Cảm biến áp suất lốp TPMS chính hãng STEELMATE giá tốt, bảo hành 3 năm - steelmatevietnam.com background
logo background
THINK SAFETY, THINK STEELMATE THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
  • THINK SAFETY, THINK STEELMATE
11 tính năng an toàn cơ bản trên ô tô

11 tính năng an toàn cơ bản trên ô tô

11 tính năng hỗ trợ lái xe ô tô an toàn bạn biết những tính năng nào rồi? Cùng STEELMATE Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tình trạng giao thông nước ta ngày càng trở nên đông đúc cũng vì thế mà tai nạn giao thông rất thường xuyên xảy ra. Để giúp cho người điều khiển có thể đảm bảo được an toàn của bản thân trên các chuyến đường những tính năng hỗ trợ lái ô tô an toàn cơ bản được thiết kế theo xe ô tô. Hôm nay các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các tính năng hỗ trợ lái ô tô an toàn cơ bản trên xe ô tô hiện nay.

Những hệ thống an toàn cơ bản trên ô tô

Có thể nói việc tạo ra hệ thống an toàn cơ bản trên ô tô hiện nay là một trong những phát triển nổi bật của công nghệ sản xuất xe ô tô. Với những hệ thống này đã mang đến cho người điều khiển xe sự an toàn trên các chuyến đi cùng người thân và gia đình.

Những hệ thống an toàn cơ bản trên ô tô

Những hệ thống an toàn cơ bản trên ô tô

1. Túi khí

Túi khí " air bag" chính là một trong những hệ thống an toàn cơ bản được trang bị trên xe ô tô được rất nhiều người chọn. Thiết bị được thiết kế thụ động có khả năng phồng lên rất nhanh tạo thành một chiếc đệm hơi giúp cho người trong xe giảm được thương tích khi xe gặp phải tai nạn với khả năng hạn chế trường hợp tử vong lên tới 30%. Đối với một số quốc gia việc lắp thiết bị túi khí là đều bắt buộc đối với các hãng xe.

Tính năng túi khí trên ô tô

Tính năng túi khí trên ô tô

2. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Đây là hệ thống an toàn chủ động cho xe ô tô, như bạn đã biết khi xe phanh gấp trên các đoạn đường thường xe bị hãm phanh dẫn đến xe bị trượt dài rất nguy hiểm. Khi bạn lắp đặt hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ giúp cho bạn hạn chế được trường hợp này xảy ra. 
Với hệ thống bó cứng phanh ABS sẽ giúp cho quá trình phanh xe trở nên trơn tru hơn, đảm bảo an toàn cho người và xe. Nếu như không lắp hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi tài xế nhấn phanh đột ngột sẽ dễ đưa xe vào tình thế nguy hiểm.

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: 2023 Nồng độ cồn bao nhiêu thì bị phạt

3. Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp là một hệ thống đảm bảo an toàn hiệu quả cho người lái xe mà các chuyên gia khuyên nên lắp đặt trên xe ô tô. Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA với vai trò là máy trợ lực giúp bạn nhấn phanh tốt hơn nếu như bạn phanh gấp mà không đủ lực. Đối với những tài xế xe thì việc ước lượng khoảng cách để phanh xe hợp lý là việc vô cùng dễ dàng, tuy nhiên trong những trường hợp khẩn cấp và nguy hiểm thì người tài xế vẫn xảy việc nhấn ga không đủ lực khiến cho xe không dừng kịp, chính lúc này phang khẩn cấp BA sẽ hỗ trợ giúp bạn làm điều đó một cách đúng đắn chắc chắn hơn.

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

4. Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

EBD là viết tắt của "Electronic Brake-force Distribution" được biết đến là hệ thống phân phối lực phanh điện tử. Cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD đây chính là thiết bị trang bị trên xe ô tô để đảm bảo an toàn cho xe ô tô. Vớ các tín hiệu phân phối lực phanh phù hợp giúp cho xe ô tô có thể phanh chuẩn hơn so với không lắp đặt hệ thống.

5. Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Khi lái xe trên các tuyến được sẽ không thể nào tránh khỏi các cua quẹo hay chướng ngại vật, chạy xe với tốc độ cao những lúc này khi xe của bạn được lắp hệ thống cân bằng điện tử ESP sẽ giúp xe của bạn hạn chế được nguy cơ thừa lái hay thiếu lái, xe mất tay lái. Đây là hệ thống có tính năng an toàn cao cấp được lắp trên các dòng xe cao cấp.

6. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

Đây là một hệ thống đảm bảo an toàn được gắn trên xe ô tô. Với khả năng giúp ngăn ngừa hiện tượng mất lực kéo của bánh xe trên đường. Việc chạy xe với tốc độ cao, lái xe qua các đoạn đường trơn trượt hay mưa ... hoặc bị vướng bởi các chướng ngại vật sẽ khiến xe dễ dàng thừa lái hay thiếu lái lúc này hệ thống TCS sẽ kiểm soát lực kéo giúp sẽ có thể giữ được thăng bằng cho xe an toàn.

7. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

Đối với các tài xế lái xe thì khởi hành ngang dốc là một trong những kỹ thuật khó yêu cầu người lái phải có cách xử lý nhanh chóng. Bởi lẽ khi đó người lái phải nhả phanh chuyển sang đạp chân ga phải mất đến vài giây nên cần người điều khiển phương tiện phải thực hiện nhanh chóng. Vì nếu không kiểm soát được sẽ dễ bị vọt, thậm chí mất kiểm soát. Với hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC chính là hệ thống an toàn cho xe ô tô, hệ thống này sẽ giúp giữ phang khi người điều khiển xe nhả từ phang sang chân ga.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

8. Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS đang là một trong những hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp không thể thiếu trong các dòng xe ô tô mới hiện nay. Hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo xung quanh để giúp người điều khiển nhận biết được các vật cản xung quanh.

9. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control

Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control là thiết bị vô cùng hữu ích trên các dòng xe ô tô hiện nay. Đây là một trong những trang bị vô cùng hiện đại với khả năng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu vô cùng hiệu quả.

10. Tính năng an toàn cảm biến lùi

Cảm biến lùi là thiết bị được gắn trước hoặc sau xe để cảm biến các chướng ngại vật để người điều khiển xe có thể nhận biết và xử lý cho phù hợp. Đây là một trong những thiết bị đảm bảo an toàn mà các chuyên gia khuyên các tài xế nên lắp đặt cho xe của mình.

Tính năng an toàn cảm biến lùi

Tính năng an toàn cảm biến lùi

11. Camera lùi

Camera lùi đảm nhiệm chức năng giúp cho người điều khiển xe quan sát được khu vực góc khuất mà mắt thường và gương chiếu hậu không tới được thông màn hình. Điều này giúp người điều khiển lái xe an toàn hơn và xử lý kịp thời những chướng ngại vật.

Kết bài

Để có được những hành trình an toàn thì những tính năng hỗ trợ lái ô tô an toàn cơ bản là điều vô cùng cần thiết đối với xe ô tô. Vì thế bạn cần phải lắp đặt những hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn để bảo vệ bản thân và gia đình nhé!.

Cảm ơn bạn đọc!

STEELMATEVIETNAM.COM

MAYBE YOU’RE INTERESTED

some comment

  • Ngọc Tùng

    Ngọc Tùng

    12 tháng trước

    Thấy lắp đặt chuyên nghiệp gọn gàng, sản phẩm thì để thời gian sử dụng xem sao

  • Tan Lee

    Tan Lee

    12 tháng trước

    Cảm biến lùi hoạt động tốt, lùi xe vào nhà tự tin hẳn

  • Tấn Linh

    Tấn Linh

    9 tháng trước

    Mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp tpmt11 pro hoạt động chính xác nha, độ bền để coi

  • Đình Tiến

    Đình Tiến

    9 tháng trước

    Lắp thêm bộ cảm biến lùi được á hữu dụng