản phẩm sử dụng jack cắm rời mà không ảnh hưởng tới hệ thống điện;

- Được biệt, tuổi thọ sản phẩm cao: Cảm biến ô tô có độ bền khá cao, không dễ bị ảnh hưởng bởi những điều kiện khắc nghiệt bên ngoài.

Những lưu ý khi dùng cảm biến va chạm ô tô

Khi dùng cảm biến va chạm bạn cũng nên chú ý một số điều sau: Vì là thiết bị cảnh báo bằng âm thanh nên người tài xế chỉ biết có vật cản ở phía sau mà không thể biết cụ thể đó là vật gì, đối với các ổ gà, ổ voi thì cảm biến khó có thể cảnh báo được. Bên cạnh đó, âm thanh của thiết bị có thể gây khó chịu đối với một số người.

Có nên dùng cảnh báo vượt trên gương?

Cảnh báo vượt trên gương ô tô là hệ thống cảm biến giúp đưa ra những cảnh báo khi chuyển làn, vượt xe trong khu vực điểm mù hay thiếu tầm quan sát. Nhờ có thiết bị, người tài xế sẽ chủ động được tình hình thông qua những cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh, hình ảnh và đèn tín hiệu đã được lắp đặt trên xe.

Cảnh báo vượt được gắn trên gương

Cảnh báo vượt được gắn trên gương

>>> Xem thêm bài viết gần đây: Tất tần tận thông tin về hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô 

Cảnh báo vượt trên gương hoạt động như thế nào?

Cảnh báo vượt trên gương có hai loại cơ bản là sử dụng sóng radar và công nghệ sóng hồng ngoại. Tuy nhiên, hiện nay các tài xế ưu tiên lựa chọn dùng loại có cảm biến radar vì độ chính xác cao, phát hiện ra vật thể nhanh chóng. Đặc biệt hơn nó còn có thể xuyên qua các vật liệu mỏng như tường, gỗ, nhựa, kính nhờ sự sở hữu tần số cao.

Hai bộ định tuyến radar của cảm biến được đặt âm phía trong cản sau của ô tô với góc lắp đặt 130 độ giúp đảm bảo hướng quét sóng phải quét chính xác trong điều kiện thực tế. Khi có sự xuất hiện phương tiện ở điểm mù, bộ sóng điện từ nhận biết và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Khi đó chuông cảnh báo sẽ reo lên ngay lập tức và đèn led trên gương sẽ sáng lên để cảnh báo cho tài xế.

Cấu tạo cảnh báo vượt

Cấu tạo cảnh báo vượt

Những ưu điểm vượt trội của cảnh báo vượt trên gương

Phát hiện ra điểm mù một cách chính xác và cảnh báo bằng cách nhấp nháy đèn led trên mặt gương.

Cảnh báo đèn và còi khi chủ xe xi nhan báo rẽ hoặc xin vượt nếu có xe phía sau đang tiến lại gần xe của bạn.

Giúp cảnh báo điểm mù phía sau ô tô

Giúp cảnh báo điểm mù phía sau ô tô

Phát tín hiệu cảnh báo nháy led khi có phương tiện phía sau muốn vượt lên trước.

Ngoài ra, mặt gương còn được tích hợp mang đến sự tiện lợi:

- Quan sát một cách toàn diện và dễ dàng hơn khi mặt gương có góc siêu rộng;

- Sở hữu khả năng chống nước cao, hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả trời mưa gió;

- Có khả năng chống chói và chống lóa giúp người tài xế an toàn và dễ dàng lái xe cả ngày lẫn đêm;

- Tích hợp xi nhan mặt gương, có thể nhận biết tín hiệu tốt hơn.

Phát hiện điểm mù và cảnh báo vượt

Phát hiện điểm mù và cảnh báo vượt

Phân loại các cảnh báo vượt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại cảnh báo vượt trên gương với sự đa dạng mẫu mã và chức năng khác nhau. Do đó bạn có thể thỏa sức chọn cho mình một thiết bị phù hợp với chiếc xế yêu của mình, dưới đây là một số loại cảnh báo vượt mà bạn có thể tham khảo:

- Cảnh báo điểm mù Steelmate;

- Cảnh báo điểm mù Kabis;

- Cảnh báo điểm mù BSM-01.

Nếu bạn chưa biết chọn loại cảnh báo điểm mù nào phù hợp cho xe của mình. Đừng lo lắng. Hãy để STEELMATE VIỆT NAM tư vấn cho bạn. Chúng tôi cam kết đem đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với bạn. Liên hệ tư vấn chọn mua, lắp đặt sản phẩm qua các cách sau:

- Hotline: 0339 111 188

- Fanpage: Facebook.com/SteelmateOfficial

Hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn trên website chính thức của STEELMATE VIỆT NAM khi bảng đăng kí xuất hiện: www.steelmatevietnam.com

Kết luận

Cảm biến va chạm và cảnh báo vượt trên gương là hai thiết bị vô cùng cần thiết và quan trọng mà mỗi người tài xế nên trang bị cho chiếc xe của mình. Hi vọng qua những thông tin thú vị mà chúng tôi cung cấp, bạn có thể hiểu rõ và chọn cho mình một sản phẩm vừa ý.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Giang Giang

    Giang Giang

    8 tháng trước

    Lắp loa sub STEELMATE nghe nhạc không đau đầu

  • Trọng Hữu

    Trọng Hữu

    12 tháng trước

    Em vừa lắp loa sub gầm STEELMATE hoạt động ổn định và nghe nhạc trữ tình hoặc nhạc trẻ hay hơn ban đầu nhiều

  • Khang Huỳnh

    Khang Huỳnh

    4 tháng trước

    Lắp đặt nhanh, chuyên nghiệp

  • Hoàng Phúc

    Hoàng Phúc

    12 tháng trước

    Tư vấn nhanh, nhiệt tình, ngắn gọn đúng nhu cầu của mình