Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
Cảm biến lùi là gì? Vì sao ô tô cần được trang bị thêm cảm biến lùi?

Cảm biến lùi là gì? Vì sao ô tô cần được trang bị thêm cảm biến lùi?

Cảm biến lùi là một thiết bị giúp người lái ô tô an tâm hơn khi lái xe. Vậy thiết bị này hình dạng ra sao? Có tác dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Khi phương tiện gia tăng và cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập. Là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn ô tô là do tầm nhìn của gương chiếu hậu bị hạn chế. Đó là lý do tại sao cảm biến lùi ô tô ra đời nhằm giúp người lái xe có thể nhìn thấy điểm mù trên gương chiếu hậu và giảm thiểu tai nạn không may.

Cảm biến lùi là thiết bị gì?

Cảm biến lùi là thiết bị được lắp đặt ở đuôi xe ô tô, có chức năng phát tín hiệu cảnh báo nguy hiểm gần đó giúp người lái xe tập trung xử lý giảm thiểu va chạm, tai nạn do thiếu chú ý qua gương chiếu hậu.

Thiết bị cảm biến 4 mắt cho ô tô

Thiết bị cảm biến 4 mắt cho ô tô

Thông thường, một chiếc ô tô thường có 3 gương chiếu hậu: hai chiếc được lắp bên hông xe (hay còn gọi là gương hậu), và một chiếc được đặt ở giữa cabin bên trong xe. Tuy nhiên, chúng vẫn có những ngõ cụt. Người lái xe không thể nhìn thấy khúc cua cuối cùng ở đuôi xe. Do đó, giải pháp tốt nhất là bạn nên lắp đặt thêm thiết bị tại vị trí này. 

Cơ chế hoạt động của cảm biến lùi

Hình ảnh từ camera sau sẽ được truyền đến người lái thông qua một màn hình trên bảng điều khiển. Khi đó, người dùng sẽ cảm thấy thuận tiện khi lùi hoặc rẽ ở góc nhỏ. Người lái xe không phải nhìn cùng lúc nhiều gương chiếu hậu lắp ở các vị trí khác nhau mà chỉ cần nhìn vào màn hình để phán đoán. Hiện tại camera lùi đã tích hợp đèn hồng ngoại nên ban đêm có thể “nhìn” được toàn cảnh.

Đồng thời, thiết bị này còn có nhiệm vụ khác là có thể cảnh báo hiệu quả các tình huống tai nạn tiềm ẩn, hỗ trợ và giảm thiểu va chạm khi xe đang di chuyển, lùi xe, quay đầu xe hay đỗ xe. Cảm biến lùi cảnh báo nguy cơ xảy ra tai nạn bằng tín hiệu âm thanh.

Tính năng độc đáo của bộ cảm biến lùi

Thiết bị này thường tích hợp từ 2 đến 4 cảm biến siêu âm, cho phép chủ xe lựa chọn loại phù hợp để kết nối với xe của mình.

Chủ sở hữu có thể phủ một lớp sơn lên cảm biến mà không làm hạn chế hoạt động của nó. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ cho mỗi chiếc xe.

Giúp tài xế phát hiện được những vật các tại các góc chết

Giúp tài xế phát hiện được những vật các tại các góc chết

Cảm biến lùi rất bền ngay cả khi tiếp xúc với các điều kiện thời tiết khác nhau.

Phát hiện chính xác các chướng ngại vật phía sau hoặc đang đến gần và cảnh báo người lái bằng công nghệ sonar.

Kích hoạt khi xe ở số lùi.

Một báo động âm thanh được tạo ra và hiển thị qua màn hình LED. Đáng tiếc là nó không thể phát hiện ra ổ gà, ổ voi.

Lợi ích khi lắp thiết bị cảm biến lùi cho ô tô

Giúp người dùng có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh xung quanh, kể cả những vị trí khó nhìn như điểm mù, điểm chết.

Giúp giảm thiểu những va chạm, tai nạn đáng tiếc xảy ra bằng cách nhận biết và phát hiện sớm chướng ngại vật và phát tín hiệu cảnh báo cho người lái.

Hơn nữa, thiết bị cảm biến này có độ bền rất tốt đảm bảo hoạt động bình thường trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: mưa gió, sương mù. 

Hình ảnh được truyền bằng sóng siêu âm

Hình ảnh được truyền bằng sóng siêu âm

Sản phẩm có các tính năng an toàn như chống thấm nước, chống va đập.

Độ thẩm mỹ cao, nếu camera sẽ làm cho ô tô của bạn trông xấu hơn, thì việc sử dụng cảm biến lùi có thể phủ một lớp sơn mà không ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của thiết bị.

Độ chính xác cao, phát hiện chướng ngại vật tại các vị trí chính xác thông qua công nghệ sóng siêu âm.

Cách lắp đặt thiết bị cảm biến lùi cho ô tô

Cách lắp thiết bị này vào ô tô không khó, nếu không có thời gian ra tiệm lắp đặt thì bạn có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi người lắp phải thật nhẹ nhàng, và cẩn thận để không làm cản trở hệ thống gọi đến của xe. Các bước để lắp đặt cảm biến lùi ô tô như sau:

Bước 1: Dùng mũi khoan và mũi khoan D22 đi kèm để khoan các lỗ ở sau đuôi xe.

Bước 2: Sản phẩm có bao nhiêu mắt thì bạn cần khoan bấy nhiêu lỗ. Ví dụ: thiết bị có 4 mắt thì bạn phải khoan 4 lỗ. Nên khoan đều để có chất lượng tốt nhất.

Bước 3: Gắn các mắt cảm biến vào các lỗ đã khoan tương ứng.

Bước 4: Sau đó kết nối thiết bị cảm biến với hộp điều khiển đi kèm. Kết nối từ hộp điều khiển với màn hình hiển thị và đèn dự phòng của ô tô.

Chỉ với 4 bước trên là bạn đã lắp đặt thành công cho chiếc ô tô của mình. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng lắp đặt nên để giữ an toàn cho xe, bạn nên đưa xe đến những nơi lắp đặt uy tín nhé.

Tổng kết

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cảm biến trước sau như 4 mắt, 6 mắt, 8 mắt. Tuy nhiên, tên gọi của cảm biến tiến hay cảm biến lùi, cách thức hoạt động đều giống nhau. Bạn có thể tự mình tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Cảm ơn bạn đọc!!!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Kiệt Trần

    Kiệt Trần

    một năm trước

    Lắp thêm cảm biến mất một buổi nhưng bù lại đẹp với chính xác

  • Hiền Triết

    Hiền Triết

    7 tháng trước

    Tư vấn nhiệt tình

  • Phú Tân

    Phú Tân

    10 tháng trước

    Lắp quả loa STEELMATE nghe nhạc hay hơn hẳn

  • Nhật Triển

    Nhật Triển

    một năm trước

    Đi đường hay thủng lốp, được bạn giới thiệu lắp cảm biến áp suất lốp STEELMATE. Từ hôm có thêm tính năng này thấy an toàn hơn nhiều